Hé lộ chân dung nghi phạm dùng búa đánh người tử vong ở Nghệ An


Thứ 3, 08/10/2019 | 09:24


Cùng sự kiện

Tương hay ghen tuông, tự nghĩ ra chuyện người khác làm vợ mình bỏ đi nên mới nảy sinh ý định trả thù.

Tương hay ghen tuông, tự nghĩ ra chuyện người khác làm vợ mình bỏ đi nên mới nảy sinh ý định trả thù. 

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Tổ Quốc

Ngày 7/10, trên địa bàn xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An mới xảy ra vụ án mạng khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin trên báo Tổ Quốc, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 6/10. Thời điểm đó, đối tượng Nguyễn Văn Thương (SN 1986, trú xã Nghĩa Bình), thủ theo búa đinh đi lên thị trấn Nghĩa Đàn. Khi đang đi, Thương nhìn thấy anh Nguyễn Văn H. (SN 1972, trú xã Nghĩa Bình) đang đi xe đạp bên đường.

Thương cho xe chạy đến gần rồi dùng búa đánh tới tấp vào người anh H sau đó nhanh chân bỏ trốn.

Mặc dù được người dân khu vực đó đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên anh H. đã tử vong sau đó.

Nhận được tin báo, công an huyện Nghĩa Đàn nhanh chóng có mặt để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc. Được biết, anh H. là chồng của bí thư đảng ủy xã.

Đến ngày 7/10, biết không thể trốn thoát nên Tương đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do ghen tuông. Cụ thể, năm 2014 chị H. (vợ của Tương) đi làm thuê thời vụ cuốc cỏ trong các lô cam, ổi cho gia đình anh Hoàng Minh H.

Khoảng thời gian này, đối tượng Tương nghi ngờ vợ có quan hệ không trong sáng với anh H. nên 2 người thường xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi ly thân, vợ của Tương trở về nhà mẹ đẻ ở huyện Như Xuân (Thanh Hóa) ở.

Trưa ngày 6/10/2019, Tương đi xe máy đi từ nhà đến gần nhà anh H.. Khi thấy anh H. đi xe đạp điện ra khỏi nhà, Tương đã bám theo sau rồi dùng búa đánh anh này tử vong.

Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, ông Phạm Hải, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình cho biết nghi phạm Tương đã có 2 đời vợ, người vợ thứ nhất do thấy Tương có nhiều hành vi bất thường nên đã bỏ. Sau khi lấy người vợ thứ 2 và có với nhau một người con thì chị này cũng mang con bỏ về nhà mẹ đẻ sống.

Tương chưa có tiền sử bệnh tật gì hay đi khám bệnh liên quan đến tâm thần nhưng từ khi người vợ thứ 2 bỏ về nhà ngoại, Tương hay ghen tuông, tự nghĩ ra chuyện người khác làm vợ mình bỏ đi.

Đặc biệt, trong thời gian chị H. đi làm cỏ thuê cho gia đình nạn nhân H.

Cũng chính từ đó Tương ghen tuông nghi ngờ vợ có tư tình với ông H.. Đối tượng luôn nghĩ ông H. là người làm tan nát hạnh phúc gia đình mình. Do đó, đối tượng Tương nảy sinh ý định đánh ông H. để trả thù.

Về phía nạn nhân H., vị lãnh đạo xã Nghĩa Bình khẳng định, ông này là người hiền lành, vui vẻ và hòa đồng. Kinh tế gia đình ông H. ổn định, gia đình êm ấm. Vợ ông H. hiện là Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình.

Hiện Công an huyện Nghĩa Đàn đã bắt giữ đối tượng Thương để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-chan-dung-nghi-pham-dung-bua-danh-nguoi-tu-vong-o-nghe-an-a296012.html