+Aa-
    Zalo

    Vụ tấn công bằng dao tại Nhật Bản: Nạn nhân bị giết khi đang ngủ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 26/7, một người đàn ông cầm dao đã đột nhập vào một cơ sở dành cho người tàn tật ở Nhật, và khiến ít nhất 19 bệnh nhân thiệt mạng khi đang ngủ.

    (ĐSPL) – Ngày 26/7, một người đàn ông cầm dao đã đột nhập vào một cơ sở dành cho người tàn tật ở một thị trấn nhỏ gần Tokyo, Nhật Bản và khiến ít nhất 19 bệnh nhân thiệt mạng khi đang ngủ, giới chức nước này cho biết.

    [mecloud]wYYqsxVJrO[/mecloud]

    Đây là vụ tấn công bằng dao nghiêm trọng nhất một thập kỷ ở Nhật

    Ít nhất 25 người khác cũng bị thương trong vụ tấn công tại cơ sở dành cho người tàn tật Tsukui Yamayuri-En ở thành phố Sagamihara, cách khoảng 40 km về phía Tây Nam thủ đô Tokyo.

    "Đây thật sự là gây sốc lớn, trong đó nhiều người dân vô tội đã trở thành nạn nhân", Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong cuộc họp báo thường kỳ tại Tokyo.

    Nhân viên cảnh sát đang điều tra tại cơ sở người tàn tật - Ảnh: Reuters.

    Nghi phạm Satoshi Uematsu, 26 tuổi, từng là nhân viên của cơ sở chăm sóc người khuyết tật nói trên. Satoshi cho biết trong các bức thư hắn đã viết hồi tháng 2 rằng, y có thể "xóa sạch 470 người tàn tật", hãng tin Kyodo đưa tin.

    Hắn tuyên bố sẽ giết 260 người bị tàn tật nghiêm trọng tại hai khu vực ở cơ sở nói trên trong một đêm, và sẽ không làm tổn thương những người lao động.

    "Mục tiêu của tôi là một thế giới mà những người bị tàn tật nặng có thể được giải thoát khỏi sự đau đớn, với sự đồng ý của người giám hộ của họ, nếu họ không thể sống ở nhà và được hoạt động trong xã hội", Uematsu viết.

    Uematsu đã bị bệnh viện giam giữu sau khi hắn tuyên bố "sẵn sàng giết những người bị tàn tật nghiêm trọng", một quan chức trong Sagamihara trả lời hãng tin Reuters. Đến hôm 2/3, y đã được trả tự do sau khi một bác sĩ cho biết là tình hình của y đã được cải thiện, các quan chức cho biết.

    Hồi năm 2008, một người đàn ông đã lái một chiếc xe tải đâm vào một khu trung tâm thương mại tại quận Akihabara thuộc thủ đô Tokyo, Nhật Bản, sau đó nhảy xuống và đâm loạn xạ khiến 7 người thiệt mạng.

    Trước đó, một người đàn ông có tiền sử bệnh tâm thần đã đâm thiệt mạng 8 trẻ em tại một trường tiểu học ở Osaka hồi năm 2001.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]GQqLeJUj5w[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tan-cong-bang-dao-tai-nhat-ban-nan-nhan-bi-giet-khi-dang-ngu-a141191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan