+Aa-
    Zalo

    Vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng: "Thi công trái phép"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chủ đầu tư thủy điện Đạ Dâng xin thay đổi thiết kế, tuy nhiên hồ sơ chưa được phê duyệt nhưng vẫn cố tình thi công.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo sở Công thương Lâm Đồng cho rằng, hồ sơ điều chỉnh thiết kế thủy điện Đạ Dâng chưa được Sở phê duyệt nhưng chủ đầu tư vẫn cố xây mà không cần giấy phép.
    Liên quan đến sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng, trao đổi với PV VnExpress chiều 26/12, ông Lê Phước Long - Trưởng phòng Quản lý điện năng Sở Công Thương Lâm Đồng cho biết, công trình thủy điện Đạ Dâng được Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội (Hà Nội) - chủ đầu tư, xin thay đổi thiết kế vào cuối năm 2013.
    Thời gian đầu, công trình Đạ Dâng do Viện Thiết kế Thủy điện - Thủy lợi Nam Ninh (Trung Quốc) tư vấn thiết kế kỹ thuật, đến tháng 10/2013, một công ty khác ở Hà Nội thay thế.
    "Chủ đầu tư xin thay đổi chuyển từ hầm dẫn nước (ngầm) sang hầm dẫn kết hợp kênh dẫn nước (nổi). Tuy nhiên hồ sơ điều chỉnh thiết kế chưa đảm bảo, cần phải bổ sung, chưa hoàn thiện nhưng họ vẫn thi công trái phép. Chủ đầu tư đã vi phạm Nghị định 15 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình", ông Long nói.

    Sau khi xảy ra sự cố, Bộ trưởng Bộ Công thương và Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã có mặt tại hiện trường. (Ảnh: PLO). 

    Phía lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng cũng cho rằng, chủ đầu tư thay đổi thiết kế thủy điện Đạ Dâng từ đường hầm dẫn nước sang kênh dẫn nước là điều chỉnh công trình với quy mô lớn. Theo quy định quản lý dự án đầu tư và cấp phép xây dựng, việc điều chỉnh này phải được Sở Công thương thẩm tra và Sở Xây dựng cấp phép trước khi tiếp tục thi công.
    "Hiện tại khâu thẩm tra chưa xong và hồ sơ xin điều chỉnh thiết kế vẫn chưa được chuyển về Sở Xây dựng mà chủ đầu tư đã cho thi công dự án theo thiết kế mới rõ ràng là trái phép, sai quy định", vị này cho hay.
    Video tham khảo:
    Giải cứu thành công 12 công nhân vụ sập hầm Đạ Dâng
    Trước đó, báo Lao động đã đưa tin, chiều 22/12, Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức họp báo rút kinh nghiệm về công tác cứu hộ vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng. Tham dự họp báo có lãnh đạo tỉnh, các huyện, Ban chỉ huy cứu nạn, các đơn vị có liên quan, chủ đầu tư, 2 đơn vị thi công.
    Tại buổi họp này, Ông Đặng Quang Hải – đại diện công ty Sông Đà 505 gửi lời xin lỗi đến chính quyền địa phương vì sự cố xảy ra đã làm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, huyện bị ảnh hưởng. Ông cũng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng của tỉnh, T.Ư trong việc huy động nhân lực, máy móc cứu người.
    Ông Võ Nhật Thăng – Chủ tịch HĐQT công ty Long Hội (chủ đầu tư công trình thủy điện Đạ Dâng) cũng gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân, gia đình của họ và cảm ơn chính quyền địa phương. “Điều mà chúng tôi mừng nhất là 12 nạn nhân đã an toàn tuyệt đối” – ông Thăng cho biết.
    “Hôm nay là cuộc họp rút kinh nghiệm của tỉnh, chúng tôi rất may mắn được vào đây thay mặt Tổng công ty xin lỗi Tỉnh ủy, UBND và nhân dân trong tỉnh vì chúng tôi đã gây sự phức tạp trên địa bàn" - ông Thăng nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-ham-thuy-dien-da-dang-thi-cong-trai-phep-a76417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan