Vì sao Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận bị đình chỉ chức vụ?


Thứ 3, 24/11/2020 | 09:15


Cùng sự kiện

Ông Nguyễn Quang Thời, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận vừa bị tạm đình chỉ chức vụ do có liên quan đến sai phạm trong vụ án tham ô hơn 5 tỷ đồng....

Ông Nguyễn Quang Thời, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Bình Thuận vừa bị tạm đình chỉ chức vụ do có liên quan đến sai phạm trong vụ án tham ô hơn 5 tỉ đồng.

Ngày 24/11, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc sở Y tế Bình Thuận cho biết, vừa ký quyết định tạm định chỉ chức vụ Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đối với ông Nguyễn Quang Thời.

Việc đình chỉ chức vụ Phó Giám đốc của ông Thời có hiệu lực kể từ ngày 23/11 cho đến khi có quyết định mới của sở Y tế Bình Thuận.

Ông Thời bị đình chỉ chức vụ do có liên quan đến sai phạm trong vụ án tham ô hơn 5 tỉ đồng xảy ra tại bệnh viện Phan Thiết (nay là Trung tâm y tế Phan Thiết).

Bị can Hiển hầu tòa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo hồ sơ từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, lợi dụng là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính bệnh viện Phan Thiết và sự buông lỏng quản lý của bệnh viện Phan Thiết (sau này là Trung tâm Y tế Phan Thiết), Nguyễn Duy Hiển đã lập bảng lương và các khoản phụ cấp của đơn vị để kê khống chiếm đoạt tài sản của nhà nước. Tổng số tiền Hiển chiếm đoạt hơn 5,4 tỉ đồng.

Theo sở Y tế Bình Thuận, ông Nguyễn Quang Thời (hiện đang là Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận) trong thời gian giữ chức Giám đốc bệnh viện Phan Thiết và Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm y tế Phan Thiết từ năm 2013 đến tháng 9/2017 đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính tại đơn vị dẫn đến trong thời gian dài để ông Nguyễn Duy Hiển lợi dụng lập khống 40 bộ hồ sơ chi lương và 4 bộ hồ sơ chi tiền ốm đau, thai sản để chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỉ 447 triệu đồng.

Bản thân ông Thời đã trực tiếp ký 3 bộ chứng từ thanh toán tiền lương và 1 bộ thanh toán tiền ốm đau thai sản với tổng số tiền mà ông Hiển lập khống và chiếm đoạt là gần 300 triệu đồng.

Được biết, làm việc với cơ quan điều tra, Hiển khai thực hiện hành vi vi phạm do có chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện TP Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị.

Số tiền nâng khống lương và chế độ ốm đau, thai sản Hiển đã sử dụng một phần để chi tiếp khách, chi bỏ phong bì cho các đoàn thanh tra; chi tặng quà…

Được biết Hiển bị khởi tố, bắt giam ngày 13/5/2019 khi đã chuyển lên sở Y tế Bình Thuận công tác. Quá trình điều tra, gia đình Hiển đã nộp lại hơn 380 triệu đồng để khắc phục.

Liên quan đến vụ án, các lãnh đạo và nguyên lãnh đạo của Trung tâm y tế Phan Thiết cũng tự nộp tiền khắc phục hậu quả trong vụ án tham ô tài sản xảy ra tại cơ quan này. Cụ thể, ông Ngô Giang Vũ (Phó giám đốc) nộp lại 1,8 tỉ đồng, bà Trần Thị Thu Thảo (kế toán trưởng) nộp lại 1,35 tỉ đồng, ông Nguyễn Trung Hà (Giám đốc) nộp lại 1 tỉ đồng, ông Nguyễn Quang Thời (Phó Giám đốc bệnh viện tỉnh Bình Thuận, nguyên Giám đốc Trung tâm y tế Phan Thiết) nộp lại 900 triệu đồng. Số tiền trên đang quản lý tại tài khoản của Phòng Cảnh sát thi hành án và Hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Bình Thuận.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-pho-giam-doc-benh-vien-da-khoa-binh-thuan-bi-dinh-chi-chuc-vu-a347086.html