+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh Hải Dương bị đánh tại trường: Lớp trưởng từng đánh nhiều bạn

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của Trường THCS Võ Thị Sáu, khi các bạn mắc lỗi thì lớp trưởng phạt bằng hình thức trực nhật lớp hoặc đứng lên ngồi xuống nhiều lần; đôi khi do bức xúc, lớp trưởng có hành vi đánh bạn là có thật.

    Theo tin tức báo Thanh Niên đăng tải, ngày 25/9, ông Phạm Hải Ninh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương, cho biết sở này đang yêu cầu Phòng GD&ĐT TP.Hải Dương báo cáo về phản ánh một nữ sinh bị đánh tại trường học.

    Nguồn tin cho hay, nội dung phụ huynh tố cáo, vào ngày 20/9, nữ sinh đang học lớp 7, Trường THCS Võ Thị Sáu (phường Hải Tân, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã bị lớp trưởng đánh tại trường học. Đến 22h cùng ngày, nữ sinh này mới nói lại sự việc cho bố mẹ nghe.

    "Trong buổi sáng nay, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương đã họp và yêu cầu Phòng GD&ĐT TP.Hải Dương, Trường THCS Võ Thị Sáu ra văn bản cụ thể, báo cáo rõ về sự việc kể trên. Quan điểm của sở là không bao che cho vấn đề bạo lực học đường, phải làm rõ có hay không việc nữ sinh bị lớp trưởng đánh tại trường và có phải giáo viên chủ nhiệm cho phép làm việc này hay không, nếu có chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Ninh nói.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, trong ngày 25/9, Trường THCS Võ Thị Sáu đã có báo cáo gửi Phòng GD&ĐT TP.Hải Dương.

    Nội dung báo cáo thể hiện, ngày 21/9, ông Nguyễn Mạnh Cường (phụ huynh của nữ sinh N.T.L- học lớp 7E Trường THCS Võ Thị Sáu) gọi điện đến Hiệu trưởng Trường THCS Võ Thị Sáu phản ánh, việc L. bị lớp trưởng lớp 7E là P.A.P. đánh. Cũng theo ông Cường, từ hồi học lớp 6, một số học sinh khác cũng bị lớp trưởng P.A.P. đánh nếu vi phạm nội quy. Ông đề nghị nhà trường có biện pháp xử lý, giáo dục.

    Trước sự việc, hiệu trưởng đã mời giáo viên chủ nhiệm lớp 7E là cô Nguyễn Thị Phương Anh đến làm việc, thông báo sự việc và yêu cầu cô giáo làm việc với lớp để làm rõ nguyên nhân.

    vu nu sinh hai duong bi danh tai truong lop truong tung danh nhieu ban 9
    Trường THCS Võ Thị Sáu. 

    Sáng 21/9, Ban giám hiệu nhà trường đã mời 2 học sinh N.T.L. và P.A.P. đến phòng Hiệu trưởng để tường trình sự việc.

    Nguồn tin cho hay, 2 học sinh đã xác nhận nội dung sự việc như sau: Vào giờ ra chơi tiết 2 ngày 20/9, hai học sinh trên ngồi chơi ở bục giảng lớp học nói chuyện với nhau. Trong cuộc nói chuyện này, A.P. có kể cho T.L. nghe về bí mật riêng tư của mình. Sau đó, T.L. lại nói to bí mật riêng tư của A.P. với các bạn trong lớp. Trong lúc không kiềm chế được bản thân, A.P. đã tát T.L. một cái. Sau sự việc A.P. đã xin lỗi T.L..

    Về thông tin phản ánh lớp trưởng P.A.P từng đánh bạn từ năm học lớp 6 đến giờ, báo cáo của Trường THCS Võ Thị Sáu thể hiện, giáo viên chủ nhiệm đã giao quyền quản lý cho lớp trưởng và lớp trưởng đã thực hiện nhiệm vụ của mình không đúng quy định. Cụ thể, khi các bạn mắc lỗi thì lớp trưởng phạt bằng hình thức trực nhật lớp hoặc đứng lên ngồi xuống nhiều lần; đôi khi do bức xúc, lớp trưởng có hành vi đánh bạn là có thật. Việc làm đó đã gây bức xúc đối với phụ huynh về phương pháp quản lý, giáo dục của giáo viên chủ nhiệm.

    XEM THÊM: Nam sinh lớp 9 bị nhóm người chặn đánh vỡ lá lách, phải nhập viện cấp cứu

    Sau khi xem xét, Trường THCS Võ Thị Sáu kết luận vụ việc như sau: Sự việc bạn lớp trưởng P.A.P tát bạn N.T.L. một cái tại lớp học là việc riêng giữa cá nhân hai bạn: A.P. tát bạn là sai do sử dụng bạo lực với bạn.

    T.L. có khuyết điểm là không có ý thức giữ bí mật cá nhân cho bạn khi bạn tin tưởng chia sẻ. Sau sự việc xảy ra hai em đã nhận ra khuyết điểm và xin lỗi nhau. Mẹ của A.P. cũng đã cùng A.P. đến gia đình T.L. xin lỗi.

    Giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Anh giao quyền cho lớp trưởng để lớp trưởng có những hình thức trách phạt học sinh trong lớp như trực nhật lớp, đứng lên ngồi xuống nhiều lần, đôi khi có hành vi bạo lực với bạn là sai.

    "Biện pháp tổ chức, quản lý lớp, phương pháp giáo dục là không phù hợp gây bức xúc đối với học sinh và cha mẹ học sinh. Yêu cầu giáo viên chủ nhiệm Nguyễn Thị Phương Anh viết bản kiểm điểm, nghiêm khắc kiểm điểm những thiếu sót của mình, rút kinh nghiệm sâu sắc, nhà trường sẽ xem xét và có biện pháp xử lý theo quy định", báo cáo nêu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-hai-duong-bi-danh-tai-truong-lop-truong-tung-danh-nhieu-ban-a592642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan