Vụ bé trai nghi bị bố và mẹ kế bạo hành ở Phú Thọ: Kết quả giám định thương tích 12%


Thứ 4, 14/08/2019 | 00:49


Công an TP. Vệt Trì đã có thông tin chính thức về kết quả giám định tổn thương với cháu K., theo kết luận của Trung tâm pháp y Phú Thọ cháu bị tổn thương cơ thể 12%.

Công an TP. Vệt Trì (Phú Thọ) đã có thông tin chính thức về kết quả giám định tổn thương với cháu K., theo kết luận của Trung tâm pháp y tỉnh Phú Thọ cháu bị tổn thương cơ thể 12%.

Liên quan vụ việc chị Phan Thị H. (SN 1984, trú tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) làm đơn trình báo việc con trai là bé Nguyễn Đăng K. (SN 2007) nghi bị bố và mẹ kế bạo hành suốt nhiều năm trời, ngày 13/8, chị H. cho biết, hiện chị đã nhận được thông báo kết luận giám định thương tật của cháu K. từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Việt Trì (Phú Thọ).

Theo đó, tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu Nguyễn Đăng K. ở các vị trí: Vết sẹo phần mu bàn tay và đốt 1 ngón III bàn tay phải là 1%, 3 vết sẹo phần mềm vùng mông bên phải là 3%, 2 vết sẹo phần mềm mặt ngoài khớp gối chân trái là 2%, 1 vết sẹo phần mềm mặt trước cẳng chân phải là 1%, 5 vết sẹo phần mềm mặt trước khớp gối trái và khối phải là 5% và 1 vết sẹo phần mềm trên gốc dương vật là 1%.

Áp dụng các phương pháp cộng lùi các tổn thương 12,37% (làm tròn 12%). Như vậy, tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của cháu Nguyễn Đăng K. là 12%.

Xác định ban đầu cơ chế hình thành tổn thương các vết sẹo vùng mông, khớp gối, cẳng chân khả năng là do bỏng nhiệt gây lên, các vết thương khác do vật cứng gây nên.

Cháu K. được kết luận bị tổn thương cơ thể 12%.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Luật sư Nguyễn Thế Truyền (Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh, đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết: "Theo Điều 134, bộ Luật Hình sự 2015 thì với kết quả giám định thương tích từ 11% là có thể truy cứu trách nhiệm hình sự. Đặc biệt, trong trường hợp với trẻ dưới tuổi vị thành niên như trên sẽ là tình tiết tăng nặng".

Trước đó, Báo Giao thông đưa tin, sau khi ly hôn với chồng cũ là Nguyễn Minh T. (SN 1981, trú tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) ly hôn năm 2010, chị H. nuôi dưỡng con gái đầu là bé Nguyễn Thị Minh A. (SN 2006) còn T. chăm sóc con trai Nguyễn Đăng K. (SN 2007).

4 tháng sau, T. tìm cách níu kéo vợ cũ quay lại không thành liền hành hung chị H. và phải đi cải tạo 2 năm ở Vĩnh Phúc. Thời gian này, chị H. chăm sóc cả 2 con. Hết thời gian cải tạo, T. lên Tuyên Quang tìm và đưa bé K. về Phú Thọ sống mà không báo trước với chị H. Một tháng sau, T. kết hôn với vợ mới là Nguyễn Thị V., cũng từ đây, chị H. ít có cơ hội được thăm con trai vì bị chồng ngăn cấm.

Khi trở về chồng cũ không cho chị gặp lại con trai trong suốt 7 năm. Đến tháng 6/2019, khi chị cho con gái từ Tuyên Quang về Việt Trì chơi đã nói khéo với bố cho em về nhà ở Tuyên Quang chơi thì được bố đồng ý.

Trong một lần đưa con đi bơi vào giữa tháng 6/2019, chị H. phát hiện rất nhiều vết sẹo trên người cậu con trai, qua gạn hỏi cháu cho biết đã bị bố đẻ và mẹ kế bạo hành nhiều năm.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Việt Trì điều tra làm rõ.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-trai-nghi-bi-bo-va-me-ke-bao-hanh-o-phu-tho-ket-qua-giam-dinh-thuong-tich-12-a288601.html