+Aa-
    Zalo

    Vị công chúa bị cha chồng cướp làm vợ, sau lại bị con ruột ép gả cho con ghẻ và sinh được thêm 5 người con

    • DSPL
    ĐS&PL Có một người phụ vào thời Xuân Thu và những gì có đã trải qua có thể nói là độc nhất vô nhị, đó chính là Tuyên Khương - công chúa nước Tề.
    nang cong chua bi cha chong cuop lam vo sau lai bi con ruot ep ga cho con ghe va sinh duoc them 5 nguoi con 01
    Vệ Tuyên Công trước khi đăng cơ luôn mê mẩn tiểu thiếp của cha mình. Ảnh minh họa

    Câu chuyện bắt đầu với Vệ Tuyên Công, vị vua thứ 15 của nước Vệ – chư hầu nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc. Tuy là quân vương 1 nước nhưng Vệ Tuyên Công lại là người không đứng đắn. Dù đã có vợ nhưng Vệ Tuyên Công lại chỉ thích tiểu thiếp của cha mình là Di Khương.

    Trước khi lên ngôi, Vệ Tuyên Công đã tư thông với Di Khương và sinh được người con trai đặt tên là Công Tử Cấp.

    Sau khi Vệ Tuyên Công trở thành quốc vương, ông đã phong lập Công Tử Cấp làm thái tử. Di Khương vốn nghĩ rằng từ đó về sau sẽ sống sung sướng nhờ phúc của con nhưng nàng đã đánh giá thấp Vệ Tuyên Công, người có quan hệ bất chính với mình.

    Khi Công Tử Cấp trưởng thành, Vệ Tuyên công cho người sang hỏi con gái quốc vương Tề Ly Công là Tuyên Khương, về làm vợ cho con trai. Tuy nhiên, khi nghe nói công chúa nước Tề có nhan sắc tuyệt trần, Vệ Tuyên Công bèn lấy luôn làm vợ mình.

    Vệ Tuyên Công cho người xây cung điện gọi là Tân Đài, sau đó phái Công Tử Cấp đi sứ nước Tống, đồng thời cho người đón Tuyên Khương đến cung điện mới. Tại đây, Vệ Tuyên Công đã biến Tuyên Khương trở thành nữ nhân trong hậu cung của mình.

    Công Tử Cấp đi sứ về, thấy vị hôn thê bỗng trở thành mẹ kế nhưng ông không hề oán trách mà vẫn hành lễ như thường.

    nang cong chua bi cha chong cuop lam vo sau lai bi con ruot ep ga cho con ghe va sinh duoc them 5 nguoi con 02
    Nghe nói Tuyên Khương có nhan sắc tuyệt trần, Vệ Tuyên Công bèn lấy luôn làm vợ mình. Ảnh minh họa

    Sau khi Vệ Tuyên Công có được Tuyên Khương, ông dần xa lánh mẹ kế của mình là Di Khương. Sau đó, Tuyên Khương sinh cho Vệ Tuyên Công hai người con trai là Công Tử Thọ và Công Tử Sóc. Công Tử Thọ là người hiền lành nhân hậu nhưng Công Tử Sóc lại vô cùng nham hiểm.

    Di Khương vì quá uất ức nên tự vẫn, Vệ Tuyên Công từ đó ngày càng chán ghét Công Tử Cấp. Công Tử Sóc thấy vậy muốn chiếm lấy ngôi vị thái tử nên cùng mẹ Tuyên Khương lập mưu sát hại Công Tử Cấp và được Vệ Tuyên Công ủng hộ.

    Vệ Tuyên Công sai Cấp Tử đi sứ nước Tề và ngầm sai quân cướp đón đường giết con. Công Tử Thọ hay tin, không đồng tình với mẹ và em, nên đi báo cho Công Tử Cấp biết nhưng Cấp Tử không muốn trái ý cha.

    Công Tử Thọ bèn chuốc rượu cho Công Tử Cấp, rồi cải trang đi trước cho sát thủ đuổi theo để chết thay cho Công Tử Cấp.

    Công Tử Cấp tỉnh dậy hay tin Công Tử Thọ đã chết thay, cảm thấy vô cùng đau buồn và tuyệt vọng. Ông cho thuyền mình đi lên gặp quân sát thủ để thực hiện đúng ý muốn của cha. Quân sát thủ bèn giết luôn Công Tử Cấp, Vệ Tuyên Công sau đó lập Công Tử Sóc làm thái tử.

    Năm 700 TCN, Vệ Tuyên Công qua đời sau khi ở ngôi 19 năm. Công Tử Sóc lên ngối ngôi, sử gọi là Vệ Huệ công.

    nang cong chua bi cha chong cuop lam vo sau lai bi con ruot ep ga cho con ghe va sinh duoc them 5 nguoi con 03
    Để củng cố quyền lực, Vệ Huệ Tông đã ép gả mẹ ruột Tuyên Khương của mình cho em trai cùng cha khác mẹ. Ảnh minh họa

    Công Tử Chức và Công Tử Tiết vốn là người được Vệ Tuyên Công giao phò tá Công Tử Cấp và Công Tử Thọ, đều rất bất bình việc Công Tử Sóc nối ngôi. Chẳng bao lâu sau. hai người này khơi dậy binh biến khiến Vệ Huệ Công phải bỏ chạy sang nước Tề.

    Với sự giúp đỡ của các quốc gia khác, Vệ Huệ Công trở về nước và giành lại được ngai vàng. Tuy nhiên, sự phản đối trong triều với ông vẫn rất mạnh mẽ.

    Để lấy lòng em trai cùng mẹ của Công Tử Cấp là Công Tử Thạc, Vệ Huệ Công bèn tìm cách kết thông gia với ông. Tuy nhiên, nghĩ đi nghĩ lại không thấy nữ nhân nào phù hợp, cuối cùng đã ép mẹ mình là Tuyên Khương gả cho Công Tử Thạc.

    Sau khi Tuyên Khương tái giá, bà sinh được cho Công Tử Thạc 3 con trai và 2 con gái. Vệ Huệ Công cũng yên ổn ngồi trên ngai vàng lần thứ 2 được 20 năm.

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-cong-chua-bi-cha-chong-cuop-lam-vo-sau-lai-bi-con-ruot-ep-ga-cho-con-ghe-va-sinh-duoc-them-5-nguoi-con-a501124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan