+Aa-
    Zalo

    Trường quốc tế tại TP.HCM thu hồi sách có nội dung nhạy cảm

    (ĐS&PL) - Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC, TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã thu hồi sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" sau khi bị phụ huynh tố có nội dung khiêu dâm.

    Báo VnExpress đưa tin, ngày 2/5, một phụ huynh tự nhận có con học lớp 11 tại Trường Quốc tế TP.HCM chia sẻ bài đăng gây xôn xao. Chủ nhân bài đăng này cho hay, trước ngày lễ, cô giáo đã phát sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" của tác giả Ocean Vuong cho học sinh về nhà đọc.

    Khi cùng con đọc cuốn sách trên, người này bàng hoàng vì đọc được những trang văn miêu tả cảnh "giường chiếu".

    Khi đọc cùng con, phụ huynh này bàng hoàng, đỏ mặt tía tai với nội dung trong sách.

    Trong bài đăng vị phụ huynh viết: "Tôi giận run cả người vì không hiểu nhà trường biên soạn chương trình thế nào, giáo viên trình độ chuyên môn ra sao mà lại có thể lựa chọn một tác phẩm với những ngôn từ đồi trụy, nhớp nhúa, nội dung khiêu dâm như vậy để dạy cho học sinh".

    Kèm bài viết là ảnh chụp một số trang, miêu tả chi tiết quá trình quan hệ tình dục của hai thiếu niên nam.

    Bài đăng trên nhóm phụ huynh các trường quốc tế, chiều 2/5. (Ảnh: VNE)

    Bài đăng trên nhóm phụ huynh các trường quốc tế, chiều 2/5. (Ảnh: VNE)

    Dưới bài đăng, gần 200 bình luận trao đổi. Phần lớn ý kiến cho rằng nội dung này dung tục, thô thiển, không phù hợp để giảng dạy cho học sinh.

    Đại diện truyền thông trường ISHCMC xác nhận trên Tiền phong vào ngày 2/5, trường đã tiếp nhận thông tin một số học sinh lớp 11 nhận sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian", bản dịch tiếng Việt với nội dung "có thể không phù hợp với học sinh".

    Phía nhà trường cho biết cuốn sách này thuộc danh mục đọc tham khảo, gồm nhiều ngôn ngữ, kể cả tiếng Việt, do Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) giới thiệu. Các tác phẩm của Ocean Vuong cũng được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam.

    "Sau khi nhận được phản ánh quan ngại của phụ huynh về tác phẩm này, nhà trường đã thu hồi các ấn bản trên và đang đánh giá, xem xét quy trình mà tác phẩm được giới thiệu cho học sinh", đại diện truyền thông nhà trường thông tin.

    Tin tức trên VnExpress, ISHCMC được thành lập năm 1993, là trường quốc tế đầu tiên ở TP.HCM. Trường nhận học sinh từ mầm non đến THPT, dạy chương trình Tú tài quốc tế với học phí khoảng 255-923 triệu đồng một năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-quoc-te-tai-tp-hcm-thu-hoi-sach-co-noi-dung-nhay-cam-a419456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan