+Aa-
    Zalo

    Vợ chồng lão nông 63 tuổi ở Hải Dương suýt mất hơn 400 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi lừa đảo

    (ĐS&PL) - Sau khi nghe cuộc điện thoại của người tự xưng là cán bộ công an, vợ chồng lão nông ở Hải Dương đã tức tốc ra ngân hàng để chuyển hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, đi được nửa đường, vợ chồng ông D. nghi mình bị lừa nên đến cơ quan công an trình báo.

    Ngày 14/8, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng chức năng vừa kịp thời hỗ trợ người dân tránh bẫy lừa đảo qua điện thoại.

    Trước đó, vào trưa 11/8, ông D.V.D (sinh năm 1960, trú tại thôn Trần Xá, xã Nam Hưng, huyện Nam Sách) nhận được cuộc gọi điện thoại từ một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an huyện Nam Sách.

    Đối tượng thông báo việc ông D đang bị Công an TP.Hà Nội điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, ông D đã mở một tài khoản ngân hàng để lừa đảo và chiếm đoạt số tiền 54 triệu đồng. Nếu muốn thoát tội, ông D. phải kê khai tài sản và ngay lập tức chuyển cho đối tượng hơn 400 triệu đồng.

    vo chong lao nong 63 tuoi o hai duong suyt mat hon 400 trieu dong sau khi nghe cuoc goi lua dao 0
    Vợ chồng lão nông 63 tuổi ở Hải Dương suýt mất hơn 400 triệu đồng sau khi nghe cuộc gọi lừa đảo. Ảnh minh họa

    Nghe theo lời đe dọa của đối tượng, vợ chồng ông D tức tốc đến ngân hàng để chuyển tiền. Tuy nhiên khi đã đi được nửa đường, chợt nhớ trước đó đã được Công an xã Nam Hưng tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên ông D đã đến trụ sở Công an xã để trình báo.

    Sau khi nắm thông tin vụ việc, lực lượng Công an nhanh chóng xác định đây là hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của tội phạm sử dụng công nghệ cao. Đồng thời đề nghị ông D không chuyển tiền cho các đối tượng. May mắn thoát được cú lừa hàng trăm triệu đồng, vợ chồng ông bà vô cùng vui mừng, đã viết thư cảm ơn lực lượng Công an xã.

    XEM THÊM: Gã chồng chích điện vợ vì ghen tuông, lĩnh án 10 năm tù

    Qua vụ việc này, Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại tránh mắc "bẫy" của đối tượng xấu.

    Để làm việc với người dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-lao-nong-63-tuoi-o-hai-duong-suyt-mat-hon-400-trieu-dong-sau-khi-nghe-cuoc-goi-lua-dao-a586704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan