+Aa-
    Zalo

    Triệt phá “đại lý” mua bán ma túy do đối tượng cộm cán cầm đầu

    (ĐS&PL) - Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Ân không cất giấu ma túy tại nơi ở của mình mà đi thuê nhà tại các địa bàn khác nhau rồi biến nhà thuê thành “kho hàng” để tiến hành phân phối ma túy.

    Ngày 26/3, Công an TP.Hải Phòng cho biết, qua công tác trinh sát nắm tình hình, xử lý tài liệu nghiệp vụ từ công tác điều tra tố tụng, rà soát địa bàn trọng điểm, phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Công an TP.Hải Phòng phát hiện nổi lên đối tượng Nguyễn Quốc Ân (SN 1963, ở khu 5 tầng, Lâm Tường, phường Hồ Nam, Lê Chân, Hải Phòng), có hành vi móc nối, cấu kết với các đối tượng nghiện ma túy từ các địa bàn khác nhau dần hình thành ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn xã An Đồng, An Dương.

    Các đối tượng từng bước biến nơi đây thành một khu vực phức tạp về tội phạm ma túy gây bức xúc trong dư luận xã hội.

    Được biết, Ân là đối tượng có lai lịch bất hảo. Ân là kẻ có “số má” với nhiều tiền án phạm các tội về ma túy, trộm cắp, xuất nhập cảnh trái phép, tàng trữ vũ khí quân dụng, thuộc diện quản lý của đơn vị. Thủ đoạn hoạt động phạm tội của Ân rất tinh vi, xảo quyệt.

    triet pha dai ly mua ban ma tuy do doi tuong com can cam dau
    Đối tượng Nguyễn Quốc Ân và tang vật. (Ảnh: Công an Hải Phòng)

    Với nhiều lần ra tù, vào tội, Ân rất giàu kinh nghiệm trong việc đối phó với lực lượng chức năng gây khó khăn trong công tác xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ. Cụ thể, Ân không cất giấu ma túy tại nơi ở của mình mà đi thuê nhà tại các địa bàn khác nhau rồi biến nhà thuê thành “kho hàng” để tiến hành phân phối ma túy. Để tránh rủi ro không đáng có, mọi giao dịch tiền “hàng” đều được hắn tiến hành trực tiếp.

    Cùng với đó, Ân chỉ tiến hành giao dịch với các đầu mối quen biết, có sự tin tưởng từ trước. Các đối tượng thường chọn những khu vực vắng vẻ và thường xuyên thay đổi phương tiện, địa điểm giao dịch để tránh sự theo dõi, phát hiện của lực lượng chức năng. Tinh quái và nguy hiểm hơn, các đối tượng đã thuê, mua chuộc, khống chế các con nghiện tham gia làm nhiệm vụ cảnh giới cho chúng khi tiến hành giao dịch bằng cách cho các con nghiện sử dụng ma tuý miễn phí, gây rất nhiều khó khăn cho công tác bắt giữ, xử lý.

    Sau khi xác minh, làm rõ được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, với tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp mạnh mẽ tội phạm, phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã báo cáo Giám đốc và Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng, xác lập Chuyên án mang bí số 124A để đấu tranh, triệt xóa ổ nhóm tội phạm trên.

    Được sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao của lãnh đạo Công an TP.Hải Phòng, ngày 22/3, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý đã chủ trì phối hợp với Công an huyện An Dương, triệt phá thành công chuyên án, bắt đối tượng Nguyễn Quốc Ân cùng đồng bọn của tại số 288 Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, An Dương.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Ân cùng đồng bọn đều dương tính với chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 214,43 gam ma túy tổng hợp các loại;2,97 gam cần sa; 2 cân điện tử, 52.000.000 đồng và một số tang vật khác có liên quan.

    Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đã ra Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Quốc Ân về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

    Thành Lâm

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-dai-ly-mua-ban-ma-tuy-do-doi-tuong-com-can-cam-dau-a615952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan