+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy nhà ở TP.HCM lúc rạng sáng khiến 4 người tử vong: Hàng xóm bàng hoàng, cố dập lửa nhưng không thành

    (ĐS&PL) - Sau vụ cháy, nhiều người dân gần hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng, sững sờ bởi quá thương tâm.

    Trưa ngày 17/12, Công an quận 10 vẫn đang phối hợp với Công an TP.HCM phong toả hiện trường vụ cháy nhà tại hẻm 623 Cách Mạng Tháng Tám, phường 15 để phục vụ điều tra.

    Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các nạn nhân là người thân trong gia đình và thi thể đã được chuyển về nhà xác để làm rõ danh tính. Khoảng 9h15, ghi nhận của phóng viên, xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng rời khỏi hiện trường.

    Danh tính các nạn nhân gồm: ông L.H.D (56 tuổi), bà L.T.H.T (47 tuổi, em ông D), bà N.T.H.X (46 tuổi, em dâu ông D) và ông T.Q.C (38 tuổi, bạn em của bà T).

    Sau vụ cháy, nhiều người dân gần hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng, sững sờ bởi quá thương tâm.

    vu chay nha o tp hcm luc rang sang khien 4 nguoi tu vong nhan chung tai hien truong noi gi 41
    Hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh: Báo Tiền Phong, Báo Phụ nữ Việt Nam.

    Chia sẻ trên Báo Phụ nữ Việt Nam, bà Hoàng (54 tuổi, người dân gần hiện trường) cho biết khoảng 3h cùng ngày, mọi người trong hẻm nghe tiếng la hét thất thanh. Khi mọi người chạy ra thì thấy căn nhà số 623/20/19 Cách Mạng Tháng 8 bốc cháy ngùn ngụt khiến ai cũng khiếp sợ.

    Mặc dù vậy, người dân vẫn cố tìm cách dập lửa bằng cách dùng bình chữa cháy mini, tạt nước nhưng bất lực do cửa khoá không thể tiếp cận bên trong. Lửa tiếp tục bùng lên dữ dội, kèm tiếng nổ lụp bụp.

    Theo người dân, ngọn lửa khởi nguồn từ căn nhà được thiết kế một trệt, một lầu. Trên lầu được bọc khung sắt theo dạng chuồng cọp. Lửa bùng lên từ tầng trệt và cháy dữ dội rồi lan qua nhà bên cạnh.

    "Lúc cháy, có một người từ trên lầu phá được khung sắt và bồng theo em bé thoát được ra ngoài. Sau đó người này định quay lại cứu nhưng bất lực, lửa lớn quá, không kịp", bà Hoàng nhớ lại.

    Trong khi đó, ông H. (45 tuổi, người dân gần hiện trường) cho biết thời điểm xảy ra cháy, căn nhà trên có 6 người bên trong.

    Trong các nạn nhân tử vong có ông D., chị T. là anh em ruột. Ông D. là con thứ trong gia đình, làm nghề điện tử ở chợ Nhật Tảo. Thời điểm cháy, người dân nghe tiếng kêu cứu, tìm cách vào trong cứu nhưng ban công được bao bọc khung sắt không vào được, cửa tầng trệt cũng bị khoá nên đành bất lực.

    vu chay nha o tp hcm luc rang sang khien 4 nguoi tu vong nhan chung tai hien truong noi gi 5
    Xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng rời khỏi hiện trường. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    "Lúc đó cả khu phố hầu như đều không ngủ được, náo loạn do lửa cháy lớn. Người phá cửa, người xịt nước, người dùng bình chữa cáy mini xịt nhưng không dập lửa. Khoảng 10 phút sau xe cảnh sát chữa cháy có mặt và đám cháy được dập tắt. Điều không mong đợi đã xảy ra khi 4 người không qua khỏi", ông H. ngậm ngùi.

    Theo ông H., khi cảnh sát đến, toàn bộ người dân trong hẻm được yêu cầu khóa cửa và ra khỏi hẻm để đảm bảo an toàn.

    Trước đó, theo thông tin từ Báo Tiền Phong, vào khoảng 3h15 cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà một trệt, một gác trong hẻm sâu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 15, quận 10) xảy ra hỏa hoạn nên hô hoán, tìm cách dập lửa.

    Nghe tiếng tri hô, hàng xóm xung quanh chạy ra tìm nhiều cách chữa cháy nhưng không hiệu quả. Thấy lửa và khói bốc lên cao, các hộ dân liền kề ôm tài sản di dời ra ngoài để đảm bảo an toàn.

    vu chay nha o tp hcm luc rang sang khien 4 nguoi tu vong nhan chung tai hien truong noi gi 2
    Đến 4h10 phút đám cháy cơ bản được khống chế. Ảnh: Báo Phụ nữ Việt Nam.

    Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an TP.HCM điều động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, kéo vòi nước dập lửa.

    Đến 4h10 phút đám cháy cơ bản được khống chế. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người tử vong bên trong.

    Hiện nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-nha-o-tphcm-luc-rang-sang-khien-4-nguoi-tu-vong-hang-xom-bang-hoang-co-dap-lua-nhung-khong-thanh-a610872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan