Vì sao công chúa Hà Lan từ chối khoản trợ cấp hàng năm trị giá gần 2 triệu USD?


Thứ 3, 22/06/2021 | 06:57


Cùng sự kiện

Công chúa Catharian-Amalia của Hà Lan mới đây đã thông báo về việc từ chối nhận khoản trợ cấp hàng năm cho đến khi nhận nhiệm vụ hoàng gia.

People đưa tin vào ngày 18/6 vừa qua, Công chú Catharina-Amalia đã gửi một bức thư viết tay tới Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte. Trong bức thư, Công chúa Catharian-Amalia cho biết cho biết cô quyết định không nhận khoản trợ cấp hàng năm trị giá gần 2 triệu USD cho tới khi cô nhận nhiệm vụ hoàng gia.

“Vào ngày 7/12/2021, tôi tròn 18 tuổi. Theo luật, tôi sẽ nhận được một khoản trợ cấp. Tuy nhiên, tôi cảm thấy không thoải mái vì bản thân không làm bất cứ điều gì để nhận được khoản tiền này. Nhiều học sinh khác khó khăn hơn tôi nhiều, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện tại”, Công chúa Catharina-Amalia viết.

Tin thế giới - Vì sao công chúa Hà Lan từ chối khoản trợ cấp hàng năm trị giá gần 2 triệu USD?
Công chúa Hà Lan Catharina-Amalia. Ảnh: Patrick Van Katwijk/Wireimage

Được biết, vào tuần trước, Công chúa Catharina-Amalia đã hoàn thành chương trình trung học tại trường Christelijk Gymnasium Sorghvliet ở The Hague. Cô dự định sẽ tạm nghỉ 1 năm trước khi bắt đầu học đại học.

Công chúa Catharina-Amalia cho hay cô sẽ hoàn trả số tiền gần 400.000 USD mà cô được hưởng khi còn là học sinh, đồng thời không nhận thêm các khoản trợ cấp khác (khoảng 1,6 triệu USD) cho tới khi cô thực hiện vai trò Công chúa Hà Lan.

Công chúa Catharina-Amalia (SN 2003) tên đầy đủ là Catharina-Amalia Beatrix Carmen Victoria. Cô là con gái lớn của Vua Willem-Alexander và Hoàng hậu Maxima, cũng là người đứng đầu danh sách thừa kế ngai vàng của Hoàng gia Hà Lan.

Đinh Kim (Theo People)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-cong-chua-ha-lan-tu-choi-khoan-tro-cap-hang-nam-tri-gia-gan-2-trieu-usd-a504588.html