Vụ buôn bán người ở Nam Định: Cận cảnh "hang ổ" ông trùm nuôi nhốt các bé gái


Thứ 6, 25/06/2021 | 10:35


Cùng sự kiện

Vợ chồng Tuấn Anh thuê 1 ngôi nhà 2 tầng để “nuôi” các cô gái phục vụ cho quán karaoke và masage. Nhà thường đóng kín, tầng 2 giăng lưới thép thành một cái cũi...

Công an tỉnh Nam Định vừa triệt phá đường dây buôn bán người do Trương Tuấn Anh (29 tuổi, trú tại xã Hy Cương, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và Đinh Văn Tiến (18 tuổi, trú tại xã Hải Tân, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cầm đầu.

An ninh - Hình sự - Vụ buôn bán người ở Nam Định: Cận cảnh 'hang ổ' ông trùm nuôi nhốt các bé gái
Ngôi nhà "nuôi nhốt" 8 người, trong đó có 6 cháu gái quê Nam Định được giăng lưới thép, khoá ngoài để ngăn người bỏ trốn - Ảnh: Tiền Phong

Trao đổi trên Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Chiên, Khu trưởng Khu 8, xã Hy Cương cho biết, Trương Tuấn Anh là đối tượng “lêu lổng” tại địa phương, trước và sau khi đi tù, Tuấn Anh chủ yếu làm nghề quán xá, thuê nơi này nơi kia để mở quán, hầu hết là quán giải trí.

Tiền Phong cũng dẫn nguồn thông tin từ người dân địa phương cho biết thêm, ngoài mở quán, Trương Tuấn Anh còn cung cấp nhân viên cho các quán karaoke, masage trên địa bàn.

“Vợ chồng Tuấn Anh có nhà ở Khu 8 xã Hy Cương nhưng thuê thêm 1 ngôi nhà 2 tầng ở cùng khu. Ngôi nhà này chính là nơi “nuôi” các cô gái để phục vụ cho quán karaoke và masage.

Nhà thường đóng kín, tầng 2 giăng lưới thép thành một cái cũi, không ai biết có bao nhiêu người trong nhà, chỉ thấy chở ra, chở vào tấp nập, toàn là thiếu nữ. Đến khi Tuấn Anh bị công an bắt thì mọi người mới biết ngôi nhà này là nơi “nuôi” gái”, Tiền Phong dẫn lời một người dân ở cùng Khu 8 với Trương Tuấn Anh nói.

Đáng chú ý là số nhân viên này đều được Tiến “mua” về và cưỡng ép trở thành tiếp viên và người tiếp tay, “bán” người cho Tuấn Anh là Đinh Văn Tiến.

An ninh - Hình sự - Vụ buôn bán người ở Nam Định: Cận cảnh 'hang ổ' ông trùm nuôi nhốt các bé gái (Hình 2).
Đối tượng Trương Tuấn Anh.

Liên quan đến vụ việc, báo An ninh Thủ đô dẫn lời khai của Tuấn Anh cho biết, anh ta mở quán karaoke và cơ sở tẩm quất tại xã Hy Cương, từ tháng 7-2020, và thuê Đinh Văn Tiến làm nhân viên trông coi.

Thời gian gần đây, bất chấp dịch bệnh Covid-19, nhằm thu hút khách, Tuấn Anh giao cho Tiến lên mạng xã hội, tìm kiếm các cô gái trẻ, gạ gẫm về làm nhân viên. Theo thỏa thuận, trừ mọi chi phí, mỗi nhân viên tuyển dụng được, Tuấn Anh sẽ trả Tiến khoảng 3 triệu đồng.

Thực hiện “chỉ đạo” của Tuấn Anh, từ tháng 4/2021 đến tháng 6/2021, qua mạng xã hội, Tiến đã kết nối, gạ gẫm được 6 bé gái trong độ tuổi từ 14 đến dưới 16, cùng quê quán ở Nam Định, rời quê lên Phú Thọ.

Quá trình tiếp xúc, Tiến hứa hẹn với các bé gái một công việc nhàn hạ, mức lương cao. Khi “con mồi” đồng ý, Tiến hướng dẫn đi xe khách lên Phú Thọ, rồi anh ta ra bến xe đón, đưa thẳng về nhà Tuấn Anh.

Ban đầu, các cháu gái được Tuấn Anh, Tiến đưa đi tân trang sắc đẹp. Và ngay sau đó, chúng bắt các cháu phải viết giấy vay nợ, trừ vào số tiền thẩm mỹ đã “đầu tư”. Hàng ngày, các bé gái bị nhốt trong nhà Tuấn Anh, không được tự ý ra ngoài. Mỗi khi có khách, Tiến hoặc Tuấn Anh sẽ chở đi – đón về.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 22/6, CQĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Văn Tiến và Trương Tuấn Anh về tội “Mua bán người dưới 16 tuổi”, theo Điều 151 BLHS.

Trước đó, như tin đã đưa, ngày 16/6, Công an huyện Hải Hậu nhận được đơn trình báo của một phụ nữ trú ở xã Hải Xuân đề nghị hỗ trợ tìm kiếm con gái là cháu P.T.T. (14 tuổi) bị mất tích.

Theo đơn trình báo, cháu bé 14 tuổi này bỏ nhà đi từ ngày 14/6 không rõ lý do. Gia đình cho rằng việc bỏ nhà đi của cháu gái này có nhiều nghi vấn liên quan đến việc bị rủ rê, lôi kéo hoặc mua bán, bắt cóc.

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Hải Hậu phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Nam Định và tỉnh Phú Thọ khẩn trương xác minh, truy vết các manh mối, khám xét khẩn cấp nơi ở của Trương Anh Tuấn.

Quá trình khám xét, cơ quan điều tra phát hiện 6 thiếu nữ dưới 16 tuổi quê ở Nam Định đang bị Tuấn cùng Đinh Văn Tiến lưu giữ, quản lý tại nhà. Ngoài ra còn có 2 người phụ nữ khác tại đây.

Ngay sau đó, cơ quan công an di lý Trương Anh Tuấn, Đinh Văn Tiến cùng các thiếu nữ trên từ tỉnh Phú Thọ về Nam Định để điều tra, đưa các nạn nhân về với gia đình.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-buon-ban-nguoi-o-nam-dinh-can-canh-hang-o-ong-trum-nuoi-nhot-cac-be-gai-a504958.html