+Aa-
    Zalo

    Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm.

    Chiều 20/5, báo Tiền Phong cho biết,  được sự uỷ quyền của Chính phủ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hoà nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm cùng 502.400 chiếc bơm tim tiêm chủng dùng 1 lần, loại 1ml.

    tiep nhan vaccine covid 19 cua sinopharm
    Chiều 20/6, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 500.000 liều vaccine Vero-Cell do hãng dược Trung Quốc Sinopharm sản xuất. Ảnh: Zing

    Được biết, vaccine Vero-Cell đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp và được Chương trình COVAX mua để giúp các nước tiếp cận vaccine một cách công bằng. Theo đó, vaccine Vero-Cell đã được cung cấp tới hơn 70 quốc gia bao gồm nhiều quốc gia Đông Nam Á như Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan.

    Dự kiến, 500.000 liều vaccine Vero-Cell mà Việt Nam tiếp nhận hôm nay sẽ được tiêm cho 3 nhóm đối tượng gồm: Công dân nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa làm việc tại Việt Nam; người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc, kinh doanh tại nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; người dân có nhu cầu sử dụng vaccine này, đặc biệt ở các địa phương sát biên giới với nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.

    Tính đến ngày 07/6/2021, Trung Quốc đã xuất khẩu và viện trợ 350 triệu liều vaccine đến hơn 50 quốc gia; hoàn thành viện trợ cho 66 quốc gia và 1 tổ chức quốc tế; cam kết cung cấp cho COVAX lô hàng đầu tiên 10 triệu liệu vaccine.

    Ngày 8/6, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết nước này đã cung cấp cho khu vực Đông Nam Á 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ để Đông Nam Á trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/viet-nam-tiep-nhan-500-000-lieu-vaccine-vero-cell-cua-sinopharm-a504477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiếp cận mọi nguồn vaccine COVID-19; phấn đấu cuối năm 2021 đạt miễn dịch cộng đồng

    Tiếp cận mọi nguồn vaccine COVID-19; phấn đấu cuối năm 2021 đạt miễn dịch cộng đồng

    Sáng 18/6, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Ban Chỉ đạo để nghe Bộ Y tế báo cáo, rà soát chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, bổ sung đối tượng ưu tiên tiêm; những vấn đề tìm kiếm, tiếp cận, đàm phán các nguồn vaccine trên thế giới; các dự án nghiên cứu, đầu tư sản xuất vaccine trong nước…