+Aa-
    Zalo

    TP.HCM và Nam Bộ bước vào đợt mưa lớn nhiều ngày

    (ĐS&PL) - Từ ngày 14 đến ngày 18/10, Nam Bộ và TP.HCM sẽ có một đợt mưa lớn diện rộng, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 60mm.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (13/10), khu vực Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 31 -34 độ C, có nơi trên 34 độ C, báo Tiền Phong đưa tin.

    Trong khi đó những ngày qua, khu vực TP.HCM và Nam Bộ đã có mưa lớn trên diện rộng gây ngập úng ở cã vùng thoát nước kém, trũng thấp.

    du bao tphcm va nam bo buoc vao dot mua lon nhieu ngay1

    Tuyến đường cửa ngõ phía đông vào trung tâm TP.HCM này bị ngập sâu. Hàng nghìn xe cộ di chuyển qua đây phải chen nhau né phần đường ngập nặng. Ảnh: Báo Giáo Dục Thủ Đô

    Trong bản tin dự báo thời tiết điểm 10 ngày khu vực TP.HCM, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ cho biết, nguyên nhân gây mưa cho khu vực trong những ngày qua là do rãnh áp thấp trên khu vực nam Biển Đông nâng dần trục lên phía Bắc vắt qua Nam bộ, cùng với đó là một vùng hội tụ gió trên khu vực Biển Đông có xu hướng di chuyển về phía đất liền Nam bộ.

    Rãnh áp thấp có trục ngang qua khu vực Nam bộ hoạt động mạnh nối với vùng hội tụ gió sẽ tồn tại trong khoảng từ 15-17/10. Dự báo từ ngày 19/10, mưa sẽ giảm dần ở TP.HCM và các tỉnh, thành Nam bộ. 

    Từ ngày 14-18/10, khu vực Nam Bộ khả năng có một đợt mưa lớn diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ ngày 14-18/10 từ 150 - 200 mm, có nơi trên 200 mm/đợt”, Đài Khí tượng Thủy văn Nam bộ đưa ra dự báo.

    XEM THÊM: Thủ tướng chỉ đạo chủ động ứng phó mưa lũ tại khu vực miền Trung

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng khả năng mưa lớn gây ngập lụt ở các vùng trũng, thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước, đô thị, theo báo Lao Động.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-va-nam-bo-buoc-vao-dot-mua-lon-nhieu-ngay-a595067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan