+Aa-
    Zalo

    Vì sao đội tuyển Việt Nam chưa thể về nhà sau 7 ngày cách ly y tế tập trung?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã hoàn tất quy định cách ly y tế 7 ngày sau khi nhập cảnh nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải đợi văn bản cho phép của cơ quan có thẩm quyền nên chưa thể về nhà.

    Ngày 16/6, Bộ Y tế có văn bản đồng ý với đề xuất của UBND TP.HCM và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc rút ngắn thời gian cách ly y tế đối với các thành viên đội tuyển Việt Nam, trở về từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), từ 21 ngày xuống còn 7 ngày. 

    Nguyên nhân là bởi toàn bộ đội tuyển Việt Nam đều đã nhận kết quả xét nghiêm RT-PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 và đều đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19. 

    doi tuyen viet nam
    Đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải tiếp tục cách ly tập trung tại TP.HCM. Ảnh: Dân trí

    Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thực hiện cách ly y tế tập trung 7 ngày tại khách sạn ở TP.HCM. Sau đó, toàn đội sẽ tiếp tục cách ly y tế tại nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo và tự theo dõi sức khỏe trong 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

    Dựa theo kế hoạch này, đội tuyển Việt Nam sẽ cách ly trong 7 ngày từ khi nhập cảnh tại TP.HCM hôm 17/6 và sau đó, các thành viên sẽ được trở về nhà tự cách ly. Tuy nhiên, dù đã kết thúc 7 ngày cách ly y tế tập trung nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được trở về nhà. 

    Dân trí cho biết nguyên của việc này là bởi Sở Y tế TP.HCM vẫn chưa ký văn bản chấp thuận cho đội tuyển Việt Nam kết thúc việc cách ly tập trung. Lãnh đạo phường Tân Phong, Quận 7 cũng chưa nhận được văn bản chỉ đạo để các cầu thủ cũng như ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam rời nơi cách ly tập trung. 

    Chia sẻ về vấn đề trên, đại diện VFF nói: "Chúng tôi tiếp tục cách ly ở khách sạn và chờ thông báo. Tất cả tuân thủ nghiêm quy định phòng chống dịch COVID-19".

    Hiện vẫn chưa rõ khi nào đội tuyển Việt Nam được nhận quyết định kết thúc cách ly y tế tập trung. Do đó, toàn đội có thể sẽ phải tiếp tục thời hạn cách ly tới khi hoàn thành đủ 21 ngày. Sau khi hết cách ly, các cầu thủ trở về CLB để chuẩn bị cho V-League 2021.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-doi-tuyen-viet-nam-chua-the-ve-nha-sau-7-ngay-cach-ly-y-te-tap-trung-a505022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan