+Aa-
    Zalo

    Vụ bị bắn trọng thương trong lúc bắt tội phạm ma tuý: Hai chiến sĩ biên phòng đã qua cơn nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ 3 chiến sĩ biên phòng bị bắn thương vong trong lúc bắt tội phạm ma túy, hiện sức khỏe của các đồng chí đã ổn định, qua cơn nguy kịch.

    Liên quan đến vụ 3 chiến sĩ biên phòng bị bắn thương vong trong lúc bắt tội phạm ma túy, hiện sức khỏe của các đồng chí đã ổn định, qua cơn nguy kịch.

    Thượng tướng Lê Chiêm (thứ 3 từ phải sang) hỏi thăm tình trạng sức khỏe Đại úy Vũ Xuân Vuông. Ảnh: Biên Phòng

    Ngày 4/6, báo Công Lý dẫn thông tin từ Bộ đội biên phòng Thanh Hóa cho biết, hai chiến sĩ biên phòng bị đối tượng buôn ma túy bắn trọng thương đã qua cơn nguy kịch.

    Theo đó, hai chiến sỹ bị thương sau khi được sơ cấp cứu ban đầu đã được chuyển ra Bệnh viện Quân y Trung ương Quân đội 108 (Hà Nội). Trong đó, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Bình Minh bị bắn 2 phát đạn vào đùi trái và bị thương ở tay phải, còn Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Xuân Vuông bị bắn 2 phát đạn vào chân phải.

    Các bác sỹ đã tiến hành hội chẩn và mổ gắp các đầu đạn ra. Hiện tại, sức khỏe của 2 đồng chí đã qua cơn nguy kịch, có thể nói chuyện bình thường.

    Thượng tướng Lê Chiêm tặng quà của Bộ Quốc phòng cho người thân đồng chí Trung úy Nguyễn Bình Minh. Ảnh: Biên Phòng

    Cũng trong ngày hôm qua (4/6), ghi nhận của báo Biên Phòng, Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng đã đến Bệnh viện 108 thăm hai trinh sát.

    Tại phòng điều trị, Thượng tướng Lê Chiêm đã ân cần thăm hỏi tình trạng sức khỏe, động viên hai đồng chí yên tâm điều trị, dưỡng thương; động viên vợ các đồng chí gắng sức chăm sóc để các đồng chí vượt qua nỗi đau đớn của cơ thể, sớm bình phục. Đồng thời, Thượng tướng Lê Chiêm cũng trao quà của Bộ Quốc phòng tặng hai cán bộ bị thương.

    Thượng tướng Lê Chiêm đã chỉ đạo lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tạo điều kiện tốt nhất cho hai đồng chí điều trị; đồng thời đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất cho người thân và gia đình hai đồng chí trong thời gian chăm sóc.

    Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòngdo Thiếu tướng Đỗ Danh Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ đội biên phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà hai cán bộ Biên phòng bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

    Bên cạnh đó, Đảng ủy Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Cục Hậu cần, Văn phòng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và đại diện các tổ chức đoàn thể cơ quan Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, tặng quà và chia sẻ với hai đồng chí.

    Lễ truy điệu Thiếu tá Vi Văn Nhất, chiến sỹ đã hi sinh anh dũng trong lúc bắt tội phạm ma túy. Ảnh: Công Lý

    Như đã thông tin về vụ việc, chiều ngày 3/6, lực lượng đánh án tổ chức lực lượng chốt chặn tại khu vực biên giới thuộc xã Bát Mọt (Thường Xuân, Thanh Hóa) khu vực được nhận định các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy sẽ qua địa bàn.

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, trinh sát phát hiện một đối tượng xâm nhập biên giới với nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi lực lượng đánh án phát lệnh yêu cầu dừng lại kiểm tra thì bất ngờ đồng bọn của chúng ẩn nấp từ xa đã dùng súng quân dụng bắn xối xả vào lực lượng làm nhiệm vụ. Ba cán bộ Biên phòng gồm Thiếu tá Vi Văn Nhất, Đại úy Vũ Xuân Vuông và Trung úy Nguyễn Bình Minh bị thương nặng.

    Lực lượng làm nhiệm vụ đã tổ chức bắn trả, truy đuổi các đối tượng, đồng thời sơ cứu các cán bộ bị thương. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh trên đường đi cấp cứu, hai cán bộ còn lại được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cấp cứu.

    Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp với nước bạn Lào để điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bi-ban-trong-thuong-trong-luc-bat-toi-pham-ma-tuy-hai-chien-si-bien-phong-da-qua-con-nguy-kich-a278543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan