+Aa-
    Zalo

    Trà chanh CFO Hoàng Phương bị ‘tố’ đóng cặn, phồng vỏ, không ghi số công bố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt sản phẩm Trà xanh hương chanh CFO do công ty TNHH công nghệ thực phẩm Hoàng Phương sản xuất bị tố đóng cặn, phồng vỏ, trên sản phẩm không ghi số công bố...

    Hàng loạt sản phẩm Trà xanh hương chanh CFO do công ty TNHH công nghệ thực phẩm Hoàng Phương sản xuất bị tố đóng cặn, phồng vỏ, trên sản phẩm không ghi số công bố chất lượng theo quy định.

    Mới đây, báo Đời sống&Pháp luật nhận được đơn thư từ anh Nguyễn Văn T. tại Hà Nội tố sản phẩm Trà xanh hương chanh CFO do công ty TNHH công nghệ thực phẩm Hoàng Phương (Cty Hoàng Phương) địa chỉ Thụy Lâm, Xuân Nộn, Đông Anh, HN sản xuất có đóng cặn, vỏ bị phồng… trong khi còn hạn sử dụng khiến anh T. rất hoang mang do đã sử dụng sản phẩm.

    Lốc sản phẩm trà xanh hương chanh CFO bị đóng cặn, phồng vỏ khiến người tiêu dùng hoang mang, nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm này có đảm bảo?

    Hoàng Phương đổ trách nhiệm cho đại lý, khách hàng

    Cụ thể anh T. cho biết, anh đã mua một thùng sản phẩm trà xanh khi công tác tại Thái Bình để uống dọc đường nhưng do không để ý nên anh đã dùng vài sản phẩm, khi về tới Hà Nội anh mới tá hỏa phát hiện hơn chục chai bị đóng cặn, vỏ phồng méo mó:

    “Do đi công tác nên tôi mua trà xanh hương chanh trên dọc đường, nhìn qua tôi tưởng đây là sản phẩm của Tân Hiệp Phát đến khi về Hà Nội tôi mới giật mình vì nhiều chai đóng cặn, bị phồng vỏ nên lo lắng không biết có uống phải sản phẩm hỏng không?” – Anh T. nói.

    Anh T. cũng trao đổi thêm, toàn bộ sản phẩm anh mua đều còn hạn sử dụng ghi trên cổ chai là NSX:28/2/2018 – 28/2/2019. Sau khi phát hiện sản phẩm có nhiều nghi vấn bị hỏng anh đã liên hệ tới công ty ghi trên bao bì sản phẩm là công ty Hoàng Phương để phản ánh và yêu cầu tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, công ty Hoàng Phương đã phủi tay, đổ do lỗi đại lý và khách hàng.

    Sản phẩm đang còn hạn sử dụng nhưng tuyệt nhiệt Hoàng Phương không thông tin số công bố trên bao bì theo quy định.

    “Tôi có liên hệ tới công ty phản ánh về sản phẩm của họ nhưng họ không có trách nhiệm mà cho rằng lỗi bị cặn, phồng là do đại lý và người tiêu dùng chứ không liên quan tới công ty. Thật vô lý, có khách hàng nào muốn mua phải sản phẩm bị hỏng, cách trả lời từ công ty này là vô trách nhiệm, thiếu tôn trọng khách hàng và coi thường quy định cơ quan quản lý” – anh T. bức xúc.

    Không hài lòng với việc phủi trách nhiệm từ Hoàng Phương, anh T. đã gửi đơn thư phản ánh tới báo chí nhờ can thiệp để tìm hiểu nguyên nhân và cảnh báo tới người tiêu dùng.

    Hoàng Phương né tránh báo chí, trả lời vòng vo

    Ngay sau khi nhận được phản ánh từ anh T., ngày 11/7, PV đã qua UBND xã Xuân Nộn và công ty Hoàng Phương để tìm hiểu vấn đề. Trao đổi với PV, đại diện UBND xã Xuân Nộn cho biết các hoạt động của Hoàng Phương khá đặc biệt: “Công ty này tuy nằm trên địa bàn xã nhưng hoạt động tách biệt, không tham gia bất kỳ chương trình nào với xã cũng không để xã tiếp cận làm việc nên chúng tôi đề nghị báo chí trực tiếp qua công ty để liên hệ” – vị đại diện trao đổi.

    Hoàng Phương đã tự công bố chất lượng theo Nghị định mới nhưng về chất lượng sản phẩm nước giải khát đơn vị này cung cấp là một dấu hỏi lớn xin gửi tới cơ quan chức năng.

    Bất ngờ về việc hoạt động biệt lập của Hoàng Phương, PV tiếp tục tìm tới địa chỉ ghi trên nhãn mác sản phẩm của đơn vị. Mặc dù PV tới đặt lịch mang theo Giấy giới thiệu và giấy tờ tùy thân đầy đủ nhưng bảo vệ tại đây đã không cho PV vào cổng, bắt đứng chờ bên ngoài. Sau khi đợi thời gian khá lâu, bảo vệ mang trả lại giấy tờ và nói giám đốc đi vắng…?

    Quá bất ngờ về cách cư xử và thêm nghi ngờ về hoạt động sản xuất nước giải khát từ công ty này, PV đã nhiều lần liên hệ qua máy bàn yêu cầu làm việc nhưng phải tới hơn 2 tuần sau mới đặt được lịch làm việc.

    Mới đây, tiếp PV bà Nguyễn Thị Xuân – tự xưng là đại diện công ty trao đổi, các sản phẩm PV mang tới là sản phẩm trà xanh hương chanh CFO của công ty. Tuy nhiên, việc sản phẩm bị đóng cặn, phồng vỏ là do đại lý và khách hàng bảo quản không tốt nên bị nhiễm khuẩn: “Có tí cặn này là do nấu trà đọng lại không tránh được, chúng tôi có khuyến cáo, còn vỏ bị phồng là bị nhiễm khuẩn, do đại lý và khách hàng không bảo quản tốt…?” – Bà Xuân phủi tay trách nhiệm về phía khách hàng. Mặc dù trên bao bi PV không thấy bất cứ khuyến cáo như bà trao đổi.

    Về số công bố chất lượng không in trên bao bì sản phẩm bà Xuân trả lời vòng vo, thiếu trách nhiệm cho rằng không rõ và trao đổi đây là sản phẩm cũ… PV đã yêu cầu Hoàng Phương cung cấp sản phẩm mới nhất nhưng bà Xuân gọi điện xuống văn phòng, sau đó lại vòng vo và trao đổi “không tìm thấy chìa khóa kho...?”.

    Sau khi PV vào cuộc, công ty này mới vội vàng đi kiếm định chất lượng định kỳ, tuy nhiên những sản phẩm đưa ra thị trường trước đó chất lượng như thế nào chỉ Hoàng Phương mới biết?.

    Đặc biệt, khi PV yêu cầu công ty cung cấp Giấy kiểm nghiệm thực phẩm định kỳ, PV đã phát hiện phiếu này mới được công bố ngày 20/7/2018 (sau khi PV tới đặt lịch 9 ngày). Vậy ai đảm bảo chất lượng sản phẩm của Hoàng Phương là đạt chuẩn trong khi Chính phủ mới ban hành Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 về doanh nghiệp tự công bố theo luật ATTP.

    Rõ ràng từ việc Hoàng Phương phủi trách nhiệm với khách hàng đến trao đổi thông tin tới báo chí và các giấy tờ pháp lý đều cho thấy hoạt động của Hoàng Phương có nhiều biểu hiện đáng nghi, khiến người tiêu dùng thêm hoang mang về chất lượng sản phẩm do công ty này sản xuất. Vì ngoài trà xanh hương chanh, Hoàng Phương còn sản xuất gần chục sản phẩm khác đang lưu hành trên thị trường.

    PV sẽ tiếp tục tìm hiểu qua các cơ quan chuyên môn và thông tin tới bạn đọc.

    Hoàng Nhung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-chanh-cfo-hoang-phuong-bi-to-dong-can-phong-vo-khong-ghi-so-cong-bo-a238527.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan