+Aa-
    Zalo

    Vụ nước sạch ở KĐT Thanh Hà: Yêu cầu cung cấp đủ nước cho người dân trong hôm nay

    (ĐS&PL) - Tình trạng mất nước sạch, nguồn nước không đảm bảo những ngày qua đã khiến cuộc sống của hàng nghìn người dân tại khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) bị đảo lộn.

    Báo điện từ VTC News đưa tin, ngày 21/1, đại diện các tổ dân phố, cư dân khu đô thị, Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà và các đơn vị liên quan đã họp để xử lý các vấn đề liên quan tới việc cư dân Thanh Hà thiếu nước sạch.

    Đại diện UBND huyện Thanh Oai cho biết, tính đến hết 21/10, trong tổng số 26 tòa của KĐT Thanh Hà thì có 20 tòa cơ bản ổn định về nguồn cấp nước, 6 tòa chưa có hoặc nước phập phù. Do đó, huyện yêu cầu Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà và Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà bằng mọi giá phải điều phối, cấp nước cho các tòa nhà chưa có nước trong ngày 22/10.

    Cũng tại buổi họp, ông Đoàn Viết Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết vấn đề nước sạch tại KĐT Thanh Hà được các cấp chính quyền quan tâm. Chính quyền đã vào cuộc tháo gỡ, giải quyết những bức xúc chính đáng của cư dân.

    vu nuoc sach o kdt thanh ha yeu cau cung cap du nuoc cho nguoi trong hom nay
    UBND huyện Thanh Oai yêu cầu Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà cấp đủ nước cho người dân ở KĐT Thanh Hà trong ngày 22/10. Ảnh: VTC News

    Về quan hệ dân sự giữa công ty cấp nước và khách hàng – cư dân khu đô thị, ông Tuấn cho rằng, cư dân có thể khởi kiện ra toà để giải quyết. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, đây là vấn đề dân sự nhưng khi trở thành vấn đề nổi cộm buộc cơ quan quản lý nhà nước phải vào cuộc và trong quá trình giám sát, nếu phát hiện sai phạm sẽ kiến nghị thanh tra, kiểm tra, thậm chí chuyển cơ quan điều tra nếu vi phạm Bộ luật Hình sự.

    Ngoài ra, Công ty CP nước sạch Thanh Hà cũng được đề nghị công khai kế hoạch cấp nước sạch cho cư dân và công ty phải phối hợp cùng với UBND xã Cự Khê, đoàn giám sát thực hiện niêm phong hệ thống sản xuất khai thác nước ngầm (hiện đang bị dừng sản xuất).

    UBND huyện Thanh Oai đồng thời yêu cầu Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà Công ty CP nước sạch Thanh Hà luân phiên sục rửa bể chứa ngầm, bể mái và đường ống cấp nước cho các toà nhà để kiểm soát được chất lượng.

    Về vấn đề chất lượng nước, đại diện Phòng Y tế huyện Thanh Oai cho biết, xét nghiệm có từ hôm 13/10 và khuyến cáo người dân tạm thời không dùng nước để ăn uống. Vào ngày 23/10 tới đây, sau khi có kết quả xét nghiệm mới về mẫu nước, sẽ thông báo. Do đó, ngành y tế huyện Thanh Oai khuyến cáo ở thời điểm hiện tại, cư dân tạm thời không sử dụng nước sạch lấy trực tiếp từ vòi trong khu đô thị để ăn uống.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời anh PT - một cư dân sống tại khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) chiều 21/10 cho hay, khoảng hai ngày nay, đơn vị cấp nước sạch đã cung cấp nước trở lại cho người dân, nhưng “nhỏ giọt” không có đều.

    Theo anh PT, để có đủ nước sinh hoạt trong một ngày, các hộ gia đình nơi đây phải tích trữ nước sẵn vào xô chậu, hiện giờ các hộ ở đây ai nấy cũng đều sử dụng nước hết sức tiết kiệm.

    Trong khi đó chị N – một cư dân khác chia sẻ, hiện tại người dân nơi chị sinh sống vẫn không khỏi lo lắng bởi tình trạng sử dụng nước không ổn định, phải tích trữ từng chút nước một.

    “Từ hôm qua đến nay, mỗi ngày được khoảng hai giờ đồng có nước, chúng tôi rất mong sớm hết cảnh phải chờ đợi để tích trữ nước như hiện nay”,chị N tâm sự.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nuoc-sach-o-kdt-thanh-ha-yeu-cau-cung-cap-du-nuoc-cho-nguoi-trong-hom-nay-a596135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan