Vụ sàn tiền ảo Hitoption vừa bị đánh sập: Hé lộ quái chiêu "rút ruột" nhà đầu tư


Thứ 5, 24/06/2021 | 11:15


Cùng sự kiện

Sau khi thành lập sàn tiền ảo Hitoption, các đối tượng cầm đầu dụ dỗ lôi kéo người đầu tư tham gia với mức hoa hồng hấp dẫn.

An ninh - Hình sự - Vụ sàn tiền ảo Hitoption vừa bị đánh sập: Hé lộ quái chiêu 'rút ruột' nhà đầu tư
Lực lượng chức năng khám xét công ty TNHH MTV ANT Group tại tòa nhà CTM Complex, số 139 Cầu Giấy. Ảnh: Công an TP.Hải Phòng

Dùng "hoa hồng" lớn để lôi kéo nhà đầu tư

Mới đây, sàn giao dịch tiền ảo "khủng" Hitoption tại Hà Nội vừa bị Công an Hải Phòng đánh sập sau một thời gian theo đuổi, phá án.

Công an xác định, sàn giao dịch tiền ảo Hitoption do Nguyễn Thế Dương (SN 1996, trú tại phòng 1605, tòa nhà Star Tower, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), là Giám đốc Công ty TNHH MTV ANT Group) điều hành và Nguyễn Văn Quyền (SN 1983, trú tại Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) phụ trách kỹ thuật.

Theo đó, hoạt động phạm tội cùng phương thức thủ đoạn của các đối tượng liên quan đến sàn giao dịch này bị công an bóc gỡ, phơi bày.

Kết quả điều tra, vào tháng 6/2020, Nguyễn Thế Dương thiết lập sàn giao dịch ngoại hối Hitoption.net, sử dụng chế độ BOT (chơi tự động). Sàn Hitoption do Dương điều hành và Quyền phụ trách kỹ thuật.

Sau khi thành lập sàn, các đối tượng dụ dỗ lôi kéo người đầu tư tham gia theo phương thức đa cấp, người đầu tư trước giới thiệu người đầu tư sau vào sàn sẽ được hưởng hoa hồng 1,5%. Nhìn mức hoa hồng hấp dẫn, nhiều người đã giới thiệu người thân, quen, họ hàng cùng rót tiền vào đầu tư.

Quá trình tham gia sàn, người đầu tư cũng thường được các đối tượng chăm sóc, tặng nhiều quà có giá trị mỗi khi giới thiệu thêm người mới/tăng thêm doanh số đầu tư của nhóm hoặc quà dịp lễ tết, sinh nhật... để gây thiện cảm.

Chưa hết, để tạo sự tin tưởng cho người tham gia, sau khi thành lập sàn Hitoption.net, Dương luôn "nổ" đây là "sàn Anh quốc", cam kết lãi suất ổn định từ 6 đến 15%/tháng, người chơi có thể rút tiền vốn và lãi về bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, để mở rộng quy mô hoạt động, khuếch trương việc làm ăn, Dương còn thành lập Công ty TNHH MTV ANTGROUP (trụ sở tại tầng 7, tòa nhà CTM Complex, số 139 Cầu Giấy, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội), thuê gần 100 nhân viên gọi điện mời gọi hoặc quảng cáo, môi giới, tư vấn người đầu tư tham gia qua mạng xã hội.

Điều chỉnh thắng thua theo ý muốn

Luật chơi tại sàn được Dương xây dựng gồm 2 cách cơ bản.

Cách thứ nhất, người chơi tự chọn theo phương thức tỉ giá lên/xuống giữa các cặp ngoại tệ trong thời gian 30 giây. Sau 30 giây nếu dự đoán đúng thì được hưởng 90% tiền đặt cược, mất 5% phí giao dịch, nếu dự đoán sai sẽ mất toàn bộ số tiền.

Cách thứ hai, người chơi có thể mua chế độ tự động với lợi nhuận cam kết 6 - 15%. BOT đánh trong vòng 100 ngày thì người chơi sẽ rút cả vốn lẫn lãi.

Trên thực tế, dù người tham gia chọn cách tự chơi hoặc đặt chế độ tự động thì Dương đều có thể điều chỉnh để mỗi người thắng hay thua theo ý đối tượng. Do đó, thời gian đầu, để lôi kéo người chơi, Dương sẽ cho người chơi mới thắng, kiếm được lợi nhuận cao để tiếp tục nạp tiền vào sàn hoặc huy động thêm người khác tham gia để được hưởng hoa hồng từ sàn.

Sau đó Dương điều chỉnh cho người chơi không rút được tiền trong tài khoản trên sàn ra hoặc thua hết tiền trên tài khoản để chiếm đoạt.

Liên quan đến sự việc, ngày 23/6, Người Lao Động đưa tin, nhiều nhà đầu tư, người dân ở một số tỉnh, thành phố đã đến cơ quan công an trình báo về việc bị lừa đảo khi tham gia sàn giao dịch ngoại hối Hitoption.net và một số sàn giao dịch ngoại hối khác…

Công an TP Hải Phòng đánh giá đây là vụ án có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Hải Phòng và nhiều tỉnh, thành phố khác, liên quan đến tổ chức, hoạt động của hàng chục sàn giao dịch ngoại hối, BO, tiền ảo, website trái phép trên không gian mạng

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-san-tien-ao-hitoption-vua-bi-danh-sap-he-lo-quai-chieu-rut-ruot-nha-dau-tu-a504832.html