Phú Quốc: Lãnh đạo UBND xã lên tiếng vụ sao biển chết khô trên bờ


Thứ 7, 10/04/2021 | 14:15


Cùng sự kiện

Chính quyền xã Gành Dầu, Phú Quốc đã lên tiếng trước làn sóng phản đối dữ dội về việc cá thể sao biển chết khô trên bờ.

Chính quyền xã Gành Dầu, Phú Quốc đã lên tiếng trước làn sóng phản đối dữ dội về việc cá thể sao biển chết khô trên bờ.

Trong những ngày gần đây, hình ảnh và thông tin nhiều cá thể sao biển chết khô trên bờ biển Phú Quốc, Kiên Giang trên các diễn đàn du lịch nhận được sự quan tâm của nhiều người. Trong đó có nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc và lên án việc "check-in" chụp hình sống ảo với sao biển rồi bỏ mặc nó chết khô.

Khách du lịch bắt sao biển lên bãi cát để chụp ảnh tại Hàm Rồng, Gành Dầu, Phú Quốc. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Gành Dầu Huỳnh Hữu Định cho biết ở Rạch Vẹm hoặc bãi Hàm Rồng không có việc sao biển mắc cạn sau khi triều cường rút đi. Ông Định khẳng định sao biển chết khô trên bãi cát là do du khách bắt chúng lên để chụp ảnh nhưng không thả lại biển.

“Sao biển nước lên nó lên, nước xuống nó xuống chứ dễ gì mắc kẹt lại. Chúng tôi yêu cầu chủ quán và bảo vệ các quán ăn uống gần biển nếu thấy du khách bắt sao biển chụp ảnh thì hướng dẫn họ thả lại biển khi chụp ảnh xong”, ông Định nói.

Trước đó, một tài khoản cá nhân trên mạng xã hội khi đi du lịch ở bãi biển Phú Quốc có đăng tải hình ảnh chụp lại cảnh tượng sao biển bị chết khi du khách bắt và xếp hình trên cát để sống ảo. Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hot girl - diễn viên trẻ A.V. là người làm dấy lên làn sóng phản đối trong cộng đồng mạng về việc bắt sao biển lên bờ để chơi, chụp ảnh. Trong loạt ảnh, cô nàng khoe hình ảnh ngồi chơi đùa trên bãi biển, xung quanh là rất nhiều chú sao biển. Cô này còn hồn nhiên chia sẻ: "Hái thật nhiều sao mang về". Bài đăng của An Vy bị lên án rất dữ dội. Nhiều người chỉ trích cô nàng là sống ích kỷ, thiếu hiểu biết... khi sử dụng sao biển làm đạo cụ chụp ảnh.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-lanh-dao-ubnd-xa-len-tieng-vu-sao-bien-chet-kho-tren-bo-a362113.html