+Aa-
    Zalo

    Truyền thông Indonesia chỉ trích trọng tài VAR sau khi thua Uzbekistan

    (ĐS&PL) - Nhiều tờ báo Indonesia đã chỉ trích trọng tài VAR sau khi đội nhà thua Uzbekistan 0-2 ở bán kết U23 châu Á 2024.

    Báo Pojoksatu có bài sau trận tối 29/4 "VAR đã thắng". Trong đó, họ viết VAR đã "tạo ra chuỗi quyết định bị cho là gây bất lợi với Indonesia".

    "Có thể nếu không có VAR và công nghệ goal-line, Uzbekistan đã không thể thắng trận này", báo viết thêm. "VAR gây ảnh hưởng tới các quyết định của trọng tài chính Shen Yinhao. Và những điểm yếu của VAR là một chủ đề được bàn luận sau trận đấu".

    Trang thể thao Indonesia ZQ Score thì viết bài "VAR gây ra thất bại cho Indonesia". Trong đó, tác giả viết: "Dù Uzbekistan thắng 2-0, tâm điểm trận đấu nằm ở ba quyết định gây tranh cãi của VAR. Indonesia thất bại không chỉ vì màn thể hiện trên sân, còn bởi sự bất ổn trong việc sử dụng công nghệ video của trọng tài. Cần phải đánh giá chuyên sâu về các hoạt động của VAR để đảm bảo những trận quan trọng như này diễn ra công bằng hơn".

    Trọng tài Shen Yinhao trong trận Indonesia thua Uzbekistan 0-2 ở bán kết U23 châu Á ngày 29/4. Ảnh: Akurat

    Trọng tài Shen Yinhao trong trận Indonesia thua Uzbekistan 0-2 ở bán kết U23 châu Á ngày 29/4. Ảnh: Akurat

    CNN phiên bản tiếng Indonesia cũng giật tít "3 quyết định gây tranh cãi của VAR", sau trận trên sân Abdullah bin Khalifa.

    Báo Okezone đăng bài: "Trọng tài VAR Sivakorn đã khiến Indonesia thua ba trận, phải chăng vì ông lo ngại Thái Lan đã bị thầy trò Shin Tae-yong qua mặt?". Còn Tribunnews viết: "Bóng đá Indonesia đã gặp rắc rối với trọng tài và VAR".

    Đầu tiên là tình huống phút 27, khi tiền vệ Witan Sulaeman bị trung vệ Abdukodir Khusanov chuồi ngã ở rìa cấm địa Uzbekistan. Shen ban đầu thổi phạt hàng rào cho Indonesia, nhưng VAR can thiệp để trọng tài người Trung Quốc xem lại tình huống có khả năng phạt đền. Sau khi xem qua màn hình, ông Shen không những từ chối phạt đền, còn hủy quả phạt trực tiếp của Indonesia.

    Tình huống thứ hai là bàn mở tỷ số hụt của trung vệ Muhammad Ferrari, khi anh đá bồi vào lưới sau cú đấm bóng của thủ môn Uzbekistan. VAR xác định tiền đạo Ramadhan Sananta đã việt vị, trước khi nhảy lên tranh chấp với thủ môn. Cuối cùng là thẻ đỏ của trung vệ Rizky Ridho, vì sau khi phá bóng, chân anh theo đà đạp vào vùng nhạy cảm của tiền vệ Jasurbek Jaloliddinov. Nhờ VAR can thiệp, trọng tài Shen rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của Ridho.

    Dù thua ở bán kết U23 châu Á 2024 nhưng U23 Indonesia vẫn còn nhiều cơ hội dự Olympic 2024. Trận tranh hạng 3 diễn ra vào ngày 2.5 là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong giành tấm vé trực tiếp đến Pháp.

    Thậm chí, nếu thua trong trận tranh hạng 3, U23 Indonesia vẫn còn cơ hội cuối là trận play-off với U23 Guinea (khu vực châu Phi).

    Trận tranh hạng 3 giải U23 châu Á 2024 diễn ra vào lúc 22h30 ngày 2.5.     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truyen-thong-indonesia-chi-trich-trong-tai-var-sau-khi-thua-uzbekistan-a418508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan