+Aa-
    Zalo

    Ukraine công bố chiến tích sau các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Hạm đội tàu chiến của Nga đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine trong những tháng gần đây.

    Newsweek đưa tin, ông Vasyl Maliuk - Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình đã tiết lộ rằng các xuồng không người lái tự sát Sea Baby và Mamai của hải quân nước này đã tấn công 11 tàu chiến Nga.

    Ông Maliuk đồng thời cảnh báo rằng Ukraine sẽ có thêm nhiều hoạt động đặc biệt chống lại Hạm đội Biển Đen Nga trong tương lai. Ông nhấn mạnh Nga có thể thay đổi biện pháp phòng thủ chống lại xuồng không người lái nhưng Ukraine sẽ đi trước họ một bước và vào đúng thời điểm thích hợp nhất.

    Nhằm giảm nhằm giảm bớt các khí tài hải quân của Nga ở Biển Đen và tiến tới giành lại quyền kiểm soát bán đảo Crimea, Ukraine trong thời gian qua đã thực hiện tương đối hiệu quả các cuộc tấn công chống lại Hạm đội Biển Đen.

    ukraine cong bo chien tich cua xuong khong nguoi lai o bien den
    Xuồng không người lái tấn công Sea Baby của hải quân Ukraine. Ảnh: Pravda

    Mặc dù có lực lượng hải quân hạn chế nhưng các cuộc tấn công của Ukraine đã buộc Nga phải thận trọng hơn nhiều trong việc giữ an toàn cho các tàu chiến lớn. Moscow đã chuyển nhiều chiến hạm của mình từ căn cứ chính ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea đến các căn cứ nhỏ hơn với ít khả năng chiến đấu hơn ở thành phố cảng Novorossiysk trên lãnh thổ Nga cũng như những nơi khác.

    Ngày 25/3, Ukraine tuyên bố đã tấn công 2 tàu đổ bộ lớn Yamal và Azov, một trung tâm liên lạc ở Sevastopol và các cơ sở hạ tầng khác của Nga. Theo các đơn vị tình báo nguồn mở và các blogger quân sự Nga, Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow và SCALP phóng từ trên không do phương Tây cung cấp.

    Các quan chức Ukraine sau đó cho biết cuộc tấn công cuối tuần qua đã gây ra nhiều thiệt hại cho Hạm đội Biển Đen Nga hơn so với báo cáo ban đầu. Người phát ngôn Hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk đồng thời tiết lộ trung tâm liên lạc của hạm đội Nga và tàu trinh sát lớp Ivan Khurs Yury Ivanov cũng đã bị hư hại.

    Lực lượng Nga gần đây cũng được cho là hiếm khi sử dụng tên lửa Kalibr để tập kích Ukraine vì căn cứ hải quân ở Sevastopol là căn cứ duy nhất của Hạm đội Biển Đen có cơ sở hạ tầng cần thiết để nạp lại các tên lửa này lên chiến hạm.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ gần đây nhận định rằng các cuộc tấn công của Ukraine sẽ ngăn cản lực lượng Nga tái triển khai tàu chiến đến cảng Sevastopol và phía Tây Biển Đen đồng thời gây ảnh hưởng đến khả năng chiến đấu của Nga trong khu vực.

    Phương Uyên (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-cong-bo-chien-tich-cua-xuong-khukraine-cong-bo-chien-tich-sau-cac-cuoc-tan-cong-bang-xuong-khong-nguoi-lai-o-bien-denong-nguoi-lai-o-bien-den-a616063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan