+Aa-
    Zalo

    Vietjet đề nghị mua quyền khai thác sân bay quốc tế Nội Bài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã đề nghị với Bộ GTVT về việc mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 của sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

    (ĐSPL) - Công ty cổ phần hàng không Vietjet đã đề nghị với Bộ GTVT về việc mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 của sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội).

    Theo tin tức trên Người Lao Động, sáng ngày 25/2, tại cuộc họp về huy động vốn xã hội hoá đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Đinh La Thăng đã đưa ra quyết định nhượng quyền khai thác sảnh E nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài cho hãng hàng không Vietjet.

     Sảnh E nhà ga T1 sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh Người Lao Động)

    Trước đó, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Nguyễn Thanh Hùng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị cho phép Vietjet được nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ Nhà ga hành khách mới T1, cùng với nhà ga cũ T2 là 2 nhà ga của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm.

    Lý do Vietjet Air đưa ra đề nghị nói trên là nhà ga hành khách T1 hiện nay được sử dụng khai thác các đường bay nội địa kể từ sau khi nhà ga T2 đi vào hoạt động ổn định từ đầu năm 2015.

    Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet luôn mong muốn có được những cơ sở hạ tầng vững chắc tại các cảng hàng không, sân bay để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng bền vững của hãng; đồng thời cũng nhằm nâng cao hiệu quả khai thác nhà ga T1, tối ưu hoá công suất hoạt động của nhà ga.

    Trước đề nghị táo bạo của hãng hàng không tư nhân Vietjet mua quyền khai thác thương mại nhà ga hành khách T1 sân bay quốc tế Nội Bài, Bộ GTVT đã đáp ứng một phần đề nghị này bằng quyết định cho phép hãng được nhượng quyền khai thác khu vực sảnh E của nhà ga T1.

    Liên quan đến đề xuất của Vietjet, báo Đầu Tư đưa tin, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng cho rằng cần cân nhắc kỹ càng xem chỉ nhượng quyền khai thác sảnh E (khu vực Vietjet đang khai thác) hay cả nhà ga T1.

    Đồng quan điểm, Vụ trưởng - Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư Nguyễn Danh Huy nói: "Nếu nhượng quyền khai thác nhà ga T1 thì cần đưa vào thí điểm. Song song với đó, cần xây dựng cơ chế chung để nhượng quyền kết cấu hạ tầng hàng không khác".

    Được biết, sau khi nhà ga T2 được đưa vào khai thác vào đầu năm 2015, Nhà ga T1 chỉ phục vụ các đường bay quốc nội. Nhà ga này có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ: 9 triệu hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay; 100 quầy thủ tục; 6 băng chuyền hành lý đến, 6 băng chuyền hành lý đi và 10 ống lồng dẫn khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vietjet-de-nghi-mua-quyen-khai-thac-san-bay-quoc-te-noi-bai-a85075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan