+Aa-
    Zalo

    Vụ triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 2.000 tỷ đồng: Giải mã bí mật hình xăm của "ông trùm" 29 tuổi

    (ĐS&PL) - Quân xăm kín đầu bằng hình ảnh con sư tử và hình xăm số 1 để thể hiện vai trò "thủ lĩnh" của mình.

    Mới đây, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố 12 bị can trong đường dây cá độ bóng đá hơn 2.000 tỷ đồng.

    Đây là đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet quy mô lớn, hoạt động ở nhiều địa bàn rải rác từ Bắc vào Nam như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, TP.HCM, Đồng Nai...

    Theo báo Dân Trí, đường dây này do Nguyễn Đình Quân (29 tuổi, trú xã Quang Trung, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cầm đầu. Quân có quá khứ cộm cán, khi "sở hữu" 2 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích" và "Đánh bạc".

    vu triet pha duong day ca do bong da hon 2 000 ty dong giai ma bi mat hinh xam cua ong trum 29 tuoi
    Các đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Đại Đoàn Kết

    Sau khi ra tù, Quân chiêu mộ một số đàn em thân tín, mở hiệu cầm đồ và có dấu hiệu trong hoạt động cho vay nặng lãi. Đặc biệt, Quân xăm kín đầu bằng hình ảnh con sư tử và hình xăm số 1 để thể hiện vai trò "thủ lĩnh" của mình. Các đàn em của Quân cũng được phân định thứ tự cấp bậc bằng hình xăm các con số từ bé đến lớn.

    Nguồn tin cũng cho hay, từ tháng 6/2022, Quân bắt đầu thiết lập đường dây cá cược bóng đá qua mạng Internet. Người đàn ông này sử dụng tài khoản siêu tổng Super Master và hình thành các đại lý ở các tỉnh thành để nhận cá độ theo tỉ số của các trận đấu bóng đá thuộc nhiều giải đấu uy tín trên thế giới. Thời gian bắt đầu diễn ra vòng chung kết World Cup 2022, hoạt động cá độ của các đại lý chân rết được mở rộng và được tổ chức tinh vi, kín kẽ hơn nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan công an.

    Tại Nghệ An, Quân giao cho giao cho Nguyễn Văn Chiến và Lê Trí Công (cùng 23 tuổi, trú huyện An Lão, Hải Phòng) điều hành đường dây. Đầu tháng 12, khi Chiến và Công lợi dụng việc thăm thân, di chuyển từ Hải Phòng vào địa phận huyện Nghi Lộc (Nghệ An) để tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá thì bị công an bắt giữ.

    Theo báo Đại Đoàn Kết, kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 6/2022 đến khi bị bắt, Quân đã  tổ chức đánh bạc với giao dịch lên tới hơn 2.000 tỷ đồng. Riêng trong thời gian diễn ra World Cup 2022, đường dây do Nguyễn Đình Quân thiết lập có hàng chục đại lý, tổ chức cho hàng trăm con bạc tham gia đặt cược, số điểm đặt cược là một triệu điểm, tang số đánh bạc khoảng hơn 300 tỷ đồng.

    Liên quan đến vụ án, cơ quan công an còn thu giữ số tang vật gồm 1 ô tô, 15 ĐTDĐ, nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến việc tổ chức đánh bạc và đánh bạc. 

    Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-triet-pha-duong-day-ca-do-bong-da-hon-2-000-ty-dong-giai-ma-bi-mat-hinh-xam-cua-ong-trum-29-tuoi-a560500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan