Vụ CSGT bị "tố" dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi người vi phạm: Bố nạn nhân lên tiếng


Thứ 6, 03/07/2020 | 11:33


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ CSGT bị "tố" dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi người vi phạm ở Vĩnh Phúc, bố nạn nhân cho biết, rất xót xa khi tận mắt nhìn thấy con trai....

Liên quan đến vụ CSGT bị "tố" dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi người vi phạm ở Vĩnh Phúc, bố nạn nhân cho biết, rất xót xa khi tận mắt nhìn thấy con trai được cho là bị CSGT vụt gãy sống mũi, chảy nhiều máu.

Vụ việc người dân vi phạm giao thông "tố" bị CSGT dùng dùi cui vụt vỡ xương mũi đang khiến dư luận xôn xao.

Chia sẻ với Pv báo Dân Trí, anh Đ.C. (SN 1996, trú tại huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) - nạn nhân bị thương trong quá trình bỏ chạy khi gặp chốt Cảnh sát giao thông (CSGT) trên địa bàn TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho hay, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 1/7.

Anh C. đang được điều trị tại khoa mắt, bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, vào thời điểm trên, anh C. sau khi đi chơi cùng người yêu về, anh di chuyển trên đường Nguyễn Tất Thành, thuộc địa bàn phường Khai Quang (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về phòng trọ. Khi tới gần ngã tư Nguyễn Tất Thành - Hai Bà Trưng, anh C. phát hiện các chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ tại đây. Vì không đội mũ bảo hiểm nên anh C. đã điều khiển xe quay đầu, đi ngược chiều ở đường một chiều.

“Khi đi mé trái đường ngược chiều thì CSGT ở trong vỉa hè đi ra đập em. Khi đi tiếp 1 đoạn, em thấy mình chảy nhiều máu quá nên tấp vào bên đường nhờ người dân cho đi viện” - anh C. nói.

Theo lời anh C., sau khi vụ việc xảy ra, người CSGT vụt dùi cui vào mặt anh đã không chạy tới xem anh bị thương tích như thế nào mà vội vàng bắt taxi rời đi.

Hiện anh C. đang được điều trị tại khoa mắt, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trong khi đó, ông Đỗ Văn Thành (44 tuổi, bố anh C.) cho biết, khi tận mắt nhìn thấy con trai được cho là bị CSGT vụt gãy sống mũi, chảy nhiều máu vào tối 1/7, ông rất xót xa.

Theo ông Thành, trưa ngày 2/7, có một cặp vợ chồng dẫn theo một người thanh niên đến bệnh viện gặp ông Thành. Họ tự giới thiệu là bố mẹ của chiến sĩ CSGT đã vụt gậy vào mặt anh C. rồi đưa 1 khoản tiền để hỗ trợ gia đình. Tuy nhiên, ông Thành không cầm mà để người thân trong gia đình tiếp nhận bởi ông cho biết bản thân đang “rất rối bời”, “để con chạy chữa còn mọi việc tính sau”.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, trao đổi với Pv báo Dân Việt, Trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) Trần Hùng Trường cho biết, đơn vị đang phối với các cơ quan chức năng của thành phố điều tra việc người dân “tố” CSGT dùng gậy đánh gãy xương mũi người vi phạm xảy ra vào tối 1/7 tại phường Khai Quang.

Ông Trường thông tin, vào khoảng 21h30 ngày 1/7, tại ngã tư đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), tổ CSGT thực hiện theo kế hoạch làm nhiệm vụ phát hiện Đỗ Văn Chung (ở Tuyên Quang) không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính. Thấy vậy, Chung vòng xe lại đi ngược chiều.

Lúc này, một chiến sĩ CSGT đứng chiều ngược lại thấy Chung bỏ chạy nên đã ra tín hiệu để Chung dừng xe lại. Tuy nhiên, Chung lại nhấn ga, đi với tốc độ nhanh tông thẳng về phía chiến sĩ CSGT đang làm nhiệm vụ. Khi xe Chung lao qua, tay chiến sĩ CSGT có chạm vào người Chung.

Theo ông Trường, sau khi chạy thêm 100m Chung dừng lại ở một nhà dân và nói bị CSGT đánh vào vùng mặt. Lúc này, nhiều người dân ghi hình, chụp ảnh và đăng lên mạng xã hội.

Sự việc trên, Công an TP.Vĩnh Yên đang điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề liên quan. Hiện Công an TP.Vĩnh Yên đã thu được camera nhà dân ghi lại toàn cảnh diễn biến sự việc, chứng minh người đi xe máy cố tính bỏ chạy khi tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Theo ông Trường, sẽ xem xét sự việc khách quan, ai vi phạm đến đâu sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Việc anh Đỗ Văn Chung, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT tiếp tục lao thẳng về phía lực lượng Công an TP.Vĩnh Yên đang củng cố hồ sơ, chứng cứ để xem xét hành vi chống người thi hành công vụ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-csgt-bi-to-dung-dui-cui-vut-vo-xuong-mui-nguoi-vi-pham-bo-nan-nhan-len-tieng-a329564.html