+Aa-
    Zalo

    Trốn thuế 1,2 tỷ đồng, nữ Giám đốc doanh nghiệp bị khởi tố

    (ĐS&PL) - Trong năm 2022, Công ty của Nguyễn Thị Hiển đã xuất bán hàng hoá số lượng lớn với tổng giá trị 15 tỷ đồng, nhưng không xuất hoá đơn GTGT khi bán hàng, không kê khai nộp thuế, trốn thuế tiền thuế GTGT đầu ra phải nộp với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

    Sáng 8/2, thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra vừa ra khởi tố vụ án, khởi ra bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hiển, (SN 1979, trú tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) về tội Trốn thuế.

    Theo đó, Nguyễn Thị Hiển là giám đốc Công ty cổ phần Thành Vinh Hà Tĩnh,  hoạt động sản xuất gạch tuy nel tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

    Trong năm 2022 , Công ty này đã xuất bán hàng hoá số lượng lớn với tổng giá trị 15 tỷ đồng, nhưng không xuất hoá đơn GTGT khi bán hàng, không kê khai nộp thuế, trốn thuế tiền thuế GTGT đầu ra phải nộp với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

    tron thue 1 2 ty dong nu giam doc doanh nghiep bi khoi to
    Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hiền.

    Với tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 2/2, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hiển về tội Trốn thuế quy định tại Khoản 3, điều 200, Bộ luật hình sự. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra mở rộng.

    Cũng liên quan đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương, phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Trần Quang Anh, (SN 1977) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, tháng 10/2022, Trần Quang Anh thành lập Công ty cổ phần Phát triển nhân lực quốc tế A&H (Công ty A&H) để tư vấn, giới thiệu người đi du học, xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước trên thế giới.Để khách hàng tin tưởng, vị giám đốc này đưa ra nhiều thông tin gian dối như doanh nghiệp của mình liên kết với các công ty tại Hà Nội nên thời gian xuất cảnh nhanh, chi phí thấp.

    Tin tưởng, nhiều người lao động, học sinh trên địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đến Công ty A&H đăng ký. Trần Quang Anh đã hướng dẫn các lao động làm hồ sơ và yêu cầu họ nộp tiền. Thế nhưng, anh ta không làm như cam kết mà sử dụng số tiền của khách hàng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

    XEM THÊM: Cha tự nguyện đến công an giao nộp pháo hoa "lậu" mà con đi làm xa mang về

    Cảnh sát xác định, từ tháng 10/2022 đến tháng 4/2023, Trần Quang Anh chiếm đoạt của 14 lao động với tổng số tiền 820 triệu đồng. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tron-thue-1-2-ty-dong-nu-giam-doc-doanh-nghiep-bi-khoi-to-a610211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan