+Aa-
    Zalo

    Triệt phá đường dây cá độ bóng đá bằng hình thức… “bơm tiền”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Là đối tượng có “thâm niên” trong cá độ bóng đá, Quang nắm được “thị hiếu” của dân chơi nên đã liên kết với các đối tượng, “bơm” tiền chơi cá độ.

    (ĐSPL) - Là đối tượng có “thâm niên” trong cá độ bóng đá, Quang nắm được “thị hiếu” của dân chơi nên đã liên kết với các đối tượng, “bơm” tiền chơi cá độ. Để tránh sự truy quét của cơ quan công an, Quang đã nghĩ ra nhiều cách. Tuy nhiên, mọi toan tính của hắn đã bị Công an TP.Hà Nội bóc mẽ…

    Các đối tượng trong đường dây cá độ vừa bị triệt phá.

    Chia cắt tài khoản, kiếm lời phi pháp

    Thông tin từ Công an TP.Hà Nội, đang tiếp tục mở rộng vụ án cũng như chuẩn bị những thủ tục cần thiết để tiến hành khởi tố đối tượng Nguyễn Ngọc Quang (SN 1977), trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa và đồng bọn về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Đây là vụ án mới được đội 2 (đội Chống tệ nạn xã hội), phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an TP.Hà Nội triệt phá trước thời điểm vòng chung kết bóng đá châu Âu – Euro diễn ra.

    Theo Thượng tá Lê Huy, Phó trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Hà Nội thì đây là một đường dây cá độ có nhiều đối tượng tham gia. Chúng liên kết với nhau thành một mắt xích hoàn hảo, phân chia rõ chức năng nhiệm vụ của từng đối tượng. Chúng tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá dưới hình thức “bơm” tiền đánh cược với nhà cái thông qua trang web cá độ bóng đá trên mạng internet.

    Cũng theo thông tin từ Thượng tá Huy, quá trình theo dõi và củng cố hồ sơ, Cơ quan điều tra đã xác định được, kẻ cầm đầu đường dây cá độ này chính là Nguyễn Ngọc Quang. Tuy nhiên để đánh sập đường dây này trước khi Euro diễn ra, các trinh sát đã phải mất khá nhiều thời gian để thu thập bằng chứng chứng minh, bởi Quang và đồng bọn đều rất kín kẽ trong quá trình “làm ăn” phi pháp. Theo một cán bộ trong ban chuyên án, để nắm được mánh lới của ổ nhóm này, không ít lần các trinh sát phải đóng giả thành dân “chơi bóng” thứ thiệt...

    Quá trình điều tra, cơ quan công an đã bóc tách được hành vi của Quang và đồng bọn như sau: Theo đó, để có tài khoản cá độ bóng đá trên mạng internet, Quang liên hệ với một đối tượng chuyên cung cấp tài khoản cá độ trên mạng internet và được cấp 1 tài khoản cá độ trên trang “bong88.com” (tài khoản này có giá tương đương 2 tỉ đồng). Tiếp đó, Quang đã thuê Vũ Đình Thắng (SN 1986), trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, làm nhiệm vụ cắt, chia, “bơm” tiền... cũng như đi thanh toán tiền được và thua trong các cuộc cá độ của các đối tượng đánh bạc.

    Cụ thể, một số tài khoản được Thắng giao cho các đối tượng Nguyễn Hoài Giang (SN 1970), ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa; Lê Xuân Tùng (SN 1981), ở phường Phương Mai, quận Đống Đa... Trong số này, có đối tượng được giao tới 7 tài khoản cá độ bóng đá qua mạng internet.

    Với nhiệm vụ đó, mỗi tháng Thắng được Quang trả công cho 7 triệu đồng. Để thu lời bất chính, cũng như tránh sự theo dõi, kiểm soát của các cơ quan chức năng, Thắng đã chia thành 18 tài khoản khác nhỏ hơn và giao cho các khách hàng tham gia cá độ. Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra cũng tiến hành làm rõ hành vi của đối tượng Trương Hải Đăng (SN 1978), trú tại phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội. Đăng chính là đối tượng được Quang giao 2 tài khoản cá độ còn góp vốn chung để mở tài khoản cá độ với một số đối tượng khác.

    Mưu ma chước quỷ cũng không thoát

    Tiếp tục quá trình tìm hiểu việc chuyển tiền, nhận tiền trong đường dây cá độ bóng đá do Quang cầm đầu, PV báo ĐS&PL đã có được những thông tin khá cụ thể, qua đó cũng cho thấy sự tinh quái của Quang và đồng bọn. Theo đó, các chân rết như Giang, Tùng, Đăng và một số đối tượng khác thỏa thuận thanh toán tiền cá độ vào thứ Ba hàng tuần. Để tránh bị phát hiện, bọn chúng đã giao kèo bằng cách liên lạc với nhau bằng sim “rác”. Địa điểm giao tiền cũng thường xuyên thay đổi và có người nhận tiền riêng. Để tránh bị cơ quan công an phát hiện, những địa điểm này cũng thường xuyên được thay đổi như quán cà phê, quán bia, giải khát...

    Được biết, trong quá trình điều tra, triệt phá ổ nhóm cá độ này, cơ quan công an đã làm rõ mắt xích quan trọng trong đường dây này là Trần Quang Khánh (SN 1973), ở phường Văn Chương, quận Đống Đa. Khánh chính là đối tượng có vai trò trung gian nhận và chuyển tiền trong các cuộc cá độ. Sau khi nhận được tiền từ các chân rết, Khánh chuyển cho Quang. Đợi trùm sò tính toán xong lời lãi, Khánh lại cầm tiền chuyển ngược lại để các đầu mối chi trả cho người chơi.

    Quá trình xác minh nhân thân đối tượng Nguyễn Ngọc Quang, Cơ quan điều tra xác định được, Quang là một kẻ không nghề nghiệp ổn định và có “máu” ham mê cờ bạc. Quang cũng khá nổi tiếng trong giới cá độ bóng đá. Cũng chính vì có “thâm niên” trong giới “bóng bánh” nên từ cuối năm 2015, Quang đã thông qua các mối quan hệ, liên kết với nhiều đối tượng có kiến thức về công nghệ thông tin để tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, kiếm tiền bất chính vào mùa Euro.

    Hiện Công an TP.Hà Nội đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. 

    Nguyễn Bắc

    [mecloud]FJPzyY8vO0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/triet-pha-duong-day-ca-do-bong-da-bang-hinh-thuc-bom-tien-a135454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan