+Aa-
    Zalo

    Tổng hợp những bài xã luận ngắn về 20 tháng 11

    • DSPL
    ĐS&PL Một tờ báo tường hay không thể thiếu được một lời ngỏ ý nghĩa. Dưới đây là những bài xã luận ngắn về 20 tháng 11 xúc động về tình thầy trò mà bạn có thể tham khảo.

    Một tờ báo tường hay không thể thiếu được một lời ngỏ ý nghĩa. Dưới đây là những bài xã luận ngắn về 20 tháng 11 xúc động về tình thầy trò mà bạn có thể tham khảo.

    Công ơn thầy cô chúng ta không thể nào quên - Ảnh: Minh họa

    - Bài xã luận ngắn về 20 tháng 11 chủ đề "Cánh buồm tri thức"

    Con thuyền ra khơi khi cánh buồm căng gió, thuyền lướt sóng vượt mọi trùng khơi đưa các thủy thủ đến bến bờ mong muốn. Và trên con thuyền ấy, thầy cô chính là thuyền trưởng, chúng em chính là thủy thủ và hành trang kiến thức chính là cánh buồm. Buồm càng căng gió thì thuyền chạy càng nhanh...

    Ngoài khơi xa bao la từng đợt sóng

    Con thuyền nhỏ vẫn hướng đích tiến lên

    Bởi bên em có thuyền trưởng ngày đêm

    Cùng thủy thủ vững tay chèo lái.

    Trên đại dương mênh mông tri thức ấy, biết bao con tàu cùng đoàn thủy thủ đã ra khơi chinh phục những chân trời mới. Thầy cô – những người thuyền trưởng tài ba luôn sát cánh bên thủy thủ chúng em vượt qua ngàn trùng dương xa xôi, mở ra cho chúng em những ánh sáng mới.

    Thầy cô ơi! Những người thiêng liêng cao quý, những người thuyền trường tận tụy ngày đêm, đưa đoàn thủy thủ cập bến an toàn, những người mở ra con đường mới cho đàn em thơ dại, công ơn của thầy cô, ôi làm sao có thể kể hết được. Dẫu sóng gió, phong ba, những cánh buồm vẫn căng gió, con thuyền vẫn lướt sóng mạnh mẽ vượt mọi trùng khơi. Với chúng em, những người thủy thủ, tình cảm của thầy cô như ngọn hải đăng soi sáng cho những con tàu trên biển cả mênh mông bị lạc trên đường về. Những luồng sóng phát lên ánh sáng đem đến những niềm tràn dâng cho biết bao người đi biển khi đói mặt với những cơn giông bão dữ dội.

    Hôm nay đây chúng em đang từng bước trưởng thành dưới mái trường.... được thầy cô truyền đạt kiến thức và những kinh nghiệm quý báu để chúng em có thể trở thành những thuyền trưởng tương lai, tiếp nối con đường thiêng liêng cao cả là tiếp tục dẫn dắt những mầm non tương lai chinh phuc hải trình tri thức.

    Nhân ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng em xin được gửi tặng đến thầy cô ngàn lời yêu thương, ngàn trái tim kính phục. Bằng tấm lòng thành kính, xin dành tặng đến người thuyền trưởng những lời tri ân sâu sắc ấy.

    - Bài xã luận ngắn về 20 tháng 11 chủ đề "Lời thầy dạy thuở đấy"

    Thầy dạy rằng trái tim không biết thứ tha là một trái tim đã chết, con người không biết tha thứ vẫn chỉ là gỗ đá mà thôi.

    Gửi thầy, người mải miết chèo đò giữa dòng sông xưa...

    Con còn nhớ rõ hình bóng thầy trên bục giảng. Mái tóc pha hơi sương, chiếc cặp sách cũ, nụ cười hằn những vết chân chim đượm màu thời gian đã theo chúng con đi hết những năm tháng cuối của thuở học trò có lớn mà không có khôn…

    Bụi phấn rơi rơi theo từng dòng thầy viết, rơi vào cả tâm hồn non nớt chúng con những bài học về cuộc đời.

    Thuở ấy, chúng con nào biết làm người phải có lấy một ước mơ, dù giản dị, nhỏ nhoi hay cao sang to lớn. Chiếc bảng đen, từng trang giấy trắng, những lời giảng dạy của thầy chính là đoạn đường dài dẫn chúng con với những ước mơ đầu tiên ấy!

    Thuở ấy, chúng con nào biết cuộc đời này luôn là bài một bài toán khó, mà đi hết cả quãng đường dài mới nhận ra chẳng có lời giải nào tốt hơn ngoài hai từ “trải nghiệm”.

    Thầy dạy rằng bước vào đời chúng con cần có một đôi mắt sáng và một trái tim biết yêu thương, để đối tốt với những người ngay và tránh xa những toan tính, bon chen của những kẻ độc ác.

    Thuở ấy, chúng con nào biết “tha thứ” là một động từ đẹp nhất trong cuộc đời. Thầy dạy chúng con đừng quay lưng với những người đã nhận lỗi, đừng mang ngõ cụt đến cho những người đã biết mình sai, đừng nhẫn tâm với những người đã biết quay lại… Thầy dạy rằng trái tim không biết thứ tha là một trái tim đã chết, con người không biết tha thứ vẫn chỉ là gỗ đá mà thôi.

    Thuở ấy, chúng con nào biết cậu bạn kia lấm lem bùn đất chỉ vì giúp ba cày thêm ruộng lúa, đâu biết cô bạn thỉnh thoảng ngủ gật trong lớp kia tối qua thức khuya trông em cho mẹ ốm, đâu biết cậu bạn bên cạnh mình có người thân bệnh nặng nên bỏ học thường xuyên…

    Chúng con vẫn chỉ là những đứa trẻ ngây thơ nhìn cuộc đời bằng sự đơn giản nhất, mà vô tình lãng quên đi đằng sau nó có thể là cả một câu chuyện dài.

    Thầy dạy chúng con hãy biết để ý và chăm sóc đến những người xung quanh, hãy biết trân trọng những điều tưởng như rất bình thường nhưng vô cùng quý giá. Bởi có một ngày, yêu thương cũng có thể là quá muộn… khi mà sự hời hợt và vô tâm đã bỏ xa khoảng cách giữa những con người.

    Thưở ấy, chúng con nào biết cuộc đời luôn là những vòng quanh. Những khúc gập, những quanh co, những thác ghềnh luôn là một phần không thể thiếu. Đừng mơ tưởng về cuộc đời là một đường thẳng… Nếu cuộc đời con không có những khúc ngoặt, hiển nhiên nó đã vô nghĩa đi rất nhiều rồi.

    Thầy còn dạy chúng con phải biết ngẩng đầu trước thất bại, đừng dừng lại khi phía trước còn nhiều lắm những chông gai… Quá nửa cuộc đời con đã sống như lời thầy dạy, con lớn thêm một chút rồi, thầy ơi.

    Dẫu đông dài, hạ trắng, nắng gắt hay mưa giông...

    Những người chèo đò vẫn mải miết qua sông đưa khách...

    Dẫu gió lạnh, đèn khuya, lưng áo mỏng...

    Thầy tôi trăng hắt những đêm kia, vẫn mải miết chèo đời…

    Nhân ngày cả nước tôn vinh nhà giáo, con xin kính chúc thầy luôn dồi dào sức khỏe và công tác tốt. Chúng em mãi khắc ghi ơn thầy.

    - Bài xã luận ngắn về 20 tháng 11 chủ đề "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây"

    Ăn quả nhớ kẻ trồng cây,

    uống nước nhớ người đào giếng…

    Từ thuở ấu thơ cắp sách đến trường chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ những điều đó và những bài học đạo đức đầu tiên ấy đã giúp chúng ta nên người như hôm nay.

    Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng đạo mà ông cha ta đã truyền dạy từ bao đời nay. Không thầy đố mày làm nên… Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn.

    Thế nhưng sau khi ra đời có mấy ai lần tìm về lớp cũ trường xưa để thăm lại những người đã hy sinh tâm huyết giúp chúng ta thành người như ngày hôm nay ? Ngày 20/11 hàng năm, ngày lễ và cũng là ngày vui của các thầy cô giáo, ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn đến những người cha người mẹ thứ hai đã dạy dỗ chúng ta nên người.

    Đối với những học trò xa xứ như chúng ta một bó hoa dâng tặng thầy cô trong ngày này chắc có lẽ là không dễ, nhưng những món quà tinh thần bằng thơ văn hay một chút vật chất thì có thể làm được phải không nào?

    Nhân ngày 20/11 Trang …( gì đó của báo tường) xin gởi đến các bạn những bài thơ văn về thầy cô giáo để chúng ta cùng chia sẻ niềm vui và bày tỏ lòng biết ơn với các thầy cô của mình trong ngày vui này, đồng thời cũng để nhắc nhở rằng: Ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-hop-nhung-bai-xa-luan-ngan-ve-20-thang-11-a300775.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan