+Aa-
    Zalo

    Top những loại thực phẩm giúp tóc bạn suôn mượt, hạn chế tình trạng gãy tóc, rụng tóc

    (ĐS&PL) - Mái tóc dày mượt, bóng khỏe là điều mà bất cứ chị em nào mơ ước có được. Bởi mái tóc là một phần làm nên vẻ đẹp bên ngoài của người phụ nữ. Vậy nên nếu muốn sở hữu một mái tóc suôn mượt, không chẻ ngọn bạn hãy bổ sung vitamin A, C, D, B, E, kẽm, sắt, biotin...

    Các loại thực phẩm bạn ăn hàng ngày có thể gây tác động rất lớn đến sự phát triển của tóc. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày để thúc đẩy sự phát triển của tóc và hạn chế rụng tóc. 

    Cá hồi

    top nhung loai thuc pham giup toc ban suon muot han che tinh trang gay toc rung toc

    Cá hồi đứng đầu trong danh sách thực phẩm dưỡng tóc chắc khỏe, bóng mượt. Bởi thành phần của cá hồi có chứa hàm lượng lớn omega-3, loại axit béo này sẽ cung cấp dầu ẩm cho da đầu để hạn chế tình trạng gàu, ngứa; dưỡng tóc óng ả và mượt mà tự nhiên để ngăn chặn tình trạng khô xơ, gãy rụng tóc.

    Đặc biệt, trong cá hồ có chứa sắt và vitamin B12 dồi dào, đây là hai dưỡng chất rất cần thiết cho sức khỏe của mái tóc, dưỡng tóc và da đầu khỏe mạnh, củng cố nang tóc, giảm tình trạng gãy rụng.

    Tuyệt vời hơn, trong cá hồi có chứa protein và vitamin D giúp tăng cường sức khỏe mái tóc, đồng thời ngăn tình trạng gãy rụng.

    Các bạn có thể bổ sung cá hồi vào thực đơn hằng ngày bằng các món như cá hồi nướng, salad cá hồi, canh chua cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi áp chảo, cá hồi hấp...

    Nhóm các loại quả mọng

    top nhung loai thuc pham giup toc ban suon muot han che tinh trang gay toc rung toc2

    Cà chua, dâu tây, kiwi, nho, hồng, mâm xôi, câu kỷ tử, việt quất... là nhóm thực phẩm cực tốt cho mái tóc và da đầu. Thành phần của quả mọng bổ sung cho tóc da da đầu hàm lượng vitamin C dồi dào, đây là loại vitamin có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, sẽ kích thích quá trình sản xuất collagen để củng cố mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng. Bên cạnh đó, vitamin C hấp thụ sắt từ chế độ ăn uống hơn để củng cố nang tóc chắc khỏe, giảm tình trạng rụng tóc.

    Quả mọng còn cung cấp cho tóc hàm lượng lớn vitamin và những khoáng chất thiết yếu để cũ thúc đẩy quá trình mọc tóc con, cải thiện mái tóc thưa mỏng, củng cố mái tóc dày đẹp. Đồng thời, bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe tự nhiên.

    Các bạn có thể bổ sung các loại quả mọng trực tiếp sau khi rửa sạch hoặc làm các món như nước ép, sinh tố, salad...

    Trứng

    Trứng chứa rất nhiều biotin và protein - hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra, trong trứng còn có kẽm, selen và nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. 

    Hạt hoa hướng dương

    top nhung loai thuc pham giup toc ban suon muot han che tinh trang gay toc rung toc3

    Hạt hướng dương là một nguồn vitamin E tuyệt vời. Để có mái tóc và làn da khỏe mạnh, bạn chỉ cần thêm một ít hạt rang vào món salad hoặc sinh tố ngon lành của mình.

    Tôm

    Cũng giống như cá hồi, tôm có chứa acid béo dồi dào, sẽ dưỡng ẩm cho tóc bóng mượt, giảm tình trạng gãy rụng. Đặc biệt, tôm có chứa vitamin D, B12, sắt, kẽm, selenium và protein... sẽ bổ sung dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn, củng cố nang tóc chắc khỏe để giảm hiện tượng gãy rụng tóc.  

    Vì những lợi ích mà tôm mang lại thì các chị em nên bổ sung tôm vào chế độ ăn hằng ngày để có mái tóc bóng mượt, chắc khỏe. Các món từ tôm có thể chế biến như tôm nướng, tôm hấp nước dừa, tôm sào sa tế, tôm xào tỏi...

    Khoai lang

    top nhung loai thuc pham giup toc ban suon muot han che tinh trang gay toc rung toc4

    Khoai lang với thành phần có chứa hàm lượng lớn beta-caroten, tiền tố của vitamin A này khi được hấp thu vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A, sẽ điều chỉnh quá trình sản xuất bã nhờn để giảm dầu, ngăn ngừa gàu và ngứa da đầu. Vitamin A cũng góp phần kích thích tóc mọc nhanh để cải thiện mái tóc dày đẹp tự nhiên, ngăn ngừa tình trạng nang tóc hư tổn để ngăn chặn tình trạng gãy rụng tóc.

    Các bạn có thể bổ sung khoai lang vào chế độ ăn hằng ngày để có mái tóc bóng khỏe bằng nhiều cách như khoai lang hấp, luộc, hầm xương, bánh khoai lang, sinh tố khoai lang,...

    Quả bơ

    top nhung loai thuc pham giup toc ban suon muot han che tinh trang gay toc rung toc5

    Thành phần của quả bơ có chứa hàm lượng lớn vitamin E – đây là một chất chống oxy cực mạnh có khả năng trung hòa các gốc tự do để chống lão hóa tóc, bảo vệ tóc chắc khỏe, thúc đẩy sự phát triển của tóc, củng cố mái tóc dày đẹp và bóng khỏe. Bên cạnh đó, vitamin E còn dưỡng ẩm cho tóc mềm mại, chống lại tình trạng khô xơ và chẻ ngọn, giảm hiện tượng gãy rụng tóc.

    Hãy bổ sung bơ vào chế độ ăn hằng ngày bằng các món như sinh tố bơ, salad bơ, bơ nướng trứng, kem bơ, bánh bơ... để có mái tóc chắc khỏe, mềm mại và bóng mượt.

    Mách bạn: Khi chúng ta bổ sung các thực phẩm trên thì chỉ một phần nhỏ dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể nên muốn sở hữu mái tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả bạn nên chủ động bổ sung thêm thực phẩm chức năng dưỡng tóc từ bên trong.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-thuc-pham-giup-toc-ban-suon-muot-han-che-tinh-trang-gay-toc-rung-toc-a586320.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan