+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Dừng tuyển lao động sang Hàn Quốc làm việc tại 2 huyện

    ĐS&PL Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2020 đối với 2 huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

    Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam vừa ban hành thông báo tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2020 đối với 2 huyện Nghi Xuân, Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

    Các huyện phải tạm dừng tuyển chọn lao động sang làm việc tại Hàn Quốc năm 2020. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Theo thông tin trên Báo Hà Tĩnh, căn cứ Bản ghi nhớ về Chương trình EPS với Hàn Quốc và mục tiêu, lộ trình giảm lao động cư trú bất hợp pháp giai đoạn 2018-2020, sau khi thống nhất với bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc, bộ LĐ-TB&XH Việt Nam tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2020 đối với 10 quận/huyện ở Việt Nam.

    Đây là những địa phương có tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước đúng thời hạn từ 28% trở lên và có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 53 người trở lên.

    Trong đó, tỉnh Hà Tĩnh có 2 huyện: Nghi Xuân hiện có 328 người và huyện Kỳ Anh có 56 người cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tính đến ngày 29/2/2020.

    Ngoài hai địa phương nói trên, 2 huyện, thành phố khác của Hà Tĩnh có tỷ lệ lao động không về nước đúng thời hạn và số lượng cư trú bất hợp pháp cao tại Hàn Quốc tính đến ngày 29/2/2020 là: huyện Hương Sơn với 44 người và TP.Hà Tĩnh 43 người.

    Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động lao động đang cư trú bất hợp pháp về nước và lao động về nước đúng thời hạn hợp đồng.

    Căn cứ thông báo của phía Hàn Quốc về tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2020, bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục tạm dừng tuyển chọn lao động trong năm 2021 đối với các địa phương không giảm được tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp, đồng thời dỡ bỏ việc tạm dừng đối với những địa phương giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

    Trước đó, bộ LĐ-TB&XH đã thống nhất với bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về Kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn, kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực năm 2020 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc (theo Chương trình EPS) trong ngành ngư nghiệp.

    Theo đó, bộ LĐ-TB&XH giao Trung tâm Lao động ngoài nước làm đầu mối phối hợp với phía Hàn Quốc và các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc giao Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi, chấm bài và tổ chức kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực người lao động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-dung-tuyen-lao-dong-sang-han-quoc-lam-viec-tai-2-huyen-a326256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan