+Aa-
    Zalo

    Vụ người dân bị lấy thông tin cá nhân: Hủy hơn 400 tài khoản ngân hàng

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ người dân bị lấy thông tin cá nhân để mở tài khoản ngân hàng, phía lãnh đạo bưu điện tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ không để lộ những thông tin cá nhân của khách hàng cho bên thứ 3.

    Dân trí đưa tin, ngày 11/8, đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn bộ hơn 400 tài khoản ngân hàng số do nhân viên bưu điện tự ý dùng thông tin cá nhân của người dân để đăng ký, đã được hủy.

    Đơn vị chủ quản mở tài khoản ngân hàng số cũng đã gửi tin nhắn thông báo đến tất cả tài khoản bị hủy. Ngoài ra, lãnh đạo bưu điện tỉnh Quảng Trị cũng cam kết sẽ không để lộ những thông tin cá nhân này cho bên thứ 3.

    Thông tin về sự việc, đại diện ngân hàng VPBank cho biết, sự việc xảy ra do bưu cục Hướng Hóa tiến hành hoạt động mở thẻ chưa phù hợp.

    Như đã đưa tin, trước đó, người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nhận được thông báo của Điện lực Khe Sanh trong ngày 8 và ngày 9/8 đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo (Quốc lộ 9, thị trấn Lao Bảo) để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Việc ký lại hợp đồng này vì hợp đồng giấy đã hết hiệu lực.

    vu nguoi dan bi nhan vien buu dien lay thong tin ca nhan huy hon 400 tai khoan ngan hang
    Người dân lo sợ việc bị lấy thông tin cá nhân để mở tài khoản ngân hàng. Ảnh: Lao động

    Nhận được thông báo, người dân đã đến trụ sở Đội quản lý để ký hợp đồng.

    Tuy nhiên, quá trình đến làm hợp đồng, người dân đã bị nhân viên bưu điện có mặt tại Đội quản lý Điện Lao Bảo lấy thông tin cá nhân khi chưa được sự đồng ý, cài app để mở tài khoản ngân hàng.

    Sau khi phát hiện sự việc đó, vào chiều 9/8, hàng trăm người dân tại thị trấn Lao Bảo đã kéo đến đến trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo để phản ánh vì lo lắng bị lộ thông tin cá nhân.

    Ngày 10/8, thao báo Lao động, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị cho biết, liên quan đến sự việc nhân viên bưu điện tự ý lấy thông tin của người dân để mở tài khoản ngân hàng xảy ra vào ngày 8/8 và 9/8 ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), các đơn vị đang vào cuộc làm rõ và khắc phục.

    Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị cho biết thêm việc mở tài khoản ngân hàng số mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trên môi trường điện tử với nhiều tiện ích, và ngành bưu điện đang triển khai trên diện rộng.

    Về quy trình mở tài khoản ngân hàng số, lãnh đạo bưu điện cho biết là hoàn toàn miễn phí, và ngành bưu điện cũng đã đưa ra các quy định cụ thể. Tuy nhiên, các nhân viên bưu điện khi làm nhiệm vụ mở tài khoản ngân hàng số ở thị trấn Lao Bảo đã không thực hiện đúng quy trình, gây nên sự việc đáng tiếc.

    “Chúng tôi cam kết cùng các bên liên quan rà soát lại quy trình nghiệp vụ; đảm bảo 100% khách hàng, người dân không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính và thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi cũng sẽ tuyệt đối tuân thủ kết luận của cơ quan công an và thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân”, lãnh đạo Bưu điện tỉnh Quảng Trị nói.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-dan-bi-lay-thong-tin-ca-nhan-huy-hon-400-tai-khoan-ngan-hang-a586235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan