+Aa-
    Zalo

    Vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm: Nhận định bị sát hại rồi phi tang trong bể nước

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ hài cốt người phụ nữ giao gas mất tích bí ẩn 13 năm ở Hải Phòng, cơ quan chức năng nhận định nạn nhân đã bị sát hại rồi phi tang vào bể nước. Quá trình khám nghiệm hài cốt cho thấy trên hộp sọ có vết nứt vỡ do ngoại lực tác động.

    Ngày 14/12, theo báo Người lao động, gia đình chị Nguyễn Thu Th. (SN 1988, trú tại thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết đang chờ lực lượng chức năng bàn giao hài cốt của chị để lo hậu sự. Hiện bộ hài cốt của chị Th. đang được lực lượng chức năng bảo quản để phục vụ công tác điều tra.

    Trong khi đó, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hải Phòng), cho hay đến sáng 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng chưa nhận được văn bản chính thức về kết quả giám định ADN đối với bộ hài cốt được phát hiện trong bể nước của gia đình ông Nguyễn Văn Q. (ở thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

    Tuy nhiên, qua thông báo nhanh thì được biết bộ hài cốt là của nạn nhân Nguyễn Thu Th. (SN 1988, người thôn Pháp Cổ, xã Lại Xuân) - người phụ nữ giao gas đã mất tích một cách bí ẩn cách đây 13 năm.

    vu hai cot nguoi phu nu giao gas mat tich bi an 13 nam nhan dinh bi sat hai roi phi tang trong be nuoc
    Hiện trường nơi phát hiện bộ hài cốt người phụ nữ đi giao gas mất tích bí ấn 13 năm. Ảnh: Người lao động

    Nguồn tin cho hay, bước đầu, cơ quan chức năng nhận định chị Th. đã bị sát hại rồi phi tang vào bể nước. Quá trình khám nghiệm hài cốt cho thấy trên hộp sọ có vết nứt vỡ do ngoại lực tác động.

    Hiện, các lực lượng Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương điều tra, truy tìm dấu vết của nghi phạm đã ra tay sát hại nạn nhân rồi phi tang xác vào bể nước. Tuy nhiên, vụ việc diễn ra cách đây gần 13 năm nên các dấu vết tại hiện trường phát hiện theo năm tháng không còn…

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao thông, về thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự đối với vụ việc trên, luật sư Nguyễn Minh Khang – Đoàn Luật sư Hải Phòng cho biết, nếu có đủ căn cứ chứng minh nạn nhân đã bị sát hại thì theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, hung thủ giết người có thể bị phạt tù từ 12-20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

    XEM THÊM: Hiện trường vụ hoả hoạn thiêu rụi phòng trọ khóa trái cửa ở TP.HCM

    Về thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự với tội giết người, khoản 2 Điều 27 Bộ luật Hình sự năm 2015 nêu rõ, là 5 năm đối với tội phạm ít nghiêm trọng; 10 năm đối với tội phạm nghiêm trọng; 15 năm đối với tội phạm rất nghiêm trọng; 20 năm đối với tội phạm đặc biệt nghiêm trọng.

    "Thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự với tội giết người là 20 năm. Như vậy, với thời gian 13 năm kể từ thời điểm chị Th. bị mất tích, thời hiệu truy cứu trách nhiệm hình sự vẫn còn hiệu lực tính tới thời điểm hiện tại", luật sư Khang phân tích.

    vu hai cot nguoi phu nu giao gas mat tich bi an 13 nam nhan dinh bi sat hai roi phi tang trong be nuoc 0
    Khu vực phát hiện xe máy của nạn nhân. Ảnh: Báo Giao thông

    Trước đó, chiều 6/12, ông Nguyễn Văn Q. (trú tại thôn 5, xã Lại Xuân, huyện Thủy Nguyên) vô tình phát hiện một bộ hài cốt không còn nguyên vẹn trong bể nước thải của gia đình. Bể nước này bỏ hoang đã lâu, nằm trong khuôn viên khu vườn rộng hàng trăm mét vuông không tường rào, cách biệt nơi sinh hoạt của gia đình ông Q..

    Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Thủy Nguyên cùng các lực lượng chức năng khẩn trương có tại hiện trường, tiến hành điều tra, làm rõ.

    Sau 4 ngày lấy mẫu xét nghiệm ADN bộ hài cốt, cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là Nguyễn Thu Th. (SN 1988, trú tại thôn 5, làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân).

    Chị Th. mất tích bí ẩn từ ngày 3/12/2020 trong một lần đi giao gas cho khách hàng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hai-cot-nguoi-phu-nu-giao-gas-mat-tich-bi-an-13-nam-nhan-dinh-bi-sat-hai-roi-phi-tang-trong-be-nuoc-a603485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan