+Aa-
    Zalo

    Vụ sập trần gỗ lớp học ở Nghệ An: Sức khỏe các nạn nhân hiện ra sao?

    (ĐS&PL) - Vụ sập trần gỗ lớp học xảy ra tại lớp 11A9, Trường Phổ thông Hermann Gmeiner – Vinh (Nghệ An) khiến nhiều học sinh bị thương, trong đó 1 em bị nặng đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    Học sinh bị gãy đốt sống cổ đã được phẫu thuật

    Liên quan đến vụ sập trần gỗ lớp học Trường Phổ thông Hermann Gmeiner ở Nghệ An, sáng 22/12, báo VietNamnet dẫn thông tin từ lãnh đạo phường Hưng Phúc (TP.Vinh, Nghệ An) cho biết, sau sự cố, nhà trường đã kịp thời sơ cứu ban đầu, đồng thời gọi xe cấp cứu đưa các nạn nhân đến Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

    vu sap tran go lop hoc o nghe an suc khoe cac nan nhan hien ra sao dspl 2
    Các nạn nhân trong vụ sập trần gỗ lớp học được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An. Ảnh: VietNamnet

    Cụ thể, 2 học sinh bị chấn thương, trong đó, 1 em được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Cô giáo chủ nhiệm và các học sinh còn lại được gia đình đưa về nhà chăm sóc, theo dõi. Lớp 11A9 chuyển từ học buổi sáng chuyển sang ca buổi chiều.

    Đến sáng 22/12, em M. - học sinh bị gãy một đốt sống cổ, chụp cộng hưởng từ não bị chấn thương nhẹ, đã được phẫu thuật cột sống, nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Em T. - nam sinh bị gãy chân, đã mổ nẹp chân tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An.

    vu sap tran go lop hoc o nghe an suc khoe cac nan nhan hien ra sao dspl 1
    Hiện trường vụ sập trần gỗ lớp học. Ảnh: Người đưa tin

    Lãnh đạo phường Hưng Phúc cũng cho biết thêm, trong dãy nhà có liên quan đến trần sập ngoài lớp 11A9, có 1 lớp khác cũng đã được nhà trường chuyển vị trí khác để tiếp tục học tập.

    Hiện các hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường.

    Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu chữa

    Chiều 21/12, Người đưa tin dẫn thông tin từ Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), lãnh đạo Cục đã ký ban hành văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Nghệ An về việc chỉ đạo cấp cứu, điều trị kịp thời người bị tai nạn trong vụ sập trần gỗ nói trên.

    Theo đó, ngay sau khi nhận được báo cáo hanh từ Sở Y tế Nghệ An về vụ sập trần gỗ lớp học, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh Sở Y tế Nghệ An đã điều động các đơn vị trực thuộc cấp cứu tại chỗ, vận chuyển đến các bệnh viện tuyến cuối trực thuộc Sở Y tế Nghệ An và bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị cấp cứu người bị nạn.

    Đồng thời, tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn vượt qua khủng hoảng; Phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trong việc chuyển tuyến, hội chẩn chuyên môn, khám chữa bệnh từ xa qua telehealth, theo dõi điều trị cho nạn nhân tại các bệnh viện tuyến trên.

    Bên cạnh đó, cử đầu mối cung cấp thông tin chính thức, cụ thể cho cơ quan báo chí, truyền thông, cha mẹ, người nhà người bị nạn.

    vu sap tran go lop hoc o nghe an suc khoe cac nan nhan hien ra sao dspl 2
    Trường Phổ thông Hermann Gmeiner nơi xảy ra vụ sập trần gỗ khiến nhiều học sinh bị thương. Ảnh: Dân trí 

    Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Nghệ An sớm tổng hợp báo cáo gửi về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế (nếu có) nhằm bảo đảm công tác cấp cứu, điều trị cho nạn nhân vụ việc.

    Trước đó, khoảng 7h40 ngày 21/12 tại Trường phổ thông Hermann Gmeiner, phường Hưng Phúc xảy ra sự việc sập trần phòng học lớp 11A9.

    Vào thời điểm trên, hàng chục học sinh lớp 11A9 đang ở trong phòng học thì phần trần gỗ bất ngờ đổ sập.

    Vụ việc khiến nhiều học sinh bị thương. Các học sinh bị thương nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An điều trị.

    Nguyên nhân vụ sập trần gỗ tại một lớp học ở Trường phổ thông Hermann Gmeiner đang được điều tra, làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sap-tran-go-lop-hoc-o-nghe-an-suc-khoe-cac-nan-nhan-hien-ra-sao-a604492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan