+Aa-
    Zalo

    Tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và AFF Cup 2021: Bỏ 1 hay chọn cả 2

    • DSPL
    ĐS&PL Đội tuyển Việt Nam sẽ có những ngày tháng cuối năm bận rộn và đầy áp lực với 2 giải đấu lớn là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 và AFF Cup 2021.

    Lịch trình dày đặc cùng sức ép thành tích

    SEA Games 31 nhiều khả năng không thể diễn ra vào cuối năm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 giải đấu quan trọng khác diễn ra vào thời điểm đó là vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á và bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

    Theo lịch thi đấu dự kiến, vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 2/9/2021 - 29/3/2022.

    Cụ thể, các ngày 2/9 và 7/9 đội tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận đầu tiên của giải đấu này, tiếp đó là 2 trận đấu vào các ngày 7/10 và 12/10.

    Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc nửa chặng hành trình đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với 2 trận đấu vào các ngày 11/11 và 16/11.

    truoc them vong loai cuoi cung world cup 2022 va aff cup 2021 bo 1 hay chon ca 2 01
    Đội tuyển Việt Nam vừa phải đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vừa phải bảo vệ ngôi vương AFF Cup vào cuối năm 2021. Ảnh minh họa

    Dù biết cơ hội cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 là rất nhỏ nhưng người hâm mộ vẫn luôn kỳ vọng vào những thành tích mới. Do đó, sức ép đặt lên đôi chân các tuyển thủ là rất lớn chứ không đơn thuần chỉ là một cơ hội cọ xát với các đội bóng mạnh.

    Thậm chí, nếu thành tích tại vòng loại World Cup 2022 không tốt thì rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của các tuyển thủ khi bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021 khởi tranh từ ngày 5/12 ngay sau đó.

    Rất may cho đội tuyển Việt Nam khi không phải thi đấu trận nào ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 trong tháng 12 này. Chừng ấy lịch thi đấu và sức ép thành tích cũng đủ khiến thầy trò HLV Park Hang-seo mệt mỏi.

    Bởi nếu tính cả các trận đấu tại V-league, các tuyển thủ quốc gia sẽ phải thi đấu 20 trận trong vòng 4 tháng cuối năm, chưa kể lịch trình di chuyển và cách ly do dịch bệnh, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề thể lực và sự hưng phấn.

    Bỏ 1 trong 2 hay chọn cả 2

    Nhìn vào những gì mà HLV Park Hang-seo đã và đang làm, có thể dễ dàng nhận thấy ông muốn đưa bóng đá Việt Nam thoát khỏi "ao làng", vươn tầm châu lục. Do đó, ông thầy người Hàn Quốc có thể sẽ coi trọng vòng loại World Cup 2022 nhất.

    Thế nhưng, nếu bỏ AFF Cup thì cũng thật đáng tiếc. Đã có những ý kiến cho rằng, với lực lượng đồng đều hiện tại của đội tuyển Việt Nam cũng như tiềm năng từ các đội trẻ như U22, chúng ta hoàn toàn có thể lập 2 đội tuyển quốc gia để có thể đảm bảo thành tích tại cả 2 đấu trường.

    Tuy nhiên, bài học năm 2018 của người Thái vẫn còn đó. Với đội hình cực "khủng", họ tuyên bố "vươn tầm và hướng đến mục tiêu World Cup", để rồi cuối cùng thất bại tan tác ở đấu trường châu lục và trắng tay trên mọi mặt trận khu vực. Tất cả đến với họ chỉ là sự chỉ trích từ dư luận trong nước cũng như sự ra đi của thuyền trưởng tài năng Kiatisak.

    truoc them vong loai cuoi cung world cup 2022 va aff cup 2021 bo 1 hay chon ca 2 02
    Đội tuyển Việt Nam vẫn luôn gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với các đội tuyển trong khu vực. Ảnh minh họa

    Đội tuyển Việt Nam hiện giờ cũng đang trong hoàn cảnh tương tự người Thái năm đó. Chiến tích tại vòng loại World Cup 2022 là đáng tự hào và phản ánh đúng phong độ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã mạnh một cách thực sự và bật được ra khỏi châu lục.

    Dưới thời ông Park, Những chiến binh sao vàng đúng là đang bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á nhưng chúng ta đâu thể dễ dàng đánh bại các đội bóng cùng khu vực như cách UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc đã làm. Thực tế đội tuyển Việt Nam vẫn rất vất vả mỗi khi đối đầu với Thái Lan, Malaysia hay Phillipines.

    Nói một cách chính xác, bóng đá Việt Nam mới chỉ bứt lên trong vài năm gần đây nhờ lứa cầu thủ chất lượng cùng một HLV tài năng. Xét về nguồn lực, cơ sở vật chất, công tác đào tạo trẻ cho đến giải đấu trong nước, chúng ta vẫn chưa thể sánh bằng Thái Lan.

    Do đó, việc vỗ ngực tuyên bố vươn tầm châu lục lúc này là hơi sớm và AFF Cup vẫn có thể là một mục tiêu thiết thực hơn.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-viet-nam-truoc-them-vong-loai-cuoi-cung-world-cup-2022-va-aff-cup-2021-bo-1-hay-chon-ca-2-a504968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan