+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Obama thừa nhận vai trò của Mỹ trong khủng hoảng Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mỹ đã tham gia tích cực vào cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014 tại Ukraine.

    (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mỹ đã tham gia tích cực vào cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014 tại Ukraine.

    Theo tin tức trên Sputnik News, trả lời phỏng vấn hãng tin CNN ngày 1/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, Mỹ đã tích cực tham gia vào cuộc đảo chính tại Ukraine hồi tháng 2/2014, để tạo ra một chính quyền thân phương Tây, thay thế cho chính quyền trước đó.

    Tổng thống Mỹ Barack Obama.

    “Và kể từ khi ông Putin đưa ra các quyết định tạo ra cuộc khủng hoảng ở Crimea và Ukraine, đó không phải là chiến lược đã định trước mà điều quan trọng, ông Putin đã bị mất thăng bằng bởi các cuộc biểu tình ở Maidan và việc Tổng thống Ukraine lúc bấy giờ là Viktor Yanukovych chạy trốn sau khi chúng tôi đứng ra làm trung gian thỏa thuận để chuyển đổi quyền lực ở Ukraine”, ông Obama trả lời trong cuộc phỏng vấn.

    Quyết định của Yanukovych không ký kết một thỏa thuận liên kết với Liên minh châu Âu vào cuối năm 2013 mà thay vào đó nhận gói cứu trợ trị giá 15 tỷ USD của Nga đã dấy lên một làn sóng biểu tình khắp Ukraine, đỉnh điểm là cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014.

    Sau những sự kiện hồi tháng 2, Crime đòi tách khỏi Ukraine và gia nhập Nga hồi tháng 3/2014, sau một cuộc trưng cầu dân ý với hơn 96\% cử tri tán thành việc sáp nhập vào Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-obama-thua-nhan-vai-tro-cua-my-trong-khung-hoang-ukraine-a82030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan