+Aa-
    Zalo

    Vụ 5 học sinh đuối nước ở Nghệ An: Xóm nghèo u uất đau thương, trắng màu áo học trò tiễn đưa bạn lần cuối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ 5 em học sinh đuối nước thương tâm khiến vùng quê vốn yên bình lâu nay bỗng nhuốm màu tang tóc, thật xót xa.

    Vụ 5 em học sinh đuối nước thương tâm khiến vùng quê vốn yên bình lâu nay bỗng nhuốm màu tang tóc, thật xót xa.

    Ngày 30/5, một nhóm học sinh lớp 8 Trường THCS Trung Thành, huyện Yên Thành tổ chức liên hoan tại đập Trại Xanh, nằm trên địa bàn xã Bắc Thành. 

    Đến khoảng 12h cùng ngày, 5 em học sinh (gồm 1 nam, 4 nữ) rủ nhau xuống khu vực đập nước chơi thì không may bị sẩy chân xuống hố sâu.

    Khu vực đập Trại Xanh- nơi 5 em học sinh đuối nước thương tâm. Ảnh: VOV

    Sau khi phát hiện sự việc, người dân khu vực gần hiện trường cùng lực lượng chức năng nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân. Đến khoảng 14h chiều cùng ngày thi thể học sinh cuối cùng đã được tìm thấy.

    Các học sinh bị nạn gồm: Nguyễn Thị N. (SN 2005), Nguyễn Thị G. (SN 2007), Trần Long N. (SN 2005), Nguyễn Thị T. (SN 2005) và Cao Thị N. (SN 2005); các em đều là học sinh lớp 8 trường THCS Trung Thành. Sau khi làm các thủ tục cần thiết, thi thể các em được đưa về gia đình để chuẩn bị làm lễ mai táng.

    Gia đình tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số. Ảnh: Giáo dục & thời đại

    Đây là lần đầu tiên, người dân xã Trung Thành, huyện Yên Thành chứng kiến cảnh đau thương đến thế. Con đường làng phủ cờ trắng, những chiếc xe tang dựng ở ngay đầu ngõ. Nghĩa tử là nghĩa tận, mọi người không ai bảo ai đều gác chuyện đồng áng cùng đến gia đình các em lo nhang đèn, hậu sự cho những đứa trẻ "ăn chưa no, lo chưa tới".

    Tại nhà em Trần Long N., nạn nhân nam duy nhất trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa 30/5, tiếng khóc của mẹ N. khiến ai cũng xót xa. Được biết, gia cảnh Nh. khá khó khăn, bố đi miền Nam làm thuê, mẹ ở nhà đồng áng. Hàng ngày, sau khi học xong thì Nh. cố gắng phụ giúp mẹ. Tại trường, N. luôn chăm chỉ học hành và sức học rất khá.

    “Chúng tôi đã đưa thi thể cháu về từ chiều 30/5. Thế nhưng do bố cháu đang từ miền Nam về để nhìn lần cuối mới nên chắc chiều nay mới tổ chức đám tang”, một người thân cho hay.

    Người thân em G. đau đớn trước cái chết của con. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đám tang em Nguyễn Thị G. được được tổ chức chóng vánh chỉ sau mấy giờ đưa em từ đập nước trở về. Bà con hàng xóm xót xa bảo nhau: “Trẻ con mà, để lâu trong nhà đau thương lắm, đưa sớm cho cháu nó thanh thản”.

    Mẹ nữ sinh Nguyễn Thị T. gục đầu khóc ngất bên linh cữu con. Ông Nguyễn Hữu Chương, cha của T. người như mất hồn, không tin nổi: “Thương con bé, hai hôm trước vừa tổng kết năm học nó còn khoe con được học sinh giỏi. Đến sáng nay, nó xin phép tôi đi liên hoan chia tay một bạn cùng lớp sắp chuyển trường, có ai ngờ được con ơi…”.

    Rất đông người dân tới chia buồn với gia đình. Ảnh: Người Đưa Tin

    Nhiều học sinh mặc áo trắng có phù hiệu trường THCS Trung Thành cũng đã đến đưa tiễn bạn. Trên khuôn mặt non nớt không giấu nổi sự ngỡ ngàng và đau buồn. 

    Nỗi đau mất đi cùng lúc 5 bạn học. Ảnh: Giáo dục & thời đại

    Cô Trần Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành cho biết, tất cả 5 học sinh tử vong đều ngoan ngoãn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình đều khó khăn, nhưng tất cả các em đều học khá giỏi.

    Cô Vân cũng cho biết, trước khi các em gặp nạn 4 ngày, Tổng phụ trách Đội của trường đã tham gia lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi lội, phòng, chống đuối nước năm 2019 do sở Văn hóa - Thể thao Nghệ An phối hợp với UBND huyện Yên Thành tổ chức. Thế nhưng chưa kịp triển khai hoạt động thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-5-hoc-sinh-duoi-nuoc-o-nghe-an-xom-ngheo-u-uat-dau-thuong-trang-mau-ao-hoc-tro-tien-dua-ban-lan-cuoi-a277851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan