+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: Mẹ nạn nhân ngoan cố, không chịu khai báo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đại diện Công an tỉnh Điện Biên, hiện mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vẫn không chịu khai báo về việc buôn bán ma túy và mối liên quan với Vì Văn Toán.

    Theo đại diện Công an tỉnh Điện Biên, hiện mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vẫn không chịu khai báo về việc buôn bán ma túy và mối liên quan với Vì Văn Toán.

    Liên quan đến sự việc bắt giữ mẹ nữ sinh giao gà, ngày 12/6, trả lời trên VTC News, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến nay, bà Trần Thị Hiền vẫn rất cứng đầu và ngoan cố không thành khẩn khai báo với cơ quan công an về việc mua bán ma túy, cũng như mối quan hệ giữa bà Hiền với Vì Văn Toán.

    "Cơ quan công an có tài liệu chứng minh bà Trần Thị Hiền buôn bán ma túy. Tuy nhiên, đến nay, bà này chưa khai gì, hiện vẫn cứng đầu lắm", vị này cho hay.

    Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên. Ảnh: VTC News

    Vị đại diện Công an tỉnh Điện Biên cũng lên tiếng phủ nhận thông tin Vì Văn Toán khai nhận bà Hiền nợ tiền Toán trong "làm ăn".

    "Không phải đâu, giờ đã có thông tin đó đâu", đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho hay.

    Trong khi đó, báo Người Đưa Tin đưa tin, đối tượng Vì Văn Toán - kẻ được cho là cầm đầu vụ án đã khai rằng, bà Trần Thị Hiền - mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng.

    Vì vậy, nhóm Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và các đồng phạm khác đã tìm cách bắt giữ nữ sinh giao gà nhằm gây sức ép với người nhà của Duyên để đòi tiền nợ.

    Cũng theo nguồn tin trao đổi với báo Người Đưa Tin, Vì Văn Toán còn khai, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên thì nhóm này có liên lạc với bà Trần Thị Hiền để thông báo tình hình. Nội dung khái quát là “con bà đã nằm trong tay bọn tôi” nhằm ép bà Hiền phải trả tiền.

    9 bị can trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên. 

    Song, bà Hiền cho rằng nhóm của Toán không dám “hại” con gái mình nên không thấy “động tĩnh” gì về việc trả tiền.

    Thời gian giam giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và nhiều đối tượng khác đã thay nhau xâm hại nạn nhân khiến sức khỏe của Duyên bị suy kiệt. Khi thấy nạn nhân yếu dần, các đối tượng đã báo cho Vì Văn Toán biết tình hình. Toán đã trực tiếp đến nhà Công xem sự thể ra sao.

    Tại nhà Công, Toán và nhóm đồng phạm bàn nhau phải “giải quyết” nữ sinh này để bịt đầu mối. Sau đó, chúng sát hại nạn nhân và để thi thể ở khu vực chăn nuôi của một căn nhà hoang, gần nhà Công.

    Đặc biệt, các đối tượng còn khai khai nhận, việc sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên không nằm trong kế hoạch ban đầu của chúng.

    Hiện, công an đang tích cực đấu tranh, đối chiếu với các tài liệu khác để làm rõ lời khai của từng đối tượng.

    9 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên gồm:

    1. Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản", "Hiếp dâm".

    2. Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Cướp tài sản", "Hiếp dâm", "Bắt giữ người trái pháp luật", "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

    3. Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

    4. Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại, Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

    5. Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Giết người", "Hiếp dâm".

    6. Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa, tỉnh Điện Biên, anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi "Hiếp dâm".

    7. Cầm Văn Chương (SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh, tỉnh Điện Biê) về hành vi "Hiếp dâm".

    8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi "Không tố giác tội phạm".

    9. Vi Văn Toán (SN 1982 ở huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về hành vi "Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-o-dien-bien-me-nan-nhan-ngoan-co-khong-chiu-khai-bao-a279626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan