+Aa-
    Zalo

    Video chủ tịch huyện "gợi ý" doanh nghiệp giải quyết công việc phải có phong bì: Clip dàn dựng ác ý

    ĐS&PL Theo Bí thư huyện ủy Kon Plông, video đăng tải việc Chủ tịch huyện Kon Plông phát biểu trước nhiều doanh nghiệp có đoạn nói về sử dụng "phong bì" đã bị cắt ghép, dàn dựng

    Theo Bí thư huyện ủy Kon Plông, video đăng tải việc Chủ tịch huyện Kon Plông phát biểu trước nhiều doanh nghiệp có đoạn nói về sử dụng "phong bì" đã bị cắt ghép, dàn dựng, ác ý, không phải là sự thật.

    Ông Đặng Thanh Nam - Chủ tịch UBND huyện Kon Plông chủ trì buổi "Cà phê khởi nghiệp". Ảnh: Báo Giao thông

    Mấy ngày nay dư luận xôn xao về một đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại cảnh Chủ tịch UBND huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) Đặng Thanh Nam, đã gợi ý các doanh nhân phải có “phong bì, phong bao” thì việc mới trôi. 

    Theo VOV, video clip có độ dài hơn 6 phút với máy quay đặt từ xa. Hầu hết thời gian ông Đặng Thanh Nam trao đổi với trên 20 doanh nhân có mặt tại buổi Cà phê khởi nghiệp, về kế hoạch của huyện trong đầu tư cơ sở hạ tầng, giải đáp khúc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, kinh doanh tại huyện.

    Gần cuối video, xuất hiện âm-hình ông Nam nói: “Tôi Nhà nước đây tôi đi làm còn phải phong bì, phong bao nếu không phong bì phong bao không trôi được đấy tôi nói thật”.

    Ngay lập tức, đoạn video này đã nhận được sự chú ý không nhỏ từ dư luận.

    Tuy nhiên, theo ông Đào Duy Khánh - Bí thư huyện Kon PLông khẳng định hoàn toàn không có chuyện này.

    Ông Khánh cho biết sáng 25/3, huyện Kon Plông tổ chức chương trình Cà phê khởi nghiệp với hơn 20 doanh nghiệp tham gia. 

    Về phía lãnh đạo huyện có Bí thư, Chủ tịch HĐND, UBND huyện và lãnh đạo các phòng chức năng. Chương trình diễn ra công khai, có sự tham dự của phóng viên một số cơ quan báo chí.

    Ông Đặng Thanh Nam phát biểu, trước đây ở một số địa phương có tình trạng doanh nghiệp đưa phong bì để công việc "trôi". Nếu tình trạng trên xảy ra, cán bộ gây sách nhiễu, khó khăn cho doanh nghiệp, chính quyền huyện sẽ xử lý nghiêm.

    Theo ông Đặng Thanh Nam, cán bộ nhận phong bì của doanh nghiệp chính là tham nhũng vặt. Bí thư huyện Kon PLông cho rằng clip đăng tải không đầy đủ phần phát biểu của ông Nam nên đã gây ra hiểu lầm.

    "Đây là buổi "Cà phê khởi nghiệp lần 3. Các lần trước có doanh nghiệp cho rằng một số ít cán bộ tiếp dân tại trụ sở hành chính công huyện có thái độ không tốt khi tiếp dân và nhận bao thư. Ý kiến này được tổ tiếp nhận ghi vào sổ. Đến phiên cà phê này, ông Nam đã trả lời rằng: "Trước đây ở một số địa phương có tình trạng doanh nghiệp đưa phong bì để công việc "trôi". Nếu tình trạng trên xảy ra, cán bộ gây sách nhiễu, khó khăn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy mạnh dạn phản ánh, chính quyền huyện sẽ xử lý nghiêm", Báo Giao thông dẫn lời ông Bùi Viết Hà, chủ quán cà phê Bạch Dương (thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông) - nơi diễn ra buổi "Cà phê khởi nghiệp" do Chủ tịch UBND huyện Kon Plông chủ trì.

    Liên quan đến sự việc trên, UBND huyện Kon Plông cho biết, đơn vị này đã gửi văn bản đề nghị cơ quan chức năng làm rõ video có nội dung thất thiệt làm ảnh hưởng đến uy tín của ông Đặng Thanh Nam - Chủ tịch UBND huyện.

    Sau clip được coi là ác ý, bôi xấu lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Kon Plông khẳng định, huyện sẽ vẫn duy trì và thực hiện tốt hơn nữa chương trình Cà phê khởi nghiệp để chính quyền địa phương tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-chu-tich-huyen-goi-y-doanh-nghiep-giai-quyet-cong-viec-phai-co-phong-bi-clip-dan-dung-ac-y-a362010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan