+Aa-
    Zalo

    Top 5 chuyên ngành về tài chính - ngân hàng hot nhất năm 2024

    (ĐS&PL) - Ngành tài chính – ngân hàng được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau. Dưới đây là chi tiết về một số chuyên ngành hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi.

    Chuyên ngành tài chính quốc tế

    Tài chính quốc tế là một trong các chuyên ngành của tài chính ngân hàng được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhiều nhất. Trong quá trình theo học, sinh viên sẽ được đào tạo để nắm vững được những nghiệp vụ liên quan như : Kinh tế quốc tế, đầu tư quốc tế, thương mại quốc tế, thanh toán quốc tế…Với những kiến thức chuyên sâu này, sinh viên sẽ có thể dễ dàng ứng dụng vào công việc.

    Chuyên ngành quản lý tài chính công

    Quản lý tài chính công là chuyên ngành đào tạo sinh viên những kiến thức về quản lý tài chính công ở Việt Nam đồng thời cung cấp những thông lệ quốc tế có thể áp dụng một cách hiệu quả khi thực hiện quản lý tài chính tại các tổ chức quản lý và sử dụng ngân sách nhà nước.

    Chuyên ngành quản lý tài chính công hiện cũng thu hút tương đối nhiều bạn trẻ theo học

    Chuyên ngành quản lý tài chính công hiện cũng thu hút tương đối nhiều bạn trẻ theo học

    Trong quá trình theo học quản lý tài chính công, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng về phân tích đánh giá, thực hành các nghiệp vụ lập dự toán, tổ chức chấp hành dự toán cũng như quyết toán ngân sách.

    Chuyên ngành tài chính doanh nghiệp

    Chuyên ngành tài chính doanh nghiệp cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về tài chính doanh nghiệp cũng như những kiến thức chuyên sâu về quản lý tài chính doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều trường đại học cũng đào tạo sinh viên về tổ chức hệ thống kiểm soát tài chính nội bộ.

    Sau hoàn thành quá trình học chuyên ngành tài chính doanh nghiệp ở trường đại, sinh viên sẽ có khả năng thẩm định dự án, phân tích báo cáo tài chính, huy động, quản lý và sử dụng vốn.

    Chuyên ngành hải quan

    Theo học chuyên ngành hải quan, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực hải quan và nghiệp vụ xuất nhập khẩu đồng thời được cung cấp nhiều kiến thức liên quan đến quản lý nhà nước về hải quan. Ngoài ra, những quy định của pháp luật về lĩnh vực Hải quang và cam kết quốc tế hải quan cũng sẽ được truyền tải đầy đủ cho sinh viên.

    Chuyên ngành đầu tư tài chính

    Chuyên ngành đầu tư tài chính giúp sinh viên có kiến thức chuyên sâu về các nghiệp vụ đầu tư tài chính. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu các kỹ năng như phân tích, dự báo thị trường và đầu tư. Đặc biệt, chuyên ngành này sẽ chú trọng đào tạo các kiến thức liên quan đến thị trường tài chính, đến rủi ro và các thức quản lý rủi ro các công cụ đầu tư.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-5-chuyen-nganh-ve-tai-chinh-ngan-hang-hot-nhat-nam-2024-a420116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan