+Aa-
    Zalo

    Vụ 2 cán bộ Trường Bách khoa Đà Nẵng tham ô 86 tỷ đồng: Đại học Đà Nẵng lên tiếng

    (ĐS&PL) - Đại học Đà Nẵng có thông tin liên quan vụ Trưởng phòng và Thủ quỹ trường Đại học Bách Khoa thuộc Đại học Đà Nẵng tham ô 86 tỷ đồng.

    Ngày 10/2, VTC News đưa tin, Đại học Đà Nẵng có thông tin liên quan vụ Trưởng phòng và Thủ quỹ trường Đại học Bách Khoa thuộc Đại học Đà Nẵng tham ô 86 tỷ đồng.

    Cụ thể, ngày 3/2, thấy có hiện tượng trong việc chậm chi trả tiền lương cho cán bộ viên chức (CBVC) và tiền học bổng cho sinh viên, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa đã kiểm tra và phát hiện có sai phạm về tài chính tại trường. Ngay sau đó, nhà trường báo cáo sự việc với ĐH Đà Nẵng.

    Nhận thông tin, ĐH Đà Nẵng chỉ đạo trường liên hệ với Công an thành phố để thông báo sự việc, đồng thời chỉ đạo nhà trường phối hợp đầy đủ với cơ quan chức năng để cung cấp thông tin phục vụ công tác xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

    “Nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của cán bộ, viên chức và sinh viên, ngay sau khi nhận được đề nghị của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã hỗ trợ giải quyết trả lương, học bổng và các chế độ có liên quan khác cho cán bộ, viên chức và sinh viên, tạo tâm lý yên tâm trong toàn trường”, ĐH Đà Nẵng nêu rõ.

    vu 2 can bo truong bach khoa da nang tham o 86 ty dong dai hoc da nang len tieng dspl 1
    Cơ quan công an công bố lệnh khám xét nơi ở của Lâm Thị Hồng Tâm. Ảnh: VTC News

    Trước đó, báo Tiền Phong dẫn thông tin, vào tối 9/2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Đà Nẵng thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 2 cán bộ Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng là Hoàng Quang Huy (34 tuổi, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê), thủ quỹ để điều tra hành vi tham ô tài sản.

    Bước đầu, CQĐT xác định 2 người này đã chiếm đoạt số tiền hơn 86 tỷ đồng.

    Theo thông tin ban đầu, từ mối quan hệ thân thiết trong công việc, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho “mượn” 500 triệu đồng từ quỹ của Trường ĐH Bách khoa nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ nên Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường.

    Tính đến ngày 5/2/2023, được sự giúp sức của Huy, Tâm đã nhiều lần rút tiền từ tài khoản của ĐH Bách khoa tổng cộng hơn 86 tỷ đồng để sử dụng vào việc cá nhân và chuyển cho một số người khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-2-can-bo-truong-bach-khoa-da-nang-tham-o-86-ty-dong-dai-hoc-da-nang-len-tieng-a565585.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan