Vụ dì đổ xăng đốt cháu ruột tại Vũng Tàu: Xót xa nỗi lòng của người cha


Thứ 2, 24/02/2020 | 13:09


Cùng sự kiện

Theo lời của người cha, anh có mượn của em vợ 3 triệu đồng được một tháng, tiền lãi 30.000 đồng/ngày. Tính đến ngày Phượng gọi điện đòi, tổng cộng số tiền nợ là 3,9 triệu

Theo lời của người cha, anh có mượn của em vợ 3 triệu đồng được một tháng, tiền lãi 30.000 đồng/ngày. Tính đến ngày Phượng gọi điện đòi, tổng cộng số tiền nợ là 3,9 triệu đồng.

Tin trong nước - Vụ dì đổ xăng đốt cháu ruột tại Vũng Tàu: Xót xa nỗi lòng của người cha

Anh Hồ Minh Tuấn kể lại sự việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Liên quan đến vụ dì đổ xăng đốt cháu ruột tại Vũng Tàu, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Ngọc Phượng (27 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) để điều tra về vụ việc.

Danh tính nạn nhân được xác định là N.T.V. (cháu gọi Phượng là dì ruột).

Ngồi bên hành lang bệnh viện Nhi Đồng 2, khuôn mặt anh Hồ Minh Tuấn (cha của cháu V.) đôi mắt dõi về Khoa Bỏng, nơi con trai đang nằm điều trị cách ly.

Anh Tuấn nghẹn ngào: "Sáng tôi mới vào cho con uống sữa. Cháu uống được nửa hộp rồi hỏi mẹ đâu rồi ba. Nhưng đôi mắt con không mở ra được...".

Theo lời anh Tuấn, anh dọn đến khu trọ ở đường Lưu Chí Hiếu (phường 10, TP Vũng Tàu) sống được khoảng 6 năm và làm nghề thợ sơn, còn vợ đi phụ hồ. Họ gọi nhau là chồng vợ nhưng cả hai chưa đăng ký kết hôn, có một con chung là bé V.

Anh mượn tiền của Phượng 3 triệu đồng được hơn một tháng, tiền lãi 30.000 đồng/ngày. Tính đến ngày Phượng gọi điện đòi, tổng cộng số tiền nợ là 3,9 triệu đồng.

Trước hôm sự việc xảy ra, Phượng có đòi nợ và anh Tuấn hẹn sẽ ráng gom để trả. Gần 16h ngày 23/2, dì của V. lại gọi điện nhắc. Lúc này, anh Tuấn có 1,5 triệu đồng nên hẹn Phượng 2 ngày nữa sẽ trả đủ.

"Mới ra Tết nên công việc cũng khó khăn, tôi định bụng là ráng sơn thêm mấy nhà thì khoảng 2 ngày là đủ 3,9 triệu. Ai ngờ đâu vừa cúp máy thì nó lại đến nhà gây ra hành động tàn nhẫn như vậy", cha bé V. kể lại sự việc.

Về tình hình sức khỏe của bé V., bệnh viện Lê Lợi cho biết cháu V. bị bỏng nặng độ 2, 3, diện tích 50% cơ thể.

Tin trong nước - Vụ dì đổ xăng đốt cháu ruột tại Vũng Tàu: Xót xa nỗi lòng của người cha (Hình 2).


Cháu V. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Các bác sĩ đã truyền dịch, chống sốc, truyền an thần, kháng sinh toàn thân cho cháu V. và nhanh chóng đưa nạn nhân lên bệnh viện Nhi đồng II, TP.HCM để điều trị.

Liên quan đến vụ án, Công an phường 10 đã bàn giao Nguyễn Thị Ngọc Phượng cho Công an TP.Vũng Tàu để điều tra.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã cho anh rể (cha cháu V.) mượn số tiền gốc, lãi 3,9 triệu đồng, đòi tiền không thành nên đã đổ xăng vào người cháu ruột rồi đốt.

Thông tin về sự việc, vào khoảng 17h ngày 23/2, Nguyễn Thị Phượng cầm theo can xăng và con dao đến nhà anh rể đòi số tiền 3,9 triệu đồng. Tại đây, Phượng xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau với chị gái.

Nghi can sau đó đổ xăng lên người cháu N.T.V. (6 tuổi) rồi phóng hỏa. Người thân nhanh chóng dập lửa rồi, đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Tối cùng ngày, Công an thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tạm giữ Nguyễn Thị Phượng để điều tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-di-do-xang-dot-chau-ruot-tai-vung-tau-xot-xa-noi-long-cua-nguoi-cha-a312849.html