+Aa-
    Zalo

    Vụ mẹ chồng vất vưởng nằm chờ chết: Thêm đứa cháu bất nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Con gái cụ Tú cho biết, đêm 30/6, khi chị định vào nhà để tiếp tục chăm sóc mẹ, bất ngờ đứa cháu gọi bằng cô nhất quyết không mở cửa, cho đến khi cảnh sát xuất hiện.

    (ĐSPL)- Con gái cụ Tú cho biết, đêm 30/6, khi chị định vào nhà để tiếp tục chăm sóc mẹ, bất ngờ đứa cháu gọi bằng cô (cháu nội cụ Tú) nhất quyết không mở cửa, cho đến khi cảnh sát xuất hiện. 

    Như báo Đời sống và Pháp luật đã phản ánh, cụ Trần Thị Tú năm nay đã 82 tuổi (hộ khẩu số 42, ngõ 2, đường 15, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội), sức khỏe yếu, nhiều lần bị ngã nên không đi lại được. Khi hàng xóm mách cơ sở chữa bệnh đông y ở Bắc Ninh chữa tốt các bệnh về xương, cụ Tú được các con đưa lên Bắc Ninh chữa bệnh.

    Sau hai tháng chữa trị, thấy sức khỏe cụ quá yếu, bệnh không có tiến triển tốt trong khi điều kiện kinh tế khó khăn nên ngày 30/6 con trai của cụ là anh Nguyễn Thế Sơn đón mẹ từ cơ sở chữa bệnh Lang Hạnh (tỉnh Bắc Ninh) về nhà số 42, ngõ 2, đường 15, Phúc Xá (nơi cụ Tú đang sinh sống cùng con dâu và hai đứa cháu nội).

    Nhưng khi về đến đầu ngõ (khoảng 9 giờ sáng), thì thấy nhà khóa cửa ngoài, không có ai ở nhà. Khi những người con của cụ Tú liên lạc với chị B. (con dâu cả của bà Tú) và các cháu con chị B. nhưng không có ai về mở cửa để cụ Tú vào nhà.

    Đến hơn 6 giờ chiều, trước sự lên án của bà con nhân dân trong khu vực, sự chứng kiến của chính quyền, công an phường, chị Nguyễn Thị Như và chị Nguyễn Thị Ngọc (con gái cụ Tú) đã đập khóa để đưa mẹ vào trong nhà.

    Mẹ chồng nàng dâu - Bài 2
    Cụ Tú nằm vất vưởng trước cửa nhà trong tình trạng sức khỏe rất yếu.

    Chị Nguyễn Thị Như, con gái bà vừa khóc vừa nói: “Tối 29/6/2014, chị Nguyễn Thị Thoa (con thứ 5 của cụ Tú) đã gọi điện cho chị B., báo trước ngày mai đón bà từ Bắc Ninh về nhà số 42, ngõ 2, Phúc Xá. Chị dâu cả B. chỉ ừ có vẻ như cho qua chuyện".

    Đến ngày 30/6, khi anh Sơn đang trên đường đưa cụ Tú về Hà Nội, chị Thoa gọi lại cho chị B., chị B. nghe máy xong rồi tắt máy. Khi cụ Tú về đến đầu ngõ biết không vào được trong nhà, chị Như cùng anh em, hàng xóm, công an phụ trách khu vực nhiều lần gọi điện cho chị B. và con gái là N.T.Y, con trai N.T.L nhưng không ai về mở cửa cho cụ vào.

    Chị Nguyễn Thị Thoa, con gái cụ Tú cho biết, khoảng 23h30 ngày 30/6, sau khi về nhà mình và quay lại số nhà 42, ngõ 2, Phúc Xá- nơi cụ Tú đang ở để tiếp tục chăm sóc cụ, nhưng N.T.L (cháu nội cụ Tú, gọi chị Thoa bằng cô) nhất quyết không cho vào. Sau đó, chị Thoa báo công an phường Phúc Xá thì L. mới mở cửa cho chị Thoa vào chăm cụ Tú.

    Một số người dân trong khu vực đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động của người con dâu, các cháu của cụ và cho rằng họ rất vô trách nhiệm và ác độc.

    Ông Hoàng Ngọc Thanh, cán bộ tư pháp phường Phúc Xá cho biết: “Việc làm của những người con cụ Tú như vậy rất là vô lễ, bạc đãi, đã vi phạm pháp luật, vi phạm thuần phong mỹ tục của dân tộc ta. Là cán bộ tư pháp, tôi trực tiếp dự buổi hòa giải gia đình nhưng tôi thấy các thành viên chưa có được sự thống nhất và chưa thể hiện được trách nhiệm, tình cảm với mẹ. Chính việc ngăn cản không cho bà Tú vào nhà như vậy gây rất nhiều bức xúc trong nội bộ gia đình, hàng xóm”.

    Thiếu úy Nguyễn Tiến Phong, công an phụ trách khu vực cho biết: “Bản thân tôi từ khi nhận được trình báo đã xuống luôn hiện trường. Chính tôi cùng người nhà bà Tú nhiều lần gọi điện để khuyên chị B. cùng các con chị mở cửa đưa bà vào trong nhà nhưng không nhận được sự hợp tác của chị ta”.

    Một số người dân trong khu vực đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động của người con dâu, các cháu của cụ và cho rằng họ rất vô trách nhiệu và ác độc. Được biết, hoàn cảnh con trai và con gái bà Tú rất khó khăn, thậm chí bà con hàng xóm còn phải đóng góp và cho vay số tiền hơn 6 triệu đồng để gia đình chi trả tiền thuốc chữa bệnh và cước taxi đưa bà từ Bắc Ninh về.

    Theo điều tra của phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, nguyên nhân sâu xa của sự việc trên là do gia đình có sự mâu thuẫn từ trước đó liên quan đến vấn đề tranh chấp căn nhà số 42 mà con dâu cụ Tú đang ở.

    Ngay buổi tối ngày 30/6/2013, tổ dân phố số 25, khu dân cư số 3 tổ chức họp hòa giải mâu thuẫn gia đình cụ Tú nhưng chị B. (con dâu cụ Tú) không đến mà cho con là N.T.Y và N.T.L đến họp. Sau đó, hai người cháu nội này tự ý bỏ ra về và phản đối lại tất cả các ý kiến tham gia góp ý.

    Cụ Trần Thị Tú, có hộ khẩu số 42, ngõ 2, đường 15, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội có 7 người con. Đến thời điểm hiện nay, 3 người con đã mất.

    Con trai trả cả của cụ Tú là anh Nguyễn Thế Hải (chồng chị B.), đã mất cách đây khá lâu. Từ đó đến nay, cụ Tú sống với con dâu cả tên B và các cháu nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-me-chong-vat-vuong-nam-cho-chet-them-dua-chau-bat-nhan-a39097.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan