+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: Nhân chứng kể phút băng qua tường rào, đỡ nạn nhân

    ĐS&PL Người đàn ông cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội cho biết, ngay sau khi phát hiện bé đang trèo ở lan can ra ngoài, ngay lập tức anh băng qua tường rào cứu người.

    Người đàn ông cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội cho biết, ngay sau khi phát hiện bé đang trèo ở lan can ra ngoài, ngay lập tức anh băng qua tường rào, trèo lên mái tôn đưa tay cố gắng đỡ nạn nhân.

    [presscloud]18634[/presscloud]

    Bé gái trèo ra khỏi ban công từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội. Video: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến vụ bé gái rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội, vụ việc xảy ra vào chiều 28/2, tại tòa nhà ở số 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

    May mắn, người đàn ông đang đứng gần đó phát hiện ra sự việc nên nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được nạn nhân.

    Theo An ninh Thủ đô, danh tính người đàn ông cứu bé gái trên được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

    Anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người cứu bé gái rơi từ tầng 12 chung cư. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Anh Mạnh cho biết, anh làm nghề lái xe tải, chuyên nhận chuyển nhà trọn gói. Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 17h30 ngày 28/2.

    “Lúc này, tôi đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện. Tôi nghe thấy tiếng khóc của trẻ con nhưng nghĩ là bé nào đó không ngoan bị bố mẹ mắng. Tuy nhiên, ngay sau đó, tôi thấy tiếng người lớn hô hoán, cứu giúp.

    Lúc này tôi ngó đầu ra khỏi xe ô tô, nhìn ngó xung quanh, và ngẩng lên cao thì phát hiện một em bé đang trèo ở lan can ra ngoài. Ngay lập tức tôi lao ra khỏi xe ô tô, tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh. Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng.

    Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn. Tôi vội ôm bé vào người, thấy máu chảy ra ở miệng cháu, tôi hoảng sợ vô cùng”, anh Nguyễn Ngọc Mạnh kể.

    Cháu bé nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu còn anh Mạnh bị bong gân nhẹ ở tay.

    Người đàn ông cũng cho biết thêm, thời điểm xảy ra sự việc anh không nghĩ được gì nhiều, nhìn thấy bé gái thì vội vã tìm cách ứng cứu.

    "Cho đến bây giờ, sau khi biết bé an toàn, tôi vẫn còn run sợ, vội vã tìm về nhà để gặp con gái của mình. Chỉ khi ôm con vào lòng tôi mới vơi đi nỗi sợ, con gái tôi cũng bằng tuổi bé gái ấy”, anh Mạnh cho hay.

    Khoảnh khắc bé gái bị tuột tay, rơi xuống dưới khiến mọi người vô cùng sợ hãi. Ảnh: VTC News 

    Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, vào chiều 28/2, bé gái tên N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A tại tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, trèo ra lan can rồi treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

    Quan sát thấy sự việc, nhiều người dân ở tòa nhà bên cạnh hoảng sợ hô hoán mọi người ở quanh khu vực tầng 12A đến ứng cứu. Tuy nhiên, bé gái này vẫn bị tuột tay, rơi xuống dưới khiến mọi người vô cùng sợ hãi.

    May mắn, người đàn ông đang đứng gần đó phát hiện ra sự việc nên nhanh chóng trèo lên mái che của sảnh tòa nhà và đỡ được bé N.P.H. Ngay sau đó, người dân và gia đình đã đưa bé gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-roi-tu-tang-12-chung-cu-nhan-chung-ke-phut-bang-qua-tuong-rao-do-nan-nhan-a357626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan