+Aa-
    Zalo

    Vụ bé gái bị bạo hành đến tử vong ở TP.HCM: Vì sao tòa trả hồ sơ, điều tra bổ sung?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến phiên xert xử các bị cáo bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong, HĐXX quyết định trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ thương tích của bị hại.

    Sáng 21/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A. (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

    HĐXX cho biết trước khi diễn ra phiên xét xử 2 ngày, HĐXX nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Ánh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) về việc đề nghị xét xử công khai vụ án; xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7,10,11 và 12-12-2021 và xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

    Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng chuỗi hành động của Thái đã được xác định là cha ruột của bé A. nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A.

    Các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera. Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng thực hiện phạm tội với Trang, là động cơ, động lực thúc đẩy Trang càng đánh bé A. một cách man rợ.

    Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ tội cho Trang rằng Thái đã can ngăn, không cho Trang đánh đập bé A.… nhưng lời khai này mâu thuẫn với diễn biến vụ án, với chuỗi hành động của Thái.

    Về yêu cầu giám định bổ sung, đại diện viện kiểm sát cho rằng các kết quả giám định mà cơ quan điều tra đã thực hiện là có căn cứ, vì vậy đề nghị HĐXX tiếp tục làm việc. Sau khi nghe kiến nghị, HĐXX vào hội ý.

    vu be gai bi bao hanh den tu vong o tphcm vi sao toa tra ho so dieu tra bo sung
    Bị cáo Trang và Thái tại tòa. (Ảnh: PLO)

    Khi trở lại phòng xử, HĐXX cho biết về việc kiến nghị của luật sư thay đổi thẩm quyền toà xét xử sang toà hình sự là không đúng. Bị hại mới hơn 8 tuổi, bị tổn thương tâm lý, bạo hành nên thuộc thẩm quyền Toà gia đình và người chưa thành niên.

    Vụ án lý ra xét xử kín nhưng do hành vi các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xâm hại trẻ em, phía bị hại không yêu cầu xử kín nên mở công khai. Tuy nhiên việc xác định các thương tích tổn hại sức khỏe của bị hại vào các ngày trước khi mất là cần thiết nên hoãn phiên toà để điều tra bổ sung.

    Về việc xác định bị cáo Thái có phải đồng phạm của Trang không thì phải chờ kết luận điều tra bổ sung, toà án sẽ xét xử theo việc đề nghị và truy tố.

    Từ các lý do trên HĐXX đã ra quyết định hoãn xử vì không thể thực hiện việc giám định thương tích ngay tại phiên xử. Ngày mở lại phiên toà chưa được ấn định.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu VA tại căn hộ ở quận Bình Thạnh, TPHCM.

    Từ ngày 7/12/2021 đến ngày 22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu VA bằng nhiều cách thức khác nhau trong nhiều ngày, nhiều giờ. Có những ngày Trang đánh cháu VA trong tình trạng không mặc áo quần, quỳ gối và giơ hai tay lên cao; bắt cháu VA chui vào chuồng chó nhốt cùng với chó, quỳ gối trong chuồng chó.

    Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu VA, khiến bé VA tử vong trước khi vào bệnh viện.

    Nguyễn Kim Trung Thái chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu VA nhưng không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập hành hạ cháu VA Ngày 22/12/2021, khi Thái biết Trang đánh cháu VA tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera thực hiện hành vi xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-bao-hanh-den-tu-vong-o-tphcm-vi-sao-toa-tra-ho-so-dieu-tra-bo-sung-a545278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan