+Aa-
    Zalo

    Vụ siêu thị ở Đà Nẵng mất 130 điện thoại trong đêm ngập lụt: 5 sinh viên trộm 38 chiếc

    (ĐS&PL) - Ngày 19/10, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng vừa bắt giữ nhóm 5 người lợi dụng mưa lũ, trộm cắp điện thoại của siêu thị Điện máy xanh trên đường Điện Biên Phủ, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

    Qua điều tra, công an bắt 5 đối tượng gồm: Phạm Bảo Duy (SN 1998, trú quận Cẩm Lệ), Hồ Minh Trí (SN 2003, trú quận Liên Chiểu), Hà Công Tiến Đạt (SN 2002, trú quận Thanh Khê), Nguyễn Bá Hoàng Quân (SN 2002, trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), Tạ Quốc Thắng (SN 1999, trú huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

    Các đối tượng khai, đêm 14/10, nhóm này đi từ quán bida về nhà. Khi ngang qua siêu thị Điện Máy Xanh, thấy cửa kính cường lực bị vỡ, trong siêu thị không có người trông coi nên cả bọn rủ nhau vào tìm tài sản để trộm.

    Thời điểm này, khu vực trên đang bị ngập lụt. Các đối tượng đã trộm hàng chục chiếc điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát. Cảnh sát đã thu giữ được 38 điện thoại các loại nhóm này lấy, tiếp tục mở rộng điều tra.

    vu sieu thi o da nang mat 130 dien thoai trong dem ngap lut 5 sinh vien trom 38 chiec
    Các đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VietnamNet)

    Cơ quan công an cũng xác định, ngoài nhóm này, còn có nhiều người khác lấy trộm số điện thoại trên của siêu thị Điện máy xanh.

    Cơ quan công an tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng khác đã lợi dụng mưa lũ lấy trộm điện thoại tại Siêu thị Điện máy Xanh, đồng thời yêu cầu ai đã lấy, đã nhặt được điện thoại, mua lại số tang vật liên quan đến vụ trộm, liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự hoặc Cơ quan Công an gần nhất để giao nộp, trả lại cho siêu thị.

    Trước đó, tối 14/10, do mưa to, chị T. cùng 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị dọn dẹp cửa hàng, gom hết các đồ điện tử có trong siêu thị bỏ vào các bao nilon để lên cao. Lúc này, vì nước lên nên chị T. có cho 9 người (không rõ lai lịch, đặc điểm) vào trú trong siêu thị.

    Khoảng 23h30 cùng ngày, chị T. cùng 6 nhân viên và 5 người (trong số những người vào trú ẩn) di chuyển lên tầng 2 để nghỉ, còn 4 người ở lại tầng trệt. Thời điểm này, cửa kính cường lực của siêu thị được khóa nhưng không đóng cửa cuốn phía ngoài.

    Đến khoảng 1h30 ngày 15/10, chị T. xuống tầng trệt kiểm tra thì thấy những tấm cửa kính cường lực phía trước siêu thị bị vỡ hoàn toàn và không thấy những người trú ở phía dưới, các bao nilon chứa điện thoại đã bị mất.

    Bên trong các bao này chứa 130 điện thoại của hãng iPhone, Samsung, Nokia… với tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sieu-thi-o-da-nang-mat-130-dien-thoai-trong-dem-ngap-lut-5-sinh-vien-trom-38-chiec-a554660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan