100 học sinh nghèo ở Phú Quốc được tặng hơn 2 tấn gạo ăn Tết


Chủ nhật, 12/01/2020 | 23:35


Ngoài hơn 2 tấn gạo, 100 em học sinh nghèo còn nhận được món quà là quần áo đồng phục để yên tâm ăn Tết cùng gia đình.

Ngoài hơn 2 tấn gạo, 100 em học sinh nghèo còn nhận được món quà là quần áo đồng phục để yên tâm ăn Tết cùng gia đình.

Thầy Phạm Văn Dự, hiệu trưởng trường Tiểu học Dương Đông 2 tặng gạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Người lao động

Sáng 12/1, tại trường Tiểu học Dương Đông 2, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã diễn ra lễ tổng kết phong trào hũ gạo tình thương năm 2019 và phát gạo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ăn Tết.

Toàn bộ 2 tấn gạo được chia khoảng 100 phần. Cùng những phần quà là những bộ đồng phục được vận động từ phong trào "Hũ gạo tình thương, tiếp sức đến trường" do Liên đội Trường Tiểu học Dương Đông 2 phát động.

Thầy giáo Nguyễn Văn Cường, trường Tiểu học Dương Đông 2 cho biết, phong trào này được trường phát động từ 10 năm nay, nhằm mục đích giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường học tập, giúp các em có thêm sức để thực hiện ước mơ học tập của mình. Năm đầu, số gạo chỉ được vài trăm ký, nhưng giờ đã tăng lên 3 tấn (số gạo còn lại sẽ được trao tặng vào đêm văn nghệ Mừng Đảng - Mừng Xuân vào tối 17/1 tới đây).

Phong trào này không chỉ phát động từ những học sinh, phụ huynh của trường mà còn có sự chung tay đóng góp của cộng đồng và các mạnh thường quân để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng cái Tết ấm lòng cùng gia đình.

Ông Phạm Văn Dự, Hiệu trưởng Trường tiểu học Dương Đông 2, cho biết trong thời gian tới phong trào hũ gạo tình thương mong nhận được sự chia sẻ, đóng góp thêm của cộng đồng để các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có cái Tết ý nghĩa hơn.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/100-hoc-sinh-ngheo-o-phu-quoc-duoc-tang-hon-2-tan-gao-an-tet-a308040.html