+Aa-
    Zalo

    Việt Nam đã thu 7.200 tỷ đồng tiền thuế từ Facebook, Google, TikTok...

    (ĐS&PL) - Đã có 52 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử với tổng số thuế lũy kế đến nay đạt hơn 7.250 tỷ đồng.

    Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, tính từ ngày 21/3/2022 cho tới nay, đã có 52 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

    viet nam da thu 7 200 ty dong tien thue tu facebook google tiktok
    Việt Nam đã thu 7.200 tỷ đồng tiền thuế từ Facebook, Google, TikTok... Ảnh: The Verge

    Như vậy sau một tháng, Tổng cục Thuế ghi nhận thêm 3 nhà cung cấp nước ngoài mới thực hiện công tác thuế qua hình thức online. Tổng số thu lũy kế kể từ khi vận hành Cổng vào ngày 21/3/2022 đến nay đạt 7.250 tỷ đồng, theo Tri thức trực tuyến.

    Ngoài ra, số thu từ các nhà cung cấp nước ngoài tính riêng tháng 4 cũng tăng nhanh chóng lên 1.920 tỷ đồng trong khi lũy kế từ đầu năm 2023 đến hết tháng 3 mới đạt 1.852 tỷ đồng. Tổng cộng số thu trong năm 2023 đến nay là 3.772 tỷ đồng.

    Hiện nay, 6 nhà cung cấp nước ngoài lớn tại Việt Nam bao gồm Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam. Các nền tảng đều đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.

    Theo Lao động, phía Tổng cục Thuế cho hay, trong tháng 5 sẽ tiếp tục tổ chức quản lý thuế hiệu quả đối với các nhà cung cấp nước ngoài: rà soát,  xây dựng danh sách, đôn đốc các đơn vị chưa thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế trên Cổng Thông tin điện tử; kịp thời giải quyết các vướng mắc để nhà cung cấp  thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định.

    Ngoài ra, về cổng tiếp nhận thông tin thương mại điện tử trong nước, có 304 tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin qua Cổng với 146.967 cá nhân và 31.635 tổ chức đăng ký bán hàng trên sàn, với 50.216.889 lượt giao dịch và tổng giá trị giao dịch là 15.231 tỷ đồng.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-da-thu-7-200-ty-dong-tien-thue-tu-facebook-google-tiktok-a575070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

    Nestlé Việt Nam tiếp tục đạt Top 100 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam

    Mặc dù gặp thách thức từ dịch Covid-19, Công ty Nestlé Việt Nam đã không ngừng nỗ lực và phản ứng nhanh chóng nhằm ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tiếp tục trở thành một trong 100 công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) lớn nhất Việt Nam năm 2021, theo Công văn số 3786/TCT-KK của Tổng cục Thuế, Bộ Tài Chính.