+Aa-
    Zalo

    Tình báo Ukraine dự đoán Nga sẽ đẩy mạnh tấn công hỗn hợp

    (ĐS&PL) - Tình báo Ukraine nhận định Nga sẽ tăng cường hoạt động tấn công hỗn hợp nhằm gây bất ổn cho Ukraine và làm mất đi sự hỗ trợ của quốc tế dành cho nước này trong xung đột.

    Reuters đưa tin, Ukraine hiện đang chật vật để chống lại quân đội Nga dọc theo phần lớn chiến tuyến trong khi tiếp tục phải đối mặt với những thách thức trong việc bổ sung quân số và khả năng không còn viện trợ quân sự từ Mỹ.

    Theo thông tin từ tình báo Ukraine, Nga sẽ tăng cường các hoạt động phá hoại bằng cách tăng cường nỗ lực lan truyền những thông tin sai lệch trên mạng xã hội, gây ra xung đột giữa người dân Ukraine và gieo rắc nghi ngờ giữa các đồng minh của Kiev về cơ hội chiến thắng của nước này.

    “Trong những tuần tới, đối phương sẽ thực hiện mọi nỗ lực để truyền bá những câu chuyện có tính chất phá hoại an ninh và cố gắng kích động xung đột cả ở Ukraine và các khu vực khác trên thế giới nơi có sự hỗ trợ dành cho Ukraine”, tuyên bố của tình báo Ukraine cho biết.

    tinh bao ukraine du doan nga se day manh cac cuoc tan cong hon hop
    Tình báo Ukraine dự đoán Nga sẽ đẩy mạnh tấn công hỗn hợp. Ảnh: Getty Images

    Các hoạt động này của Nga được dự đoán là sẽ lên đến đỉnh điểm vào cuối tháng 5/2024 khi nhiệm kỳ 5 năm của Tổng thống Volodymyr Zelensky kết thúc. Các cuộc bầu cử ở Ukraine hiện vẫn đang bị đình chỉ theo lệnh thiết quân luật - có hiệu lực kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022.

    Tình báo Ukraine cho biết thêm rằng các lực lượng Nga sau đó sẽ cố gắng lợi dụng tình hình để gây tổn thất cho quân đội nước này trên chiến trường phía Đông. Ông Kyrylo Budanov – lãnh đạo Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) tại hội nghị “Ukraine. Year 2024” diễn ra ngày 25/2 đã nhận định rằng các mục tiêu chiến lược của Nga trong năm 2024 vẫn được giữ nguyên giống như thời điểm cuộc xung đột giữ hai bên nổ ra.

    Mục tiêu của Nga vẫn là phá hủy chế độ nhà nước Ukraine và tiến tới biên giới hành chính của các tỉnh Luhansk và Donetsk để “giữ những gì họ đã giành được”. Song, ông Budanov nhấn mạnh Nga sẽ “không thể làm được điều đó bằng các biện pháp quân sự”.

    “Vào năm 2022-2023, họ (Nga) đã không làm được điều đó và họ cũng sẽ không thể làm được điều đó vào năm 2024”, trùm tình báo Ukraine khẳng định đồng thời lưu ý rằng niềm tin của các nhà lãnh đạo Nga đã bị lung lay do các cuộc tấn công gần đây của Ukraine.

    Tuy nhiên, quân đội Nga cũng được cho là đã thích nghi với các hệ thống vũ khí hiện tại và chiến thuật đang thay đổi của Ukraine. Ông Budanov khẳng định điều này chỉ có thể khắc phục được bằng “số lượng đáng kể” vũ khí tầm xa từ phương Tây.

    Tổng tống Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo cùng ngày thông tin rằng Nga sẽ chuẩn bị một đợt tấn công mới vào đầu mùa hè hoặc cuối tháng 5 năm nay nếu có thể. Về phần mình, ông Zelensky tiết lộ Ukraine sẽ chuẩn bị kế hoạch của riêng mình nhưng tình hình cuộc xung đột sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm cả việc Ukraine chưa có đủ hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-bao-ukraine-du-doan-nga-se-day-manh-cac-cuoc-tan-cong-hon-hop-a612188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan