+Aa-
    Zalo

    Trần tình của “sếp” tổ chức tiệc thôi nôi cho con trong giờ làm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tiệc thôi nôi con ông Đội trưởng đội Cảnh sát kinh tế và vợ là Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện với khoảng 300 người, tổ chức tại gia ngay trong giờ làm việc gây xôn xao dư luận.

    (ĐSPL) - Tiệc thôi nôi con ông Đội trưởng đội Cảnh sát kinh tế và vợ là Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện với khoảng 300 người, tổ chức tại gia. Mặc dù, ngay trong giờ hành chính, nhưng nhiều cán bộ công chức huyện đã rời nhiệm sở để chung vui cùng với gia đình "sếp", gây xôn xao dư luận.

    Dư luận dậy sóng

    Những ngày qua, người dân thị trấn Trà ôn (huyện Trà ôn, tỉnh Vĩnh Long) "sốc", bởi lần đầu tiên chứng kiến tiệc đầy năm với hàng trăm thực khách đa phần là cán bộ, được "mời" bằng thiệp in sẵn, tổ chức ngay trong giờ hành chính. Trụ sở phòng Văn hóa - Thông tin huyện đóng cửa từ giờ chiều, không thấy dáng cán bộ hay nhân viên nào làm việc.

    (bgiay0Trần tình của “sếp” tổ chức tiệc thôi nôi cho con trong gi

    Bà Hòa đang giải trình cùng PV (ảnh nhỏ); Dù là giờ làm việc nhưng Phòng Văn hóa - Thông tin đã đóng cửa từ rất sớm (ảnh lớn).

    Từ tin phản ánh của người dân, chiều 1/11, PV báo Đời sống và Pháp luật có mặt tại địa phương để ghi nhận sự việc. Được biết, tiệc thôi nôi của cháu Hồ Chấn Hưng, con trai thứ hai của ông Hồ Tấn Vân, Đội trưởng đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Trà ôn và bà Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Trà ôn, Trương Thị Xuân Hòa (ngụ 10/109B, khu phố 5, thị trấn Trà ôn, huyện Trà ôn). Tiệc được tổ chức tại nhà riêng, khách mời được chia làm hai đợt, 11h và 15h ngày thứ Sáu (31/10).

    Nhiều người dân tỏ vẻ bực mình khó chịu nói: "Có lẽ gia đình họ toàn là "sếp", nhà thì nằm gần khu vực Công an huyện nên mối quan hệ rộng, người ta dị nghị cũng phải, không có gì lạ. Thậm chí vào thời điểm diễn ra tiệc thì trụ sở cơ quan, nơi bà Hòa làm lãnh đạo đã "cửa đóng then cài", chẳng thấy bóng dáng ai, thường thì có 5 - 6 người trực và làm việc. Tiệc thôi nôi con làm hoành tráng, linh đình quá, xưa nay chưa từng gặp, nhất là nhiều cán bộ công chức đã tự ý rời nhiệm sở để ăn nhậu".

    Ông Nguyễn Văn Lê, Bí thư Huyện ủy Trà ôn thừa nhận việc nhiều cán bộ, nhân viên rời nhiệm sở đi dự tiệc trong giờ hành chính là sai, người dân phản ánh đúng. Chuyện xảy ra cũng đáng tiếc, có thể người đến dự chung vui cùng gia đình là cả nể, đồng nghiệp cùng cơ quan. Việc này, Huyện ủy sẽ kiểm tra và nhắc nhở vì Tỉnh ủy đã có văn bản cấm cán bộ uống bia rượu vào buổi trưa và trong giờ làm việc. Cũng theo vị lãnh đạo này, phía Huyện ủy cũng có người nhận thiệp mời nhưng anh em không đi vì bận.

    Người trong cuộc nói gì?

    Chiều 1/11, PV có buổi làm việc với bà Trương Thị Xuân Hòa, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Trà ôn ngay tại trụ sở cơ quan, bà Hoà bày tỏ: "Sự việc xảy ra khiến tôi rất buồn, bởi thời gian qua tôi đi học nâng cao nghiệp vụ ở Trà Vinh. Mọi việc xử lý ở cơ quan, nếu tôi vắng mặt thì đều có đồng nghiệp tôi túc trực. Tuy nhiên, tại thời điểm đó trụ sở cơ quan đóng cửa là do ông Trần Văn ẩn, Phó Trưởng phòng đi chấm thi. ông Ninh Văn Luận, Phó Trưởng phòng cũng bận việc gia đình không đến dự tiệc. Những cán bộ còn lại đều đi công tác, khảo sát cấp Giấy chứng nhận cho một điểm kinh doanh game online trên địa bàn huyện Trà ôn".

    "Hơn nữa, gia đình tôi là gia đình ba thế hệ, mọi việc do mẹ ruột tôi quyết định, chuẩn bị, cũng như ấn định sẵn thời gian, tôi không có quyền cãi lại, phận làm con nên không thể tự quyết được. Với số lượng khách mời như nêu trên là bình thường, bởi cha mẹ tôi đều là cán bộ hưu trí tại địa phương. Riêng tôi và chồng chỉ mời vỏn vẹn khoảng 100 người và mời lúc 11h, toàn là bạn bè đồng nghiệp ngành huyện, không có doanh nghiệp. Mời như vậy, vẫn còn một số anh em hờn trách tại sao họ không được mời, khiến tôi rất khó xử. Còn việc phản ánh cán bộ nhân viên phòng Văn hóa - Thông tin rời nhiệm sở đến "phục vụ" tiệc thôi nôi là không đúng, đồng nghiệp của tôi chỉ đến dự lúc 11h rồi về", bà Hòa cho biết thêm.

    Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Ninh Văn Luận, Phó Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Trà ôn cho biết: "Thường lệ, ngày thứ Bảy và Chủ nhật đồng chí Hòa phải đi học ở Trà Vinh. Tiệc thôi nôi cháu Hưng, được biết phía gia đình có mời các ban ngành huyện lúc 11h và anh em cùng cơ quan cũng tập trung đến dự, sau đó trở lại cơ quan đúng giờ làm việc. Còn việc thông tin phản ánh, trụ sở đóng cửa là do "trùng hợp". Chiều hôm qua là ngày tôi trực cơ quan, các anh em còn lại đều bận đi công tác, việc này đã được phân công từ trước. Đến khoảng 14h, tôi nhận được điện thoại của gia đình thông báo vợ tôi bệnh, huyết áp tăng cao. Sợ nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng, lập tức, tôi đóng cửa cơ quan về nhà xem bệnh tình của vợ. Khoảng 16h, những anh em đi công tác có về lại cơ quan làm việc".

    Trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã có Chỉ thị về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, quy định cán bộ, công chức, viên chức không uống rượu, bia trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của các ngày làm việc theo quy định. Do vậy, tiệc thôi nôi của con hai "sếp" nói trên đã khiến người dân bức xúc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-tinh-cua-sep-to-chuc-tiec-thoi-noi-cho-con-trong-gio-lam-a67298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.